25/05/2017, 09:35

Tả cảnh biển Đồ Sơn – Văn mẫu lớp 6

Tả cảnh biển Đồ Sơn – Văn mẫu lớp 6 3 (60%) 4 votes Tả cảnh biển Đồ Sơn – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn Thành Phố Hải Phòng Quê hương của mỗi con người là nơi chúng ta được sinh ra và lớn lên. Nơi đó gắn liền với rất nhiều những cảnh đẹp nổi tiếng. Ở Quảng Ninh có Vịnh Hạ ...

Tả cảnh biển Đồ Sơn – Văn mẫu lớp 6 3 (60%) 4 votes Tả cảnh biển Đồ Sơn – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn Thành Phố Hải Phòng Quê hương của mỗi con người là nơi chúng ta được sinh ra và lớn lên. Nơi đó gắn liền với rất nhiều những cảnh đẹp nổi tiếng. Ở Quảng Ninh có Vịnh Hạ Long, ở Nghệ An có bãi biển Cửa Lò thì ngay trên chính mảnh đất quê ...

Tả cảnh biển Đồ Sơn – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn Thành Phố Hải Phòng

Quê hương của mỗi con người là nơi chúng ta được sinh ra và lớn lên. Nơi đó gắn liền với rất nhiều những cảnh đẹp nổi tiếng. Ở Quảng Ninh có Vịnh Hạ Long, ở Nghệ An có bãi biển Cửa Lò thì ngay trên chính mảnh đất quê hương của em: Hải Phòng đã từ lâu nổi tiếng với bãi biển Đồ Sơn. Một bãi biển trải dài cát vàng, làn nước biển trong xanh và những con sóng trắng vỗ vào bờ.

Ngay từ những ngày bé, vào kỳ nghỉ hè nào, bố mẹ em cũng dẫn em ra nghỉ mát tại biển Đồ Sơn. Mùa hè cũng là dịp mà những bãi biển không dứt tiếng nô đùa, cười nói của bọn trẻ con chúng em. Nhưng cánh diều bay phất phới, tự do giữa bầu trời rộng lớn. Trên những bãi cát vàng, hàng loạt những chiếc dù bẩy màu được xếp thành hàng, thẳng tắp, giống như đang khoe sắc trước một cuộc thi biển đầy hào hứng.

Bãi biển Đồ Sơn có 3 khu: Khu 1, khu 2 và khu 3. Những năm gần đây, tại Đồ Sơn mới xây dựng thêm khu vui chơi và nghỉ dưỡng Hòn Dấu Resort. KHông chỉ là nơi nghỉ dưỡng, tại đây còn có một vườn thú thu nhỏ với rất nhiều những loài động vật: Gấu, hươu, cá sấu,… Năm nào em cũng đến đây chơi, nhưng chưa bao giờ em thấy chán.

Tại Đồ Sơn còn có rất nhiều những danh lam, những di tích lịch sử nổi tiếng như: Bến tàu không số, biệt thự vua Bảo Đại, Đền Bà chúa kho,…. Một lần, bố mẹ dẫn em đến thăm di tích bến tàu khong số, em thấy kỳ lạ bèn hỏi mẹ: “Mẹ ơi, tại sao lại là tàu không số, con thấy trên tàu của bố có nhiều số lắm mà?” – mẹ cười và bảo em: “ Tàu không số chính là những chuyến tàu mà những người chiến sỹ dung cảm đã hy sinh thân mình để có thể vận chuyển được lương thực, vũ khí vào chiến trường, giúp đất nước ta có thể đấu tranh dành được thắng lợi đấy, con ạ!”. Ở trên lớp, cô giáo cũng đã giảng cho em nghe nhưng đây là lần đầu tiên em được đến thăm nơi này. Khi nào đi học, em sẽ kể cho các bạn trong lớp nghe về những điều em đã nhìn thấy.

Biển Đồ Sơn còn có những ngọn đồi thông, mùa hè, lắng nghe tiếng sóng biển vỡ tan khi vào bờ và tiếng gió thổi vi vu làm những ngọn thông lại lắc lư theo gió thật là thích. Khi nào có dịp, các bạn có thể đến Đồ Sơn quê hương tớ để có thể tham quan và cảm nhận được những cảnh đẹp hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng này nhé. 

Tả cảnh biển Đồ Sơn – Bài làm 2

Đồ Sơn – địa danh đó đã trở nên quen thuộc với người dân đất cảng. Đó là nơi em sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng em trong vòng tay nhân ái bao la. Mỗi mùa hè, du khách mọi phương lại về đây nghỉ ngơi sau những giây phút nóng nực và căng thẳng nơi thành phố ồn ào và náo nhiệt.

Mùa hè đến, Đồ Sơn như vui hơn, đông hơn và sôi động hơn. Biển lại chuyển mình, hò reo trên những lớp sóng trắng xoá. Biển Đồ Sơn vào lúc nào cũng đẹp. Bình minh, mặt trời lấp ló xa xa xoã tóc lấp lánh bốn bề. Mặt biển như dát bạc lung linh, trải ra mênh mông. Gió biển nhẹ tung, những rặng dừa rì rào, tàu dừa đu đưa xào xạc như đón chào những đoàn thuyền đánh cá thảnh thơi cập bến. Những bác chài, da sạm màu nắng gió, tiếng nói sang sảng đang hồ hởi xuống thuyền. Đây cũng là lúc làng chài náo nhiệt và sôi động nhất. Nắng đã sổ lồng, đùa nghịch trên vòm cây, nhảy nhót trong kẽ lá và những bãi biển bắt đầu đông người. Sóng biển không còn lăn tăn mà gầm lên cuồng nhiệt. Sóng ở xa như kẻ cô đơn, lặng lẽ nhưng càng gần bờ, càng gần người, nó lại chồm lên tung bọt trắng xoá. Từng lớp sóng như những đoàn kị mã nối tiếp nhau tiến vào bờ. Bãi cát rực lên trong ánh nắng hè chói chang và những màu sắc sặc sỡ của quần áo. Tiếng em nhỏ tắm biển giòn tan hoà vào tiếng biển rì rào. Được ngập chìm trong làn nước mát lạnh, đùa giỡn với những con sóng tinh nghịch chốc chốc lại chồm qua mặt, thật thích. Nhưng em thích nhất là cùng bạn bè đuổi theo những con còng bé xíu liến láu biến xuống lỗ cát trên bãi biển hay tìm kiếm những con ốc biển thật đẹp đẽ làm kỉ niệm.

Hoàng hôn xuống! Mẹ mặt trời vội vã gọi đàn con nắng trở về. Mặt biển lại hiền hoà và lặng lẽ, lóng lánh những giọt ánh sáng còn sót lại. Mặt trời đỏ lựng xuống biển tìm chốn ngủ. Trăng lên tự lúc nào. Ánh sáng dát vàng trên mặt biển. Em cùng bạn đi dạo trên bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, tiếng trở mình thở dài của biển cả khoan khoái trong làn gió mát lạnh đưa hơi thở mặn mòi của biển vào đất liền. Những du khách phương xa, ai cũng thích dạo chơi trên bãi biển về đêm để tận hưởng những giây phút tĩnh lặng và dịu dàng như vậy.

Có lẽ sau này, lớn lên em sẽ đi nhiều nơi có cảnh đẹp nổi tiếng hơn Đồ Sơn quê em nhưng em vẫn gắn bó với biển quê em, yêu biển hơn và tự hào về biển hơn. Em ước ao không bao giờ mình phải sống xa biển quê hương thân yêu của mình.

Tả cảnh biển Đồ Sơn – Bài làm 3

Cái tên Đồ Sơn đã trở nên quen thuộc với người dân cảng Hải Phòng. Đó là nơi em sinh ra và lớn lên trong vòng tay nhân ái và tình thương bao la. Mỗi mùa hè, du khách bốn phương lại về đây nghỉ ngơi sau những ngày nóng hực và căng thẳng nơi thành phố ồn ào, náo nhiệt.

Mùa hè đến, Đồ Sơn vui hơn, đông hơn và sôi động hơn. Biển lại chuyển mình, hò reo trên những lớp sóng trắng xóa. Biển Đồ Sơn lúc nào cũng đẹp.

Bình minh, mặt trời lấp ló xa xa. Mặt biển như dát bạc, lung linh trải rộng mênh mông. Gió biển nhẹ lay những rặng dừa rì rào. Tàu dừa đu đưa, xào xạc như vui cùng những đoàn thuyền đánh cá đang thảnh thơi ngoài bến. Những bác chài da sạm màu nắng gió, tiếng nói sang sảng, đang hồ hởi xuống thuyền. Đây cũng là lúc làng chài náo nhiệt và sôi động nhất. Nắng đã đổ xuống đùa nghịch trên vòm cây, nhảy nhót trong kẽ lá và những bãi biển bắt đầu đông người. Sóng biển không còn lăn tăng mà cuộn lên cuồng nhiệt. Sóng ở xa như kẻ cô đơn, lặng lẽ, nhưng vào gần bờ, gần người, nó lại chồm lên tung bọt trắng xóa. Từng lớp sóng như những đoàn kỵ mã nối tiếp tiến vào bờ. Bãi cát rực lên trong ánh nắng hè chói chang và những màu sắc sặc sỡ của quần áo. Tiếng em nhỏ tắm biển cười giòn tan hòa vào tiếng biển rì rào. Được ngập chìm tron làn nước mát lạnh, đùa giỡn với những con sóng tinh nghịch, chốc chốc lại chồm qua mặt, thật thích. Nhưng em thích nhất là cùng bạn bè đuổi theo những con còng gió bé xíu, liến láu biến xuống lỗ cát trên bãi biển hay tìm kiếm những con ốc biển thật đẹp để làm kỉ niệm.

Hoàng hôn xuống! mẹ mặt trời vộ vã gọi đàn con nắng trở về. Mặt biển lại hiền hòa và lặng lẽ, lóng láng giọt ánh sáng còn sót lại. Mặt trời đỏ lặn xuống biển. Em cùng các bạn đi dạo trên bãi biển, lắng nghe tiếng sóng rì rào, tiếng trở mình thở dài của biển cả, khoan khoái trong làn gió mát lạnh đưa hơi thở mặn mòi của biển vào đất liền. Những du khách phương xa, ai cũng thích dạo chơi trên bãi biển về đêm để tận hưởng những giây phút tĩnh lặng và dịu dàng như vậy.

Có lẽ sau này lớn lên, em sẽ đi nhiều nơi có cảnh đẹp nổi tiếng hơn Đồ Sơn quê em. Nhưng em vẫn gắn bó với biển quê em, yêu biển hơn và tự hào về biển hơn. Em ước ao không bao giờ mình phải sống xa biển quê hương thân yêu.

Từ khóa tìm kiếm

  • bài văn tả cảnh biển đồ sơn
  • văn tả biển đồ sơn#spf=1
  • văn tả biển đồ sơn
  • văn miêu tả cảnh biển đồ sơn
  • tả đồ sơn
  • tả cảnh biển đồ sơn
  • tả cảnh bãi biển đồ sơn
  • ta canh bai bien Do Son
  • hãy tả lại cảnh biển Đò Sơn
  • viết bài văn tả cảnh bãi biển Đồ Sơn

Bài viết liên quan

0