25/05/2017, 12:04

Soạn văn bài Tập đọc: Một vụ đắm tàu

Đánh giá bài viết Soạn văn bài Tập đọc: Một vụ đắm tàu Câu 1 (trang 109 sgk Tiếng Việt 5): Nêu hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta. Trả lời: – Hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-et-ta có sự khác nhau. Sự khác nhau đó là: Giu-li-et-ta: "Đang trên ...

Đánh giá bài viết Soạn văn bài Tập đọc: Một vụ đắm tàu Câu 1 (trang 109 sgk Tiếng Việt 5): Nêu hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta. Trả lời: – Hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-et-ta có sự khác nhau. Sự khác nhau đó là: Giu-li-et-ta: "Đang trên đường về nhà rất vui vì sắp được gặp lại bố ...


Câu 1 (trang 109 sgk Tiếng Việt 5): Nêu hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta.

Trả lời:

– Hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-et-ta có sự khác nhau. Sự khác nhau đó là: Giu-li-et-ta: "Đang trên đường về nhà rất vui vì sắp được gặp lại bố mẹ". Còn Ma-ri-ô thì: "Bố cậu mới mất nên cậu về quê sống với họ hàng".

Câu 2 (trang 109 sgk Tiếng Việt 5): Giu-li-ét-ta chăm sóc Ma-ri-ô như thế nào khi bạn bị thương ?

Trả lời:

Giu-li-et-ta chăm sóc ma-ri-ô thật chân tình và chu đáo. Điều đó được thể hiện qua các hình ảnh: "Cô quỳ xuống bên Ma-ri-ô, lau máu trên trán bạn, rồi dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng cho bạn".

Câu 3 (trang 109 sgk Tiếng Việt 5): Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô nói lên điều gì về cậu bé ?

Trả lời:

– Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô đã nói lên tấm lòng hi sinh vì hạnh phúc của người khác. Đó là phẩm chất cao quý của Ma-ri-ô.

Câu 4 (trang 109 sgk Tiếng Việt 5): Hãy nêu cảm nghĩ của em về hai nhân vật chính trong truyện.

Trả lời:

Hai nhân vật chính trong truyện đã thể hiện tình bạn, tình người thật cao cả, thật cảm động.

0