28/05/2017, 15:11

Tả ngôi trường em đang theo học – Văn mẫu lớp 5

Tả ngôi trường em đang theo học – Bài làm 1 Có lẽ khi nói đến ngôi trường là một khái niệm không hề xa xôi đối với tất cả chúng ta.Ai cũng có một ngôi trường in sâu trong tam trí mình mà khi đi đâu ta cũng không thể nào quên được mái trường thân thương ấy. Đối với tôi ngôi trường tiểu học Lê ...

Tả ngôi trường em đang theo học – Bài làm 1 Có lẽ khi nói đến ngôi trường là một khái niệm không hề xa xôi đối với tất cả chúng ta.Ai cũng có một ngôi trường in sâu trong tam trí mình mà khi đi đâu ta cũng không thể nào quên được mái trường thân thương ấy. Đối với tôi ngôi trường tiểu học Lê Lợi là ngôi trường mà tôi rất yêu quý. Toàn bộ ngôi trường được nhuộm một màu vàng trông rất đẹp và khi ánh nắng chiếu xuống làm cho nó ...

Tả ngôi trường em đang theo học – Bài làm 1

Có lẽ khi nói đến ngôi trường là một khái niệm không hề xa xôi đối với tất cả chúng ta.Ai cũng có một ngôi trường in sâu trong tam trí mình mà khi đi đâu ta cũng không thể nào quên được mái trường thân thương ấy.

Đối với tôi ngôi trường tiểu học Lê Lợi là ngôi trường mà tôi rất yêu quý. Toàn bộ ngôi trường được nhuộm một màu vàng trông rất đẹp và khi ánh nắng chiếu xuống làm cho nó trở nên rực rỡ hơn. Khi đến gần bạn sẽ nhìn thấy một chiếc cổng trường được tô đậm dòng chữ màu xanh “trường tiểu học Lê Lợi”. Dù đã nhiều năm rồi nhưng cánh cổng ấy vẫn đẹp lắm vẫn hiên ngang như chào đón tất cả mọi người đến với trường. Cánh cổng màu xanh của trường đã cũ mỗi khi bác bảo vệ mở ra kéo vào là nó lại kẽo kẹt nghe thật vui tai. Chiếc cổng lúc nào cũng mở rộng như một người mẹ luôn chào đón chúng tôi bước vào the giới của kiến thức của những lời hay lẽ phải. Đi qua cánh cổng chính là một cái chòm nhỏ, đó là nơi mà bác bảo vệ làm việc và kiếm soát học sinh. Bước vào trong ngôi trường nguy nga tráng lệ nhưng vẫn không thiếu những nét cổ kính trang nghiêm .

Trường đã được xây dựng cách đây hơn ba mươi năm nên đã khá cũ nhưng chính cái cổ kính đó khiến cho ngôi trường trở nên đẹp hơn lạ lẫm hơn với tất cả mọi người khi đến đây. Sân trường mới được lát lại bằng xi măng nên nhìn trắng xóa. Vào trường bạn sẽ được đi qua một hàng cây phượng dài xõa bóng trông như bước vào một thiên đường của thiên nhiên. Lũ trẻ chúng tôi trêu nhau hàng cây đó là hàng cây tình yêu. Chúng tôi cũng chẳng biết nó có từ bao giờ tôi chỉ biết bố tôi nói là từ khi bố đi học đã có nó rồi. Những chú chim thi nhau chơi trốn tìm trên những cành phượng  hót râm ran làm cho khung cảnh trở nên lãng mạn và lung linh một cách thần kì. Ngôi trường được xây dựng hai tầng nhưng chia làm hai khu nhà đó là một khu dành cho lớp một hai ba một khu dành cho lớp bốn và lớp năm. Các lớp được trang trí những hình ảnh rất là ngộ nghĩnh mỗi phòng học có bàn ghế kê đàng hoàng với bảnh đen xinh xắn. Ở các lớp đều được treo ảnh bác hồ và năm điều bác hồ dạy rất ngay ngắn,dưới đó là bàn giáo viên .

Thật tuyệt khi bước vào lớp 3a của chúng tôi. Không gian thật đẹp và thân thiện, đó chính là ngôi trường ấm áp của chúng tôi.Sân trương chính là nơi mà chúng tôi chào cờ và mọi tổ chức sinh hoạt của chúng tôi với trường đều được diễn ra ở đây. Trường có rất nhiều cây cổ thụ to lớn tỏa bóng mát xuống dưới những hàng ghế đá có những cô cậu học trò chăm chỉ đang ôn bài.Sân trường cũng là nơi mà mỗi khi ra chơi nó lại được tô những sắc màu của các trò chơi mà chúng tôi vẫn thường hay chơi. Phía bên vách của khu nhà cho học sinh lớp bốn và lớp năm là hai phòng máy để chúng tôi học tin học.

Vào những ngày khai giảng hay những ngày nhà giáo Việt Nam là chúng tôi lại được đón những cựu học sinh của trường khiến chúng tôi rất vinh dự.Tôi rất tự hào vì mình là một học sinh của một ngôi trường mang tên một người anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Ngôi trường tiểu học Lê Lợi đã in dấu quãng đời tuổi thơ tươi đẹp của tôi. Dù đi xa đâu tôi cũng không thể quên được mái trường này.

Tả ngôi trường mà em đang theo học – Bài làm 2

Đã bốn năm trôi qua kể từ ngày tôi bắt đầu học tiểu học. Biết bao nhiêu kỷ niệm buồn vui cùng những năm tháng học trò đã trôi đi dưới mái trường tiểu học Cát Linh thân yêu. Ngôi trường vẫn còn đó chỉ có đám học trò chúng tôi là lớn dần và sẽ phải rời xa mái trường.

Dũ đã nhiều năm trôi qua nhưng ngôi trường vẫn vậy, chẳng thay đổi là bao. Cánh cổng sắt xanh với tấm biển phô dòng chữ “ TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁT LINH” đỏ thắm vẫn luôn mở rộng đón chào những học sinh mới và tạm biệt nhữgn học sinh cuối cấp như chúng tôi. Đi vào sâu trong sân trường, tôi luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái với bao cây xanh. nào cây đa cổ kính, trầm tư xế bóng những trưa hè, nào cây hoa sữa non dáng gầy gầy, xương xương, hay anh bàng cao cao, lá xanh màu ngọc,hàng cây cau cảnh xanh mát, tỏa hương thơm ngát,…tất cả gợi nên vẻ đẹp tuyệt vời cho trường tôi. Ở giữa sân trường là sân khấu, nơi mà chúng tôi được nghe, thưởng thức những tiết mục đặc sắc, hay đó cũng là nơi cô tổng phục trách chỉ huy buổi chào cờ, những ngày lễ lớn. Bên cạnh là cột cờ với lá cờ đỏ tươi, ngôi sao vàng năm cánh như nhắc nhở chúng tôi phải biết ơn những người đã hy sinh vè nền độc lập dân tộc Việt Nam. hai bên cạnh sân trường là hai dãy nhà hai tầng, ba tầng. Đó là các phòng học lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5. Nhìn từ xa, hai dãy nhà như một con tàu rộng lớn đưa chúng tôi tới những bến bờ của tri thức. Trong mỗi lớp học đều được trang trí những cành phong lan và đầy đủ đồ dùng: bàn ghế, bảng, quạt, ti vi, đàu đĩa…Ở các lớp còn được treo ảnh bác Hồ rất ngay ngắn. Vuông góc với dãy lớp học là các phòng làm việc như phòng thầy hiệu trưởng, phòng cô hiệu phó, phòng đoàn đội, phòng tài vụ và đặc biệt là phòng vi tính giúp chúng tôi hiểu thêm về cộng nghệ thông tin, thư viện với các loại sách giáo khoa, tham khảo truyện đọc giúp ích cho chúng tôi rất nhiều trong học tập.

Ngôi trường tiểu học Cát Linh đã ghi dấu trong trái tim tôi một thời học sinh đầy mơ ước. Tôi sẽ không bao giờ quên nơi này cũng những chuỗi ngày đẹp đẽ đầy ắp những kỉ niệm bên thầy cô, bạn bè.

Tả ngôi trường thân yêu của em – Bài làm 3

Trường tôi là một ngôi trường của một tỉnh trung du miền núi,là nơi gắn bó với tôi biết bao nhiêu là kỉ niệm tuổi học trò ngây thơ trong sáng. Ngôi trường là nơi ươm mầm những giấc mơ của chúng tôi trở thành sự thực.Nơi có bạn hiền có cô giáo mến thương, luôn ân cần chỉ dạy cho chúng khôn lớn thành người.

Dưới những tán lá xanh mướt và những hàng cây cổ thụ,mái ngói của trường ẩn hiện với một màu xưa cũ chứ không phải là đỏ thắm như những ngôi nhà mới xây. Bước tới cổng trường, hai bên là hai cây phượng cổ thụ không biết được trồng từ bao giờ mà xum xuê cành lá. Những chú chim đủ loại thi nhau hót líu lo,nào là chào mào,nào là chích chòe , lại có thêm chìa vôi nữa. Âm thanh cất lên từ chúng khiến cho ngôi trường trở nên sống động và nhộn nhịp hẳn lên. Cổng trường được sơn bằng nước sơn màu xanh, bên trên có những lá cờ nhiều màu sắc được  trang trí tạo vẻ tôn nghiêm cho ngôi trường.Lấp ló dưới tán cây là dòng chữ: “ trường tiểu học số 1 Lăng Thành”, vẫn ngày ngày chứng kiến những thế hệ học sinh cắp sách tới trường.

Ngôi trường đã được xây dựng từ lâu đời, những dãy nhà bao trùm rêu phong của năm tháng thời gian. Xung quanh trường tôi, cây cối được trông theo từng hàng, sân trường đã được lát gạch đỏ, còn những ô lớp thì được trồng đủ loại hoa. Cứ mỗi mùa , mối loại hoa lại đua nhau nở như tô thắm thêm cảnh tượng đẹp đẽ của trường. Không khí cú như vỡ òa náo động vào những ngày học. Từng đám học trò đứa thì chơi dây, đứa chơi cướp cờ,đứa thì lại túm tùm ngồi nói chuyện với nhau. Những mái hiên cũ kĩ và những bậc thềm đã in biết bao dấu chân của thế hệ học trò.

Chiếc trống trường lại trở thành thứ mà bọn trẻ chúng tôi yêu quí nhất mà cũng như là một vị có quyền lực nhất. Mỗi sớm mai mùa hè, khi trời còn tinh sương, tiếng trống vang lên giữa buối sáng trong trẻo báo hiệu giờ vào lớp.Những buổi tan trường, học sinh lại ùa ra như ong vỡ tổ, cười nói vui vẻ bước ra khỏi lắm, trên khuôn mặt không khỏi hứng khởi

Hàng dây leo trên những ô cửa lớp và cả những bàn ghế im lìm những ngày nghỉ trông thật yên tĩnh. Những mầm hoa súng màu hồng khiến tôi lại càng yêu ngôi trường của tôi. Khi mọi thứ đã gắn bó với tôi từ những ngày đầu đi học, từ những bài học vỡ lòng, trường là ngôi nhà thứ hai của tôi. Chẳng nơi đâu mà chôn dấu bao kỉ niệm học trò như nơi này, cũng chẳng nơi đâu có cô giáo như mẹ hiền , những khúc hát, những bức tranh đơn sơ,nhưng toát lên một thứ cảm xúc thật thân thuộc.

Chẳng ở đâu bằng không gian vừa yên bình vừa náo nhiệt lại đẹp đẽ như nơi đây. Mỗi khi bước chân trên con đường đến trường, lòng tôi lại bâng khuâng và vui sướng đến lạ lùng,Chỉ muốn chạy thật nhanh, qua cánh cổng trường rộng mở và đắm mình vào không gian tươi đẹp của ngôi trường yêu quí.

Tả ngôi trường tiểu học mà em đang theo học – Bài làm 4

Đi trên con đường phố tấp nập người qua lại, nếu để ý bạn sẽ thấy ngôi trường Tiểu học Chu Văn An của tôi. Hôm nay đến phiên tôi trực nhật nên tôi đến sớm.

Trường tôi nằm trên một khu đất không rộng cho lắm . Cổng trường rộng, có hai cột đá cao to. Phía trên là tấm bỉên màu xanh dương, nổi bật hàng chữ “ trường tiểu học Chu Văn An” màu đỏ tươi. Phía dưới hàng chữ là địa chỉ và số điện thoại của trường . Qua khỏi cổng trường là con đường khá rộng, dài khoảng hơn chục mét . Bên phải là trường Trung học cơ sở Chu Văn An, bên cạnh là sân vận động thành phố. Vào sâu bên trong bạn sẽ thấy sân trường được lát bằng đá hoa hình chữ nhật rộng trông rất đẹp, hài hòa. Trên sân còn có các cây toả bóng mát được đặt trong các chậu bằng đá hình chiếc lá. Chính giữa là sân khấu, nơi diễn ra các buổi văn nghệ đầy hứng thú. Bên cạnh là cột cờ với lá cờ đang phấp phới tung bay trong gió. Các dãy lớp học đều được quét vôi màu vàng; mỗi tầng gồm nhiều lớp học giống nhau, bốn cửa sổ . Phía trên là tấm biển ghi tên phòng. Dù vậy tôi vẫn yêu lớp tôi hơn. Ở đây tôi được vui chơi với bạn bè và các thầy cô giáo. Các phòng Đoàn đội, Hiệu phó… được bố trí ở dãy nhà vuông góc với dạy nhà học. Nhà trường còn xây thêm bốn phòng chức năng là thư viện mở, phòng máy tính, phòng Tiếng Anh và phòng hát nhạc. Thư viện cung cấp cho chúng em các cuốn truyện hay, tài liệu học tập rất bổ ích. Phòng máy tính, phòng tiếng và hát nhạc giúp cho các buổi học thêm sôi nổi .

Những ngày nghỉ hè, tôi rất nhớ trường, nhớ lớp, nhớ các bạn bè thầy cô . Mai sau, dù đi đâu xa nhưng ngôi trường Tiểu học Chu Văn An sẽ mãi in đậm trong trí nhớ của tôi .

Tả ngôi trường em đang theo học – Bài làm 5

Buổi sáng nào em cũng náo nức đến trường thật sớm để được ngắm quang cảnh trường em trước buổi học.

Bác bảo vệ đã mở cổng trường. Trên sân trường mới chỉ có một số bạn đến sớm để trực nhật và một số bạn, nhà gần trường giống em, đến sớm. Bạn thì ôn bài, bạn thì chăm sóc luống hoa của lớp mình, có bạn đang giặt khăn lau bảng ở vòi nước phía cuối sân . Gần đến giờ học, các bạn học sinh đến trường ngày càng đông. Sự náo nhiệt thực sự bắt đầu. Thoắt cái, sân trường đông vui, nhộn nhịp hẳn lên. Tiếng chào hỏi, nói cười rộn ràng. Khắp sân trường tung tăng những gương mặt sáng bừng, tươi tắn màu khăn quàng đỏ rực. Một vài cô cậu có lẽ sáng nay ngủ dậy muộn chưa kịp ăn sáng dạt vào góc sân, vừa tranh thủ ăn vừa quan sát các trò chơi. Các bạn đến phiên trực nhật đang cố gắng hoàn thành công việc trước khi giờ học bắt đầu. Thầy cô giáo cũng đã tập trung đông đủ. Mặt trời sáng bừng lên, các tia nắng vàng chiếu khắp sân trường, chiếu vào từng lớp học. Gió nhẹ thổi làm những tán lá bàng rung lên như đang cất lời chào các bạn nhỏ thân thiết. Mấy chú chim từ các ngọn cây sợ hãi bay vọt tận lên mái nhà thỉnh thoảng lại ngó nghiêng nhìn xuống sân trường có vẻ thích thú lắm. Mười lăm phút sau, tiếng trống báo hiệu giờ học “tùng, tùng” vang lên. Học sinh nhanh nhẹn về lớp học của mình. Sân trường lại trở nên yên tĩnh.

Mỗi buổi đến trường mang lại cho em rất nhiều niềm vui. Hè này, em sẽ phải xa mái trường này để lên học lớp 6 ở một ngôi trường khác. Em sẽ rất nhớ ngôi trường thân yêu này.

Văn tả ngôi trường em đang theo học – Bài làm 6

Nam Trung Yên, trường Tiểu học em đó! Trường  em đẹp lắm! Trường nằm sau tòa nhà cao  nhất miền Bắc, xung quanh là các tòa nhà dân cư, cơ quan chính phủ vừa mới được xây dựng. Đến nay, trường em vừa tròn 2 tuổi.

Trường em có diện tích rộng nhất Quận Cầu Giấy. Đứng xa vài cây số có thể nhìn thấy mái đỏ tươi của dãy nàh ba tầng xếp thành hình chữ U.
Trên cổng chính là hàng chữ: “Trường Tiểu học Nam Trung Yên” màu trắng nổi bật trên nền xanh trông mới tuyệt làm sao! Hàng rào sắt bao quanh trường một màu xanh tươi mát. Sân trường lát xi măng phẳng lì, rộng bao la. Hai hàng cây mới trồng xung quanh sân trường, cành lá còn động những hạt sương sớm giữa màu xanh lục của hoa sữa, tán lá phượng, xoài…ánh lên những tia sáng long lanh như những viên hồng ngọc khi ông mặt trời tỏa những tia nắng sớm mai xuống vạn vật. Bên trái, bên phải là hai dãy phòng học ba tầng chạy song song với hàng cây, gồm 36 phòng học hiện đại và tiện lợi, được lăn sơn màu vàng sữa đẹp mắt. Khu hiệu bộ, nơi hội họp của các thầy cô giáo là một dãy nhà 2 tầng, nhìn thẳng ra cổng trường. Chính giữa sân khấu, nơi thầy trò trường em tổ chức các hoạt động kỉ niệm …Hai cây lộc vùng đứng oai nghiêm như hai chú lính gác cần mẫn. Nhà thể chất rộng thênh thang với các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ là công sức tâm huyết của các thầy cô. Rải rác xung quanh sân trường là các bồn hoa đủ loại, rực rỡ khoe sắc dưới ánh mặt trời.

Sân trường mỗi lúc một đông, tiếng nói cười ríu rít hòa lẫn tiếng động cơ xe cộ tạo nên một âm thanh náo nhiệt. Những học sinh lớp 1, gương mặt còn mang vẻ ngơ ngác, xa lạ. Những học sinh lớp trên thì bạo dạn chạy nhảy đùa nghịch. Khắp cả sân trường, những trò chơi của tuổi nhỏ diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn. Chốc chốc, tiếng reo hò lại rộ lên. Hòa trong không khí sôi động ấy, những bản nhạc thiếu nhi phát ra từ loa phóng thanh nghe sao mà rộn rã, náo nức đến thế. Quang cảnh sân trường trước giờ vào học tấp nập, nhộn nhịp, ồn ào như bầy ong vỡ tổ.

Tùng!.. Tùng!…Tùng!…Tiếng trống trường vang lên,ngân dài, báo hiệu giờ học đã đến. Mọi trò chơi đành tạm dừng, nhanh nhẹn ùa về cửa lớp học. tự động xếp hàng chỉnh tề, lần lượt bước vào lớp. Ngày học mới bắt đầu!

Em rất tự hào về trường em, nơi có nhiều thầy cô giáo dạy giỏi, yêu học trò như con. Chỉ còn vài tháng nữa là em phải xa mái trường tuổi thơ. Em sẽ không bao giờ quên ngôi trường Nam Trung Yên mà em lớn khôn từng ngày với bao kỉ niệm khó tìm lại trong đời.

Tả ngôi trường em đang theo học – Bài làm 7

Đã được năm năm rồi, em được ngồi học tập dưới mái trường tiểu học Minh Sơn. Ba năm em gắn liền với ngôi trường này, với bao nhiêu kỉ niệm buồn vui, bên cạnh các bạn và thầy cô thân yêu. Em rất tự hào khi được là học sinh học tập và trưởng thành hơn từ mái trường này.

Mái trường em đang học tập mang tên Trường tiểu học Minh Sơn nằm trên địa bàn em đang sinh sống. Ngôi trường cấp bốn nằm cạnh cánh đồng lúa rộng mênh mông, nhìn ra phía trước chỉ nhìn thấy lúa và lúa bạt ngàn. Có lẽ chính điều này đã tạo nên không gian thoáng đãng cho ngôi trường.

Ngôi trường được chia thành 5 dãy cấp 4, mỗi dãy tương ứng với 1 khối xếp hình chữ U nhìn rất đẹp mắt. Mỗi lớp học đều được sơn màu vàng nhạt ở bên ngoài, mái ngói màu đỏ nhưng đã bị lớp rêu phong phủ đầy trên mái. Điều này mới chứng tỏ được sự lâu bền cùng năm tháng của ngôi trường này.

Ở bên trong trường được sơn màu xanh nhạt nhìn rất dịu nhẹ. Những chiếc bàn gỗ ngăn nắp được kê san sát vào nhau. Không ai được vẽ bậy lên bàn ghế mà mình đang ngồi, nếu bị phát hiện sẽ bị cô giáo phạt. Tấm bảng màu đen cũ kĩ không biết có từ bao giờ, chỉ biết rằng 3 năm rồi chúng em vẫn chăm chú nghe cô giảng bài trên chiếc bảng thời gian đó. Tuy bảng màu đen nhưng rất mịn và nhìn chữ rất rõ.

Ở trên sân trường có rất nhiều loại cây lâu năm, nào cây bàng, cây xà cừ, cây phượng, cây bằng lăng. Mỗi loại cây đều có một đặc trưng riêng. Khi mùa hè đến, tiếng ve kêu râm ran hoa phượng nở đỏ rợp trời, hoa bằng lăng nở tím một góc. Đó cũng là lúc chúng em bước vào một kì nghỉ hè mới.

Ở sau trường em có một cái sân bằng đất rất to, là nơi mà chúng em tập thể dục mỗi khi đến giờ. Ở 4 góc của chiếc sân này có 4 cây bàng xung quanh, tỏa bóng rất mát mỗi khi chúng em ngồi nghỉ ngơi.

Văn phòng của thầy cô giáo nằm ở một góc, gần với nhà xe của học sinh nên thường đông vui và nhộn nhịp.

Sừng sững giữa sân trường là cột cờ cao chót vót như chọc lên nền trời xanh thẳm màu đỏ của lá cờ tạo nên vẻ uy nghiêm. Đó là nơi mà sáng thứ 2 đầu tuần chúng em vẫn ngước nhìn lên để chào cờ, lắng nghe tiếng cô giáo hiệu trưởng phổ biến kế hoạch sắp tới.

Em rất tự hào khi học ở mái trường này, sau này khi xa nơi đây chắc chắn em sẽ nhớ về nơi này rất nhiều.

Tả ngôi trường em đang theo học – Bài làm 8

Nằm cạnh gò Đống Đa lịch sử là ngôi trường thân yêu của em, trường tiểu học Quang Trung.

Trường em được mang tên vị anh hùng áo vải Quang Trung, người đã làm nên chiến tích oai hùng mà sử sách và cháu con đời đời ghi nhớ. Tấm biển trắng lớn ở cổng trường có dòng chữ "Trường tiểu học Quang Trung” màu xanh đậm đứng trang trọng quay ra mặt đường Đặng Tiến Đông.

Trường em không rộng lắm, được bao quanh bởi tường gạch cao hai mét. Ngày ngày, trường náo động, tràn đầy sức sống của lứa tuổi măng non, tràn đầy tiếng giảng bài, học bài, tiếng cười, tiếng hát, tiếng nô đùa, vui chơi của các lớp học sinh. Nhưng hôm nay em đến sớm tha thẩn vào trường.

Trường vắng lặng, chưa bị xáo động bởi lũ học trò nghịch ngợm chúng em. Từ cổng vào, em gặp ngay bác trống, chính bác đã báo cho chúng em giờ ra vào lớp, chính bác đã gợi cho chúng em những gì thiêng liêng nhất trong tiếng trống ngày khai trường. Bác đứng đây như một nhân chứng, chứng kiến tất cả những cố gắng, nỗ lực của chúng em. Phía bên trái là phòng bảo vệ, bên phải là dãy phòng y tế, vi tính, phòng bán trú, phòng Ban giám hiệu. Bộ phận quan trọng nhất của trường là những dãy nhà hai tầng dùng làm lớp học được xếp thành hình chữ U. bên trái chữ u đó là lớp 4A của chúng em. Lớp nào cũng rộng rãi, thoáng mát, trang trí giống nhau. Trên cửa ra vào là biển lớp, bên trong, giữa lớp phía trên là ảnh Bác Hồ và khẩu hiệu “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" bên trái là năm điều Bác Hồ dạy, phía dưới là bảng đen. Bên phải là bàn giáo viên còn bên dưới là bốn dãy bàn thẳng tắp, ngay ngắn của bốn tổ học sinh. Chính giữa chữ U đó là vườn trường và sân trường. Cây trên sân chưa to, chưa rợp bóng mát nhưng chúng em vẫn chăm sóc vả bảo vệ để không lâu nữa, trường sẽ được phủ đầy bóng cây xanh.

Phải đến hôm nay tránh cái ồn ào của mọi khi em mới cảm nhận hết tình cảm sâu đậm của mình đối với mái trường đã gắn bó thân thiết biết bao!

Trường như người mẹ hiền hậu, bao dung, ôm tất cả chúng em vào lòng mà dạy mà dỗ, mà ru, những tiếng ru êm ái, ngọt ngào, dẫn dắt chúng em đến với tri thức của loài người, để trưởng thành, tiến bộ, để trở thành người.

Tả ngôi trường em đang theo học – Bài làm 9

Sau kì nghỉ hè dài đầy lí thú, mùa khai giảng năm nay em đã chính thức là học sinh của lớp năm, trở thành những anh chị lớn của trường. Tuy nhiên, dù có lớn đến đâu thì chúng em cũng mãi là những cô cậu học nhỏ bé của thầy cô, là những người con bé bỏng của mái trường tiểu học Cẩm Đoài thân yêu.

Trường của em rất đẹp.Hơn nữa, đây cũng là nơi bao thế hệ đã được lớn lên, được sự dìu dắt của thầy cô mà trưởng thành.Con đường dẫn vào trường có trồng rất nhiều cây cổ thụ to lớn, rợp bóng râm cho cả con đường. Bên cạnh những cây cổ thụ này là những bồn hoa được các cô lao động chăm sóc, cắt tỉa rất đẹp. Trước ngôi trường là một khoảng sân trường rộng lớn được nát nền bê tông sạch bóng. Đây cũng là nơi chúng em chơi đùa cũng như tập trung giờ chào cờ, hay tập thể dục đồng diễn vào mỗi buổi sáng.

Ngôi trường em được xây dựng từ rất lâu rồi, từ lúc anh chị em học thì trường cũng đã có rồi.Theo thời gian thì ngôi trường cũng dần cũ đi, một mảng tường đã phủ rêu xanh. Vì vậy mà mỗi khi bước vào kì khai giảng năm học mới thì các bác bảo vệ lại rất tỉ mỉ quét lại sơm cho những mảng tưởng bị bong tróc hoặc bị bám rêu xanh xám. Mỗi khi được sơn lại thì ngôi trường như được khoác trên mình một bộ quần áo mới vậy, những mảng bong tróc biến mất, rêu xanh cũng không còn, mái trường trở nên tươi mới và đẹp đẽ hơn.Trường em có hai dãy nhà rất lớn, trong đó dãy A1 là dãy nhà đối diện với cổng trường, cũng là nơi chúng em học.Ngay bên cạnh dãy A1 là dãy A2, nơi đây là lớp học của các em lớp dưới như lớp một, lớp hai, lớp ba.

Ở mỗi dãy nhà lại có ba tầng, mỗi tầng gồm mười phòng học và mỗi phòng lại được trang bị bàn ghế, máy chiếu, ti vi, tủ đồ cho học sinh rất khang trang. Những lớp học này được thầy giáo hiệu trưởng phân cho từng lớp và các lớp đó sẽ có trách nhiệm bảo quản phòng học của mình.Lớp em là lớp 5A2 và nằm ở tầng ba.

Ngoài ra, trường em còn một khu nhà hiệu bộ đối diện với dãy nhà A2, đây là nơi các thầy cô giáo nghỉ ngơi cũng như làm việc.Ngay cổng trường cũng có một ngôi nhà nhỏ, đây là nơi các bác bảo vệ làm nhiệm vụ trông giữ trường học.Trường em có rất đông học sinh, cứ mỗi giờ ra chơi là sân trường lại rất tấp nập, nhộn nhịp bởi sự có mặt của các bạn học sinh. Các bạn cùng nhau chơi những trò chơi rất vui vẻ như: nhảy ô, đánh chuyền, chơi bịt mắt bắt dê…

Em rất yêu trường em.Đây không chỉ là nơi em và các bạn được học tập, vui chơi mà còn thân thiết như mái nhà thứ hai với những thầy cô giáo hết lòng yêu thương, quan tâm đến chúng em.Vì vậy mà em không bao giờ muốn rời xa ngôi trường thân yêu này. 

Từ khóa từ Google

0