28/05/2017, 15:20

Tầm quan trọng của việc xác định mục đích học tập

Đề bài: Em hãy nêu lên tầm quan trọng của việc xác định mục đích học tập của mỗi chúng ta. Học tập là một phần không thể thiếu đối với mỗi con người. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới hiện nay đang chuyển mình sang một nền văn minh mới. Đó là nền văn minh tri thức thì học tập lại càng đóng vai trò ...

Đề bài: Em hãy nêu lên tầm quan trọng của việc xác định mục đích học tập của mỗi chúng ta. Học tập là một phần không thể thiếu đối với mỗi con người. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới hiện nay đang chuyển mình sang một nền văn minh mới. Đó là nền văn minh tri thức thì học tập lại càng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Chính vì thế cần phải nhận thức được “ Tầm quan trọng của việc xác định mục đích học tập”. Mỗi chúng ta đều luôn luôn cố gắng để rèn luyện bản thân ...

Đề bài: Em hãy nêu lên tầm quan trọng của việc xác định mục đích học tập của mỗi chúng ta.

Học tập là một phần không thể thiếu đối với mỗi con người. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới hiện nay đang chuyển mình sang một nền văn minh mới. Đó là nền văn minh tri thức thì học tập lại càng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Chính vì thế cần phải nhận thức được “ ”.

Mỗi chúng ta đều luôn luôn cố gắng để rèn luyện bản thân mỗi ngày, luôn nỗ lực học tập và tu dưỡng đạo đức. Lúc còn bé chúng ta thường hỏi những câu hỏi hồn nhiên là học  là gì? Học là việc mỗi con người phải tìm hiểu tiếp thu những thứ xung quanh trong cuộc sống rồi tích lũy và rèn luyện trong suốt cuộc đời. Vì thế có câu “ Học nữa học mãi”. Chính vì thế việc học là rất quan trọng và nó không thể thiếu đối với mỗi con người, mỗi quốc gia, mỗi dân tộc trên thế giới.

Học tập là cả một quá trình dài đầy những gian nan vất vả giúp con người rèn luyện bản thân mình trong cuộc sống. Ngạn ngữ Nga có câu : “ Rễ của sự học tập thì đắng, quả của sự học tập thì ngọt”. Dù quá trình học tập rất gian nan nhưng đem lại cho con người biết bao điều bổ ích trong cuộc sống. ngoài việc học tập các thầy cô, bạn bè chúng ta còn được tìm hiểu thêm biết bao nhiêu điều mới lạ trong cuộc sống. Để con người được mở mang tầm nhìn. Giúp chúng ta chung sống một cách hòa hợp hơn thiên nhiên và con người.

Không phải mỗi việc học, tìm hiểu, tích lũy kiến thức thôi thì chưa đủ chúng ta cần phải biết vận dụng chúng vào cuộc sống. Vì thế  UNESCO từng đề xướng: “ Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Như vậy việc học tập là rất quan trọng chúng ta cần xác định rõ ràng một đích học tập riêng cho bản thân để mai sau không phải hối tiếc những gì mình đã chọn. Từ đó giúp chúng ta đi nhanh hơn trên con đường đi đến thành công.

Kết quả hình ảnh cho tầm quan trọng của viec xac dinh muc dich hocTẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH HỌC TẬP

Trong khi đó kiến thức của nhân loại thì vô cùng bao la rộng lớn “ những thứ ta biết chỉ là giọt nước những thức ta chưa biết thì là cả một đại dương”. Vì thế khi chúng ta không nên tự hào về khả năng học tập của mình bởi kiểu gì cũng có người giỏi hơn mình. Thay vào đó chúng ta hãy nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân và hỏi hỏi cuộc sống thế giới bên ngoài để được mở mang tầm nhìn về cuộc sống.

Và mỗi một con người đều có một tính cách riêng một lựa chọn học tập riêng không giống một ai nhưng mục đích cuối cùng mà họ muốn thì giống nhau đều là thành công trong cuộc sống về mọi mặt. Muốn đạt được điều đó thì họ đã từng trải qua một quá trình học tập dài đầy những khó khăn “ Không phải con đường nào cũng trải bước trên hoa hồng mà chân ta không thấm đau vì những mũi gai” Vì thế có cả những lần thất bại nhưng mỗi lần thất bại đó lại giúp cho ta rút ra một bài học kinh nghiệm của cuộc sống. Học tập là vậy nhiều khi thấy rất chán và muốn từ bỏ nhưng chính điều đó lại giúp cho con người rèn luyện tính kiên nhẫn trong cuộc sống không nên vội vàng quyết định một điều gì đó. Chính vì thế xác định mục đích học tập là rất quan trọng đối với mỗi người nó chi phối toàn bộ sự nghiệp cuộc sống tương lai của con người.

Nhưng trong xã hội ngày càng phát triển thì một phần ý thức học tập con người càng kém đi. Số người xác định rõ được mục đích học tập là rất ít. Việc học chỉ là do bị ép buộc nên sự tiếp thu rất hạn chế. Hay học cho qua loa không cần thiết rồi sa vào các tệ nạn trong xã hội như nghiện điện tử, nghiện facebook…mà quên đi học tập. Đó là điều cần lên án để phê phán chính điều đó có tác hại rất xấu không chỉ đối với bản thân mà ảnh hưởng đến cả xã hội. Nhất là trong quá trình hội nhập với nền văn minh trí thức sẽ làm cho xã hội bị tuyệt lùi so với các nước khác trên thế giới.

Vì thế khi còn là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường chúng ta cần xác định rõ mục đích và tương lai sau này để cố gắng thực hiện chúng bằng hành động để đạt được những gì ta muốn. Đặc biệt đối với mỗi học sinh cần xác định rõ học gì? Học như thế nào? Học để làm gì? Để có một mục đích vững chắc tiến tới thành quả mà ta hằng mong ước. Không nên vì một chuyện nhỏ hay thất bại mà chán nản từ bỏ đó là động lực giúp ta đi đến thành công nhanh hơn đó các bạn à. Từ đó giúp chúng ta thay đổi cuộc sống ngoài ra còn làm thay đổi sự phát triển của một quê hương, đất nước.

Như vậy ta thấy được tầm quan trọng rất lớn của việc xác định mục đích học tập. Để giúp ta thay đổi cuộc sống làm cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc và tươi đẹp hơn nó giống như ánh sáng soi đường dẫn đến thành công. Hãy xác định mục đích học tập của riêng mình đi các bạn nhé đó là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa thành công không những thế làm cho đất nước có một nền văn minh mới đó là nền văn minh tri thức.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HÃY NÊU LÊN SUY NGHĨ CỦA MÌNH VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC XÁC ĐỊNH TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC HỌC TẬP

SUY NGHĨ CỦA EM VỀ VIỆC XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH HỌC TẬP

SUY NGHI CUA EM VE VIEC XAC DINH MUC DICH HOC TAP

XAC DINH MUC DICH HOC TAP TRONG HOC DUONG

TAM QUAN TRONG CUA VIEC HOC TAP

0