08/02/2018, 14:51

Nữ sinh Hà Nội Thùy Linh cõng bạn Mai Loan bị liệt thi THPT quốc gia

Cảm động nữ sinh Hà Nội Nguyễn Hoàng Phương Thùy Linh cõng bạn bị bại liệt (khuyết tật) Khổng Thị Mai Loan đi thi THPT Quốc gia 2017. Cô nàng kính cận gây chú ý bởi vẻ đẹp trong sáng cả bên ngoài lẫn trong tâm hồn. Vậy Nguyễn Hoàng Phương Thùy là ai mà có hành động cao cả như vậy? Câu chuyện cảm ...

Cảm động nữ sinh Hà Nội Nguyễn Hoàng Phương Thùy Linh cõng bạn bị bại liệt (khuyết tật) Khổng Thị Mai Loan đi thi THPT Quốc gia 2017. Cô nàng kính cận gây chú ý bởi vẻ đẹp trong sáng cả bên ngoài lẫn trong tâm hồn. Vậy Nguyễn Hoàng Phương Thùy  là ai mà có hành động cao cả như vậy?

 1Câu chuyện cảm động

Nữ sinh Hà Nội cõng bạn khuyết tật đi thi THPT quốc gia gây sốt Facebook


Trong ngày 22/6 đợt thi Ngữ văn và Toán, cộng đồng Facebook lan truyền hình ảnh rất đẹp của nữ sinh cõng bạn bại liệt đi thi ở THPT Xuân Đỉnh, Hà Nội. Cô gái đó là Nguyễn Ngọc Vũ Thùy Linh, vì thương bạn Khổng Thị mai Loan mà đã cõng bạn ra phòng thi để bố bạn ấy dễ tìm thấy đón về.

 4

Nữ sinh cõng bạn bại liệt là ai?

Hotgirl cõng bạn bại liệt là Thùy Linh, sinh năm 1999 học tại trường THPT Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội. Còn người bạn khuyết tật là Mai Loan, học cùng khối cùng trường và dự thi trường Lômônôxốp – Hà Nội. Thùy Linh có chiều cao 1m7, nặng 58 kg thuộc hàng cao to nhất lớp tự tin cõng bạn mà không biết mệt.

 3Thùy Linh cao 1m7 và nặng 58kg

Được biết, Loan bị bại liệt từ năm 3 tuổi, chân không đi lại được, thậm chí tay cũng rất yếu rất khó để cầm nắm. Loan học trường THPT Xuân Đỉnh, khi đi thi bố mẹ đưa đón tận trường bằng xe máy nhưng đến nơi mới biết không được vào khu vực thi. Lúc đó thì Thùy Linh xuất hiện và đề nghị được cõng bạn “leo tận tầng 5” bằng cầu thang.

 5Ước mơ của Thùy Linh là thi vào đại học Y Dược

Thùy Linh khá cô đơn bởi bố mẹ em đã ly hôn, “Mình sống trong cảnh về bên mẹ thì không có bố, về bên bố thì không có mẹ”, em chua chát thổ lộ. Trong kỳ thi THPT quốc gia lần này, Linh quyết tâm đỗ trường Đại học Y Dược, trong khi cô bạn Mai Loan lại muốn thi vào ĐH Công nghệ Thông tin ở Cầu Giấy.

Câu chuyện cảm động  đã được cộng đồng Facebook chia sẻ với hàng chục nghìn lượt like, share. Đó là hình mẫu đáng nhân rộng, đặc biệt giữa lúc nói về lòng trắc ẩn.


0