Reading Unit 11 Lớp 10 Trang 112

UNIT 11: NATIONAL PARKS READING (ĐỌC) Before you read Cùng với bạn em hãy trả lời các câu hỏi sau. 1. Em đã bao giờ đến một công viên quốc gia nào chưa? 2. Em có thể kể tên một số công viên quốc gia ở Việt Nam và trên thế giới không? 3. Loài cây cối hay động vật nào em có thể thấy ở công viên quốc ...

UNIT 11: NATIONAL PARKS READING (ĐỌC) Before you read Cùng với bạn em hãy trả lời các câu hỏi sau. 1. Em đã bao giờ đến một công viên quốc gia nào chưa? 2. Em có thể kể tên một số công viên quốc gia ở Việt Nam và trên thế giới không? 3. Loài cây cối hay động vật nào em có thể thấy ở công viên quốc gia? While you read Công viên quốc gia Cúc Phương, Việt Nam Công viên quốc gia Cúc Phương nằm cách Hà Nội 160 km về phía Tây Nam. Nó là công viên đầu tiên ...

UNIT 11:

READING (ĐỌC)

 

Before you read

Cùng với bạn em hãy trả lời các câu hỏi sau.

1. Em đã bao giờ đến một công viên quốc gia nào chưa?

2. Em có thể kể tên một số công viên quốc gia ở Việt Nam và trên thế giới không?

3. Loài cây cối hay động vật nào em có thể thấy ở công viên quốc gia?

While you read

Công viên quốc gia Cúc Phương, Việt Nam

Công viên quốc gia Cúc Phương nằm cách Hà Nội 160 km về phía Tây Nam. Nó là công viên đầu tiên trong số chín công viên quốc gia được thành lập với diện tích rừng nhiệt đới trên 200 km2. Du khách đến đây để nghiên cứu các loài bướm, tham quan hang động, leo núi và chiêm ngưỡng loại cây có ngàn năm tuổi. Thời gian thích hợp nhất để thăm rừng là vào mùa khô từ tháng mười đến tháng tư, khi mùa mưa đã qua.

Công viên quốc gia Nairobi, Kenya

Công viên quốc gia Nairobi là công viên nhỏ nhất ở Kenya, nhưng có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên với nhiều chùng loại động vật sống ở đây. Du khách, đặc biệt là trẻ em, có thể đến đây để học cách nhận biết các loài động vật và thực vật khác nhau. Họ cũng có thể nhận biết thói quen sinh hoạt cùa động vật và cách một loài phải phụ thuộc vào loài khác để sinh tồn như thế nào. Một điểm thú vị của công viên này là Trại trẻ mồ côi, nơi chăm sóc các con thú mất cha mẹ hay bị bỏ rơi. 

Everglades, Mỹ

Công viên quốc gia Everglades là khu bảo tồn hoang dã cận nhiệt đới ở về phía đông nam nước Mỹ. Công viên quốc gia này rất đặc biệt vì nó có cả động, thực vật, của vùng nhiệt đới và ôn đới. Do sự gia tăng dân số và việc sử dụng đất đai ờ các khu lân cận để canh tác, nên nước đã bị nhiễm độc hoá chất. Sự ô nhiễm này đã đe dọa công viên và nhiều loại động vật sống trong đó.

Task 1: Tìm từ ngữ trong các đoạn văn trên phù hợp với các định nghĩa sau.

1. establish           2. contain               3. species

4. survival             5. sub-tropical        6. contamination

Task 2: Trả lời các câu hỏi sau.

1. The area of the rain forest in Cue Phuong National Park is over 200 square km.

2. Because the rainy season is over.

3. They can learn about the habits of animals and how one species is dependent upon another for survival.

4. Orphaned and abandoned animals are taken care of in the Orphanage.

5. Everglades National Park is endangered because of the toxic levels of chemicals in the water.

6. If more chemicals are released into the water, plants and animals will die.

 

After you read

Thảo luận theo nhóm. Công viên quốc gia nào trong số ba công viên trên mà em muốn đến thăm? Tại sao?

 

Tham khảo đáp án các phần sau:

 

 

 

 

 

0