25/05/2017, 09:18

Tả hình dáng và tính tình của một cụ già mà em rất mến yêu – Văn mẫu lớp 5

Tả hình dáng và tính tình của một cụ già mà em rất mến yêu – Văn mẫu lớp 5 4.8 (96%) 380 votes Tả hình dáng và tính tình của một cụ già mà em rất mến yêu – Bài làm 1 Cả thời thơ ấu, em sống gần bên bà ngoại. Được bà chắt chiu nuông chiều, nên hơn ai hết, em kính yêu ngoại vô cùng. Ngoại ...

Tả hình dáng và tính tình của một cụ già mà em rất mến yêu – Văn mẫu lớp 5 4.8 (96%) 380 votes Tả hình dáng và tính tình của một cụ già mà em rất mến yêu – Bài làm 1 Cả thời thơ ấu, em sống gần bên bà ngoại. Được bà chắt chiu nuông chiều, nên hơn ai hết, em kính yêu ngoại vô cùng. Ngoại em, năm nay, đã ngoài bảy mươi tuổi. Vóc người cao cao. Tuy ...

Tả hình dáng và tính tình của một cụ già mà em rất mến yêu – Bài làm 1

Cả thời thơ ấu, em sống gần bên bà ngoại. Được bà chắt chiu nuông chiều, nên hơn ai hết, em kính yêu ngoại vô cùng.

Ngoại em, năm nay, đã ngoài bảy mươi tuổi. Vóc người cao cao. Tuy lưng hơi còng nhưng bà vẫn đi lại bình thường. Tóc ngoại em đã rụng nhiều, lơ thơ phần tráng hơn phần đen. Bà thường ăn trầu nên môi lúc nào cũng thắm đỏ. Mắt bà không sáng lắm, nhưng khi đeo kính, bà vẫn vá được cho em những lỗ áo do đùa giỡn với bạn bè bị rách. Đôi tay bà nổi gân xanh, da nhăn lại và trổ đầy những hạt đồi mồi nho nhỏ đen.

Suốt ngày, chẳng lúc nào em thấy ngoại chịu ngồi không. Hết giúp mẹ làm công việc lặt vặt trong nhà, bà lại nhổ cỏ, nên quanh vườn nhà luôn sạch bóng.

Mỗi khi em làm điều gì lầm lỗi bị ba mẹ rầy, bà đều cười hiền lành bảo:

–    Trẻ con, nó mới thế.

Được nước, em sà vào lòng bà nũng nịu. Bà vuốt ve khuyên nhủ em phải ngoan ngoãn. Những lúc ấy, em thấy sung sướng dưới che chở của ngoại. Thường tối đến, em hay nằm kề bên để nghe ngoại kể chuyện. Giọng bà chậm rãi hiền hậu như bà tiên trong cổ tích và thoang thoảng hương trầu cau khiến bây giờ, mỗi khi nghe mùi ấy là em cảm thấy ấm áp và nhớ bà ngay.

Ước gì ngoại em cứ sống mãi bên em thì còn hạnh phúc nào hơn?

Tả hình dáng và tính tình của một cụ già mà em rất mến yêu – Bài làm 2

Thật ra, ông Tám không có họ hàng ruột thịt gì với em, ông chỉ là người hàng xóm.

Khi em chào đời, nội ngoại đã mất từ lâu. Chính vì vậy, em coi ông Tám như người thản của mình.

Ông Tám đã ngoài sáu mươi, dáng người ốm yếu, dong dỏng cao. Ông thường mặc bộ đồ bà ba màu xám, có vết úa trên vai. Dù tuổi đã cao nhưng ông lấy làm hãnh diện vì hàm răng đều tăm tắp chưa rụng cái nào. Ông Tám xước mía, nhai xương khoẻ khoắn như người đang tuổi đôi mươi. Duy có đôi mắt của ông Tám hơi yếu. Ông thường mang kính khi đọc báo, hoặc làm việc gì đó có tính cách tỉ mỉ.

Ông Tám sống một mình. Bà Tám đã mất cách đây mười năm và không để lại cho ông mụn con nào. Vì vậy, ông Tám rất yêu trẻ con. Một trong những đứa trẻ mà ông Tám thưong nhứt chính là em.

Vườn ông Tám trồng nhiều cây trái. Mùa nào quả nấy. Em tha hồ hái quả mà không hề sợ ông Tám la rầy. Chính vì biết ông Tám thương mình nên nhiều lúc em thường làm nũng với ông, đến nỗi má em phải nói:

–   Con không được làm phiền ông Tám!

Nghe như vậy. ông Tám cười:

–   Tao coi nó như cháu nội. Con nít thì phai vậy, chớ sao.

Nghe ông Tám nói, em thương ông quá chừng. Em sà vào lòng ông Tám. Ông vuốt đầu em và cười hiền lành.

Từ khóa tìm kiếm

  • ta lai mot cu gia ma em yeu quy
  • ta mot cu gia ma em yeu quy
  • Tả một cụ già mà em biết
  • tinh tinh cua ba ngoai

Bài viết liên quan

0