14/01/2018, 11:50

Thể lệ, nguyên tắc bầu cử ban thanh tra nhân dân

Thể lệ, nguyên tắc bầu cử ban thanh tra nhân dân Hướng dẫn bầu cử ban thanh tra nhân dân Quy trình bầu ban thanh tra nhân dân Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cơ sở thì Ban Chấp hành ...

Thể lệ, nguyên tắc bầu cử ban thanh tra nhân dân

Quy trình bầu ban thanh tra nhân dân

Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cơ sở thì Ban Chấp hành công đoàn cơ sở phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thành lập Ban Thanh tra nhân dân. Để nắm được thể lệ, nguyên tắc bầu cử ban thanh tra nhân dân, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Hội nghị!

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa Hội nghị!

Được sự tín nhiệm của Hội nghị cán bộ công chức trường ........................bầu chúng tôi vào Ban bầu cử Bầu ban thanh tra nhân dân trường ........................, nhiệm kỳ .........................

Thay mặt ban bầu cử, tôi xin thông qua thể lệ, nguyên tắc, cách thức bầu cử:

- Căn cứ tại Điều 24, Chương III – Nghị định 99/2005/NĐ-CP ngày 28/7/2005 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Ban thanh tra nhân dân của Luật thanh tra về tổ chức và hoạt động. Việc bầu cử Ban thanh tra nhân dân phải bầu trực tiếp và thực hiện theo nguyên tắc bỏ phiếu kín.

+) Hội nghị đã biểu quyết số lượng Uỷ viên Ban thanh tra nhân dân trường ........................ nhiệm kỳ ........................ là…..đồng chí.

+) Hội nghị đã biểu quyết chốt danh sách đề cử Ban thanh tra nhân dân là 3 đ/chí.

- Ban bầu cử đã chuẩn bị phiếu bầu in sẵn theo quy định (danh sách xếp theo vần A, B, C,…, phiếu có đóng dấu của Ban chấp hành Công đoàn nhà trường ở góc trái tờ phiếu bầu).

- Phiếu bầu hợp lệ: Là phiếu do ban bầu cử phát ra, phiếu bầu đủ số lượng hoặc ít hơn số lượng được bầu trong danh sách mà Hội nghị đã biểu quyết.

- Phiếu bầu không hợp lệ: Là phiếu không do Tổ kiểm phiếu phát ra; Phiếu gạch hết tên trong danh sách; Phiếu bầu thừa số lượng đã được Hội nghị biểu quyết thông qua; Phiếu bầu ghi tên người ngoài danh sách bầu cử đã được Hội nghị thông qua; Phiếu có đánh dấu riêng; Phiếu không đóng dấu của BCH công đoàn theo quy định.

- Cách thức bầu: Nếu đại biểu bầu đồng chí nào thì để nguyên; Nếu đại biểu không bầu đồng chí nào thì gạch chính giữa cả họ và tên người đó trong phiếu bầu.

* Ban bầu cử xin giới thiệu hòm phiếu (cử người trong Ban bầu cử kiểm tra giới thiệu hòm phiếu).

* Phần bầu cử:

- Trong quá trình bầu cử, các đồng chí ngồi tại chỗ, Tổ kiểm phiếu sẽ phát phiếu. Mỗi đại biểu chính thức của Hội nghị sẽ nhận 1 phiếu bầu.

- Hội nghị tiến hành bầu cử, nếu đồng chí nào chưa có phiếu bầu hoặc gạch nhầm đề nghị gặp tổ kiểm phiếu để nhận phiếu hoặc đổi phiếu.

- Có đồng chí nào chưa nhận phiếu bầu. (Không)

- Phần bỏ phiếu: đề nghị Đoàn chủ tịch và Đoàn thư ký hội nghị bỏ phiếu trước, sau đó các đồng chí lần lượt lên bỏ phiếu. Kính mời Đoàn chủ tịch và Đoàn thư ký bỏ phiếu.

- Còn đồng chí nào chưa bỏ phiếu? (Không)

- Hội nghị đã bỏ phiếu xong, các đồng chí trong tổ kiểm phiếu thực hiện nhiệm vụ.

Kính thưa hội nghị!

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Ban bầu cử chúng tôi đã có kết quả kiểm phiếu.

Tôi xin công bố kết quả bầu cử (đọc kết quả bầu cử)

1. ………………………..:……….phiếu

2. ………………………..:……….phiếu

3. ………………………..:……….phiếu

Sau đây tôi xin thông qua biên bản kiểm phiếu bầu ban thanh tra nhân dân trường ........................nhiệm kỳ ………..(đọc biên bản kiểm phiếu)

Thưa Hội nghị. Đến giờ phút này, ban bầu cử chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ.

Thay mặt ban bầu cử, tôi xin kính chúc các vị đại biểu và các Thầy cô giáo mạnh khỏe – hạnh phúc.

Chúc Hội nghị CBCC trường ........................thành công tốt đẹp.

0