25/05/2017, 09:24

Tả cây bưởi nhà em – Văn mẫu lớp 5

Tả cây bưởi nhà em – Văn mẫu lớp 5 4.8 (96%) 380 votes Tả cây bưởi nhà em – Văn mẫu lớp 5 Sau vườn nhà tôi có trồng một cây bưởi ổi. Cây bưởi này có trái cả bamùa và năm nào cũng sai trái. Bưởi có nhiều giống: bưởi đỏ, bưởi sẻ, bưởi ổi, nhưng tôi thích giống bưởi ổi hơn cả. Cây bưởi ổi ...

Tả cây bưởi nhà em – Văn mẫu lớp 5 4.8 (96%) 380 votes Tả cây bưởi nhà em – Văn mẫu lớp 5 Sau vườn nhà tôi có trồng một cây bưởi ổi. Cây bưởi này có trái cả bamùa và năm nào cũng sai trái. Bưởi có nhiều giống: bưởi đỏ, bưởi sẻ, bưởi ổi, nhưng tôi thích giống bưởi ổi hơn cả. Cây bưởi ổi thấp hơn các loại bưởi khác. Thân cây màu hơi mốc, xây bàn thang ...

Tả cây bưởi nhà em – Văn mẫu lớp 5

Sau vườn nhà tôi có trồng một cây bưởi ổi. Cây bưởi này có trái cả bamùa và năm nào cũng sai trái.

Bưởi có nhiều giống: bưởi đỏ, bưởi sẻ, bưởi ổi, nhưng tôi thích giống bưởi ổi hơn cả. Cây bưởi ổi thấp hơn các loại bưởi khác. Thân cây màu hơi mốc, xây bàn thang thành nhiều nhánh, các nhánh nhỏ đều có gai.

Trời vừa đổ mưa là bưởi ra lá non. Lá bưởi non lớn bằng bàn tay, màu xanh dịu, đến già thì màu xanh đậm. Lúc bấy giờ bưởi cũng ra hoa. Hoa bưởi kết đầy cành, trông như hoa mù u có từng chùm nhỏ, đôi khi thấy hoa mà không thấy lá. Hoa nở màu trinh bạch, nhị vàng. Hương bưởi thơm dịu mà ngọt thoang thoảng khắp vườn. Không gì thích thú bằng một đêm trăng ngồi dưới gốc bưởi để thưởng thức mùi hương hoa êm dịu. Cành hoa bưởi đong đưa trước gió, vài cành hoa rung nhẹ bên hồ làm cho tôi có cái cảm giác như lạc vào cõi thẫn tiên nào.

Bưởi kết trái vào khoảng tháng tư. Trái bưởi ổi tròn, trên đầu có núm trông như trái ổi lớn, vỏ bưởi xanh non. Đến khoảng tháng tám thì vỏ ửng vàng, bưởi sắp chín.

Hoa bưởi là loại hoa có giá trị hoàn toàn. Hoa rụng cánh để cho ta những trái bưởi ngon. Lột bưởi ra, tôi thấy có nhiều múi. Bưởi ổi ngọt lại không có chất the như các giống bưởi khác.

Nhìn cánh hoa bưởi, tôi nhớ lại câu hát:

Hoa lài, hoa lí, hoa ngâu,

Không bằng hoa bưởi thơm lâu dịu dàng.

Từ khóa tìm kiếm

  • tả cây bưởi

Bài viết liên quan

0