24/02/2018, 20:29

Những câu nói tự kỷ hay & Stt cảm động nhất trên fb mang nhiều tâm sự của giới trẻ

là những câu nói kinh điển chất chứa nhiều nỗi lòng, nhiều tâm sự của các bạn trẻ hiện nay khi rơi vào trạng thái cô đơn, tuyệt vọng đến cùng cực, chán nản mọi thứ trong cuộc sống lẫn chuyện tình cảm mà không biết tỏ bày cùng ai. Tự kỷ là trạng thái thẩn thơ ngồi một mình trong bóng tối, tách ...

là những câu nói kinh điển chất chứa nhiều nỗi lòng, nhiều tâm sự của các bạn trẻ hiện nay khi rơi vào trạng thái cô đơn, tuyệt vọng đến cùng cực, chán nản mọi thứ trong cuộc sống lẫn chuyện tình cảm mà không biết tỏ bày cùng ai. Tự kỷ là trạng thái thẩn thơ ngồi một mình trong bóng tối, tách biệt với khung cảnh bên ngoài, tự kỷ là tự nói chuyện một mình và nếu kéo dài sẽ dễ dẫn tới căn bệnh trầm cảm, rối loạn về nhận thức. Nhưng biết làm sao được khi phải đối mặt với quá nhiều cú sốc về tinh thần và những lúc thế này, chỉ biết ngồi đó và lên facebook viết nên vài ba dòng stt buồn, stt hay cảm động để mong nhận được đồng cảm, động viên hay lời khuyên từ cư dân mạng. Loạt status tự kỉ hôm nay, hi vọng sẽ là cầu nối giúp bạn tháo gỡ mọi nút thắt trong lòng từ bấy lâu nay để mạnh mẽ đứng dậy và bước tiếp đoạn đường dài phía trước.

    Bài Viết Cùng Chủ Đề

Nào hãy cùng zaidap.com/blog tìm đọc qua những stt hay về tự kỷnhững câu nói tự kỷ cảm động nhất gây sốt cộng đồng mạng 2017 bên dưới đây nhé!

  • 1. Những dòng status tự kỷ mang tâm sự buồn đến não lòng của một thanh niên trên facebook thu hút cộng đồng mạng

1.1 Cuộc sống này có ai dám chắc biết trước điều gì sẽ xảy ra đâu nào! Ai cũng vậy thôi, trong cuộc sống có thăng trầm buồn vui là quá đỗi bình thường. Tôi có 2 cái khái niệm cho cuộc sống này là tồn tại và sống. Nghe tưởng chừng nó giống nhau nhưng thật ra tồn tại và sống là 2 cái khái niệm hoàn toàn khác biệt nhau! Rất nhiều là đằng khác. Vậy! tồn tại là gì?

1.2 Tồn tại trên cuộc đời này đối với tôi là một thứ vô vị không màu không sắc không xúc không cảm là thứ gì đó trơn tru chán ngắt là thứ gì đó bằng phẳng như mặt hồ ko tí gợn sóng nào.

Những dòng status tự kỷ mang tâm sự buồn đến não lòng của một thanh niên trên facebook thu hút cộng đồng mạng

1.3 Sống là gì: sống đươc tôi định nghĩa sinh động hơn!!! Là đau, là vui, là buồn, là hạnh phúc, là thất bại, là thành công, là vị ngọt ngào của mật , là cay đắng của thuốc là yêu là hận….

1.4 Vậy! nếu được chọn thì bạn sẽ chọn Tôi muốn tồn tại hay là Tôi muốn sống? Bạn chọn mặt hồ phẳng lặng hay mặt biển dậy sóng đầy những thử thách xen lẫn là cảm xúc? Hẳn là đa phần mọi người chọn “Sống” rồi! nhưng chọn xong bạn có dám đối mặt với những thử thách đó hay không? hay để rồi quay về với mặt hồ phẳng lặng của mình? Cuộc sống mà! đơn giản lắm.

1.5 Thích thì cứ làm, ngại gì đối mặt? Tình yêu cũng vậy đấy! đến được với nhau thì cứ đến, yêu được thì cứ yêu, cưới được thì cứ cưới, vui được thì cứ vui! Cuộc đời này ngắn lắm. Đừng để vụt mất rồi mới hối hận và đừng để phải tiếc nuối sau những quyết định sai lầm trong khi cơ hội chỉ có một lần!

1.6 Ai rồi cũng có cái gi đó để cất giấu trong cái hộp secret của mình. Ai rồi cũng có người mình yêu nhất trong cuộc đời. Đến đây lại có một khái niệm nữa đó là “Yêu Nhất”. Đối với bản thân tôi khái niệm này vừa xa vời vừa gần gũi vừa trừu tượng vừa đơn thuần.

1.7 Người bạn yêu nhất là gì? Tôi cũng không biết định nghĩa như thế nào cho đúng! Là người bạn quen lâu hơn tất cả ? Là vợ bạn? Chưa hẳn. Người bạn yêu nhất đôi khi chỉ là cánh hoa bồ công anh thoáng qua! Có thể ngắn ngũi! có thể chỉ là quá khứ nhưng lại đọng lại trong lòng bạn lâu nhất, sâu sắc và không bao giờ quên dù đó là hạnh phúc hay là nỗi đau.

1.8 Vợ của bạn! chưa chắc gì bạn đã yêu hơn người đó! vợ bạn thì cô ấy chỉ đến đúng thời điểm. Người mà sẽ mãi khắc sâu trong tim của bạn cho dù thời gian và không gian có cố xóa bao kĩ niệm đó chính là người bạn yêu nhất! Có những người duyên đưa họ đến được với nhau nhưng phận lại đưa họ về 0 thì cái yêu nhất đó chỉ còn là quá khứ.

1.9 Nếu may mắn thì bạn sẽ cũng người mình yêu nhất đi đến hết cuộc đời…Đó là tình yêu mãi mãi. Yêu nhau cho đến khi xuống “lỗ” thì được tôi định nghĩa là tình yêu mãi mãi ! Chứ thực chất trên đời này khái niệm mãi mãi làm gì có!

1.10 Thời gian là mãi mãi? Không! Những con số là mãi mãi? Không! đến khi con người ko còn nữa thì khái niệm con số và thời gian cũng không còn tồn tại nữa là.

1.11 Cái mãi mãi của vật chất k có đâu! chỉ có cái mãi mãi của lòng tin và tình yêu tồn tại song song với nhau mới đem đến cho ta một khái niệm “mãi mãi”.

1.12 Nhưng! khi cái tình yêu nhất đối với bạn nó trọn vẹn, hạnh phúc thì không phải bàn cãi…bạn là người may mắn trên đời. Ngược lại, họ đổ vỡ, duyên phận ko đưa họ tiếp tục được với nhau nữa. Họ thì sao? Họ thay đổi? Con tim họ chai sạn lại, họ rụt rè hơn, họ đặt ít niềm tin vào một ai đó hơn, khó yêu một ai đó hơn! Khó ở đây thật chất là sợ. Sợ lại thêm một lần tổn thương.

1.13 Sợ lại yêu quá nhiều để rồi cái nhận lại cũng là con số không, sợ không thể vượt qua được. Tôi cũng có cái gọi là người mà tôi yêu nhất…nhưng bây giờ nó chỉ là quá khứ, đọng lại nó là những kỉ niệm không bao giờ phai. Tôi không biết bây giờ tôi như thế nào? Tôi có thay đổi? Tôi có còn là tôi? Từ tận sâu thẳm bên trong tôi có nhiều câu hỏi lớn nhưng tôi vẫn khôg thể nào trả lời được…Thôi thì cứ để thời gian trả lời tất cả!

1.14 Vậy đấy! Tôi cũng không biết là tôi đang viết về cái gì nữa! Một sự hỗn độn. Như tâm trí của tôi bây giờ! Tôi cứ viết thế thôi. Tôi viết từ những gì tôi thấy, từ những gì tôi từng trải. Từ những gì tôi nhận được…Tôi cứ chìm đắm trong những nỗi buồn rười rượi của riêng tôi. Mỗi ngày một nhiều. Mỗi ngày một nặng! Ai có thể giúp tôi thoát khỏi nó đây!

  • 2. Những câu nói về tự kỷ hay kinh điển nhất mọi thời đại các bạn nên tìm đọc

Tự kỷ là một loại khuyết tật phát triển suốt đời được thể hiện trong vòng 3 năm đầu đời. Tự kỷ là do rối loạn của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Tự kỷ được biểu hiện ra ngoài bằng những khiếm khuyết về tương tác xã hội, khó khăn về giao tiếp ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, và hành vi, sở thích và hoạt động mang tính hạn hẹp và lặp đi lặp lại.

2.1 Mọi người ai cũng nghĩ đến việc thay đổi thế giới nhưng chẳng một ai nghĩ tới việc thay đổi chính mình.

2.2 Hạnh phúc là một loại nước hoa. Bạn không thể rót tràn lên những người khác mà không làm vương lại vài giọt trên chính con người mình.

2.3 Đừng làm mòn giá trị của bản thân bằng việc so sánh bạn với người khác. Bởi vì mỗi người trong chúng ta đều là những người đặc biệt.

2.4 Đừng đề ra mục tiêu của bạn chỉ vì người khác cho đó là quan trọng. Vì chỉ có bạn mới biết điều gì là tốt nhất cho mình.

2.5 Đừng để cuộc sống đi qua mắt bạn chỉ vì bạn đang sống trong quá khứ hay tương lai. Bằng cách sống cuộc sống của mình ngày hôm nay, vào lúc này, bạn đang sống tất cả mọi ngày trong cuộc đời.

2.6 Đừng từ chối nếu bạn vẫn còn cái để cho.

2.7 Không điều gì là tồn tại mãi mãi cho đến lúc bạn ngừng cố gắng.

2.8 Đừng ngại ngần thừa nhận rằng bạn chưa hoàn hảo.

2.9 Đừng e dè đối mặt thử thách. Chỉ khi thử sức mình, bạn mới học được can đảm.

Những câu nói về tự kỷ hay kinh điển nhất mọi thời đại các bạn nên tìm đọc

2.10 Đừng đóng cửa trái tim và ngăn cản tình yêu đến chỉ vì bạn nghĩ không thể nào tìm ra nó.

2.11 Cách nhanh nhất để nhận tình yêu là cho, cách mau lẹ để mất tình yêu là giữ nó quá chặt, cách tốt nhất để giữ gìn tình yêu là cho nó đôi cánh tự do.

2.12 Đừng đi qua cuộc sống quá nhanh đến nỗi bạn quên mất mình đang ở đâu và thậm chí quên mình đang đi đâu.

2.13 Đừng quên nhu cầu cảm xúc cao nhất của một người là cảm thấy được tôn trọng.

2.14 Đừng ngại học hỏi. Kiến thức là vô bờ, là một kho báu mà ta luôn có thể mang theo dễ dàng.

2.15 Đừng sử dụng thời gian hay ngôn từ bất cẩn. Cả hai thứ đó đều không thể lấy lại.

2.16 Cuộc sống không phải là một cuộc chạy đua, nó là một cuộc hành trình mà bạn có thể tận hưởng từng bước khám phá…

2.17 Tôi tự hào vì khác biệt. Đó là điều tốt nhất về chính tôi.

Những câu nói về tự kỷ hay kinh điển nhất mọi thời đại các bạn nên tìm đọc
  • 3. Những status tự kỷ ý nghĩa và cảm động nhận được nhiều đồng cảm nhất trong suốt thời gian qua

3.1 Hãy học cách thay đổi mình khi nỗi đau đến. Có những lời, nên chôn chặt trong lòng. Có những nỗi đau nên lẳng lặng quên đi. Khi đã trải qua, thấy mình trưởng thành hơn, tự mình hiểu là đủ. Có những thay đổi mình không cần phải nói ra, người ta sẽ nhìn thấy.

3.2 Cho dù phát sinh mâu thuẫn với bất cứ ai, cố gắng giải quyết trong vòng 24h, càng để lâu sự việc sẽ càng khó giải thích. Nếu trong phạm vi chấp nhận được hãy xin lỗi trước. Ngẫu nhiên làm người xấu trước cũng ko phải là việc quá tệ đâu.

3.3 Lúc đau buồn nên tìm một người bạn mà mình tin tưởng để trút tâm sự, không nên chịu đựng một mình, làm tăng thêm nỗi buồn, nỗi cô đơn,…

3.4 Đừng vì cô đơn mà chọn đại một người để yêu. Thật chẳng công bằng cho cả hai và cũng thiếu trách nhiệm. Hãy tìm một người bạn tri kỷ chứ không phải người yêu.

3.5 Lúc rảnh rỗi hãy nghe một đoạn nhạc hòa tấu nhẹ nhàng, đọc vài trang sách hay, ngủ một giấc trưa. Khi tâm trạng không vui cũng có thể ngủ một lát.

3.6 Không nên quá quan trọng hoá một số người hoặc một số việc, hãy để tất cả thuận theo tự nhiên. Thế giới này vốn không công bằng mà, quá quan trọng một việc gì đó sẽ đánh mất giá trị của bản thân.

Những status tự kỷ ý nghĩa và cảm động nhận được nhiều đồng cảm nhất trong suốt thời gian qua

3.7 Phải có một số bạn khác phái, chỉ đơn giản là bạn thôi nhưng lại là những quân sư tài ba cho mình khi cần thiết.

3.8 Hạn chế tranh cãi với người khác. Trong cơn giận người ta rất đáng sợ, sẽ vì mất điều khiển mà nói hoặc làm những điều đáng sợ không kém. Hãy nhẫn nhịn rồi suy nghĩ căn nguyên của vấn đề mà giải quyết trong êm đềm.

3.9 Nếu nhắn tin cho người ta mà lâu không thấy người ta trả lời, đừng nhắn nữa.. không có sự chờ đợi thấp hèn đến thế.

3.10 Lúc không vui buổi sáng có thể ngắm trời xanh mây trắng, buổi tối có thể ngắm trăng ngắm sao, đất trời bao la rồi sẽ có nơi thuộc về mình. Thà rằng đau một cách cao ngạo còn hơn yêu trong lén lút. Hãy nói với bản thân mình “You”re the best” và giữ vững niềm tin.

3.11 Nhớ kỹ ngày sinh của người mình yêu thương, đó là gia đình và cả chính mình. Sinh nhật mình không ai tặng quà cũng chẳng sao, mình vẫn có thể mua quà tặng ba mẹ. Nên nhớ, cha mẹ là người vất vả nhất khi mình sinh ra đời.

Những status tự kỷ ý nghĩa và cảm động nhận được nhiều đồng cảm nhất trong suốt thời gian qua

3.12 Bắt đầu từ bây giờ, phải thông minh một chút, đừng bao giờ hỏi người khác có nhớ mình không, có yêu mình không? Nếu người ta nhớ và yêu mình thì người ta khắc sẽ nói.. những lời này mà thốt ra từ miệng mình thì người ta sẽ trở nên kiêu ngạo và không quan tâm.

3.13 Đừng vì bất cứ ai hay bất cứ việc gì mà ngược đãi bản thân như nhịn đói, khóc thương, tự kỷ, stress,…đấy là những hành động chỉ có ngốc mới làm. Tất nhiên, đôi khi có ngốc nghếch một chút cũng chẳng sao, chẳng ai phải thông minh suốt cả đời…

3.14 Đôi khi có thể xem vài bộ phim bi Hàn Quốc nhưng không nên đam mê, có thể ra đường mà tóc tai ủ rũ nhưng phải chú ý trường hợp, có thể chửi vài từ không hay ho nhưng chỉ khi với bạn bè thân thiết của mình. Phải nhớ là nói xong thì quên đi những điều không vui.

Những status tự kỷ ý nghĩa và cảm động nhận được nhiều đồng cảm nhất trong suốt thời gian qua

3.15 Dù trong bất kỳ tình huống hay hoàn cảnh nào thì chúng ta cũng không nên nói xấu người khác. Nếu bắt buộc phải nói thì tốt nhất hãy nói vài lời tốt đẹp. Dù sao thêm một người bạn, cho dù không phải là quá thân thiết lắm thì vẫn hơn là thêm một kẻ địch vì vài lời nói thiếu thận trọng, thiếu suy nghĩ của chính mình.

Những status tự kỷ ý nghĩa và cảm động nhận được nhiều đồng cảm nhất trong suốt thời gian qua

3.16 Nếu có một ai đó vô tình làm chậm bước chân của mình, hãy nhẹ nhàng rẽ sang một hướng khác. Người không biết quý trọng mình sẽ không đáng để mình tiếp tục cho đi tình bạn hoặc tình yêu vì cuối cùng người bị tổn thương nhiều nhất sẽ là chính bản thân mình mà sẽ không có một ai cảm thấy xót xa cho mình.

Những status tự kỷ ý nghĩa và cảm động nhận được nhiều đồng cảm nhất trong suốt thời gian qua

3.17 Cuộc sống chúng ta cần phải có một số bạn khác phái, chỉ đơn giản là bạn thôi nhưng thỉnh thoảng lại là những vị quân sư tài ba cho chính mình những lúc cần thiết.

3.18 Cho dù phát sinh thêm một vài mâu thuẫn với bất cứ ai, tốt nhất là chúng ta nên cố gắng để có thể giải quyết trong vòng 24h, bởi vì càng để lâu thì sự việc sẽ càng trở nên khó giải thích. Nếu trong phạm vi có thể chấp nhận được thì các bạn tốt nhất hãy xin lỗi trước. Ngẫu nhiên làm người xấu trước cũng không phải là việc quá tồi tệ đâu.

Những status tự kỷ ý nghĩa và cảm động nhận được nhiều đồng cảm nhất trong suốt thời gian qua

3.19 Đừng vì quá cô đơn mà vội vàng chọn đại một người để gửi trọn tình yêu. Thật chẳng công bằng cho cả hai và cũng như trở thành một người thiếu trách nhiệm. Hãy tìm một người bạn tri kỉ chứ không phải một người yêu.

  • 4. Top 10 stt hay ấn tượng nhất trong tuần trên facebook của người nổi tiếng giúp các bạn trẻ tự kỉ có thêm động lực bước tiếp

4.1 Status số 1

“Dù có đi khắp nơi trên thế giới, walk bao nhiêu sàn catwalk nổi tiếng thì về nhà tôi cũng chỉ là cô con gái nhỏ, ăn bữa cơm ngọt và rửa bát cho bố mẹ thôi. Sống biết trân trọng những điều dung dị, không sân si, không hằn học, không đố kị cứ nhẹ nhàng mà đi rồi mọi thứ sẽ “hữu xạ tự nhiên hương”. Sống vị tha cho mọi người, vị tha cho chính mình rồi cuộc đời sẽ vị tha cho ta” – người mẫu Hoàng Thùy.

4.2 Status số 2

“Tôi sẽ nói về định kiến.

Ngay từ khi biết về bộ phim này, tôi đã định không đi xem. Sau đó lại tự hỏi: định kiến này từ đâu ra? Trước đó, tôi chỉ biết Ngọc Trinh qua những gì báo mạng rêu rao. Và tôi sực nghĩ: Hóa ra mình đã trở thành kẻ ngây ngô bị định hướng suy nghĩ bởi những định kiến của người khác nào đó áp đặt. Mình đã từng lên án con người sống dưới vòm trời, thích a dua cười chê người khác mà không bình tĩnh suy nghĩ, mở lòng ra để đón nhận mọi phiên bản khác thường của con người, cuộc đời… Và thế là, tôi tự xóa bỏ định kiến ấy.

Tôi sẽ nói về Vũ Ngọc Đãng.

Anh là người đưa tôi vào vai MC trong “Những cô gái chân dài”. Không ngờ sau đó ít lâu, tôi trở thành MC thật. Tôi quý tài anh vì nhiều lẻ, và xem xong “Vòng em 56”, tôi vẫn quý trọng anh vì tài năng. Những cảnh phim khiến người ta phải rung lên vì xúc động, thứ ánh sáng huyền ảo của điện ảnh lại rọi vào tôi – kẻ đã dần quên mất mình là người mộng mơ vì phải vật lộn quá nhiều với đời sống thực tại ồn ào. Phim trả tôi về những tích tắc lãng mạn mà chỉ có những người yêu điện ảnh mới hiểu, đôi khi chúng tôi xem phim không phải vì câu chuyện ấy có thật hay không. Tôi xem phim vì đó là phim.

Những câu thoại đậm chất Đãng cũng rất rõ nét trong phim, để nhân vật không chỉ là đại diện cho cái xã hội tạp nham đầy nỗi đau, đầy định kiến, đầy dung tục, và cũng đầy mộng mơ này. Tôi yêu cách Đãng kể chuyện. Những cơn mưa miền Tây xối xả, những giọt nước mắt lẫn vào trong nhục nhã, trôi đi. Những mảnh đời trẻ trung hồn nhiên chỉ nghĩ được có mỗi cụm từ “lên Sài Gòn” để mong được đổi đời. Bao nhiêu cô gái đã như thế, đã ngây thơ nghĩ rằng, Sài Gòn sẽ là nơi thực hiện giấc mộng giàu sang, và rồi, không phải ai cũng có được điều tuyệt vời đó.

Tôi nói về Trinh.

Trinh đẹp và thiệt thà, cái đó tôi dám chắc chắn. Trinh ngoan hay không ngoan, đàn ông, đàn bà sẽ nhìn khác nhau. Đó là quyền của chúng ta. Và tôi thương gia đình Trinh. Vì đó không chỉ là Trinh. Miền Tây, miền Bắc… còn bao nhiêu người như thế, những cô gái trốn nhà lên thành phố, bị bắt lại chỉ mếu máo được rằng: “Con không muốn đi học nữa, nhà mình nghèo quá, nhục quá, con phải tìm cách kiếm tiền trả nợ cho ba mẹ”. Cho dù đó có là ai, thì làm người, cũng thấy đau xót dùm nhau như thế…

Tôi nói về ước mơ.

Tôi xem xong phim và ước mình sẽ thành đại gia. Chỉ vì tôi cũng mơ giàu sang hơn nữa. Chứ tôi chả ưa gì loại người thích đi mua nhan sắc và tình yêu của người khác bằng sự xa hoa của mình. Cái xã hội buồn cười này cứ thích điều gì cũng nhè đầu phụ nữ ra để chê trách. Phụ nữ càng đẹp càng hay bị chê trách. Chuyện ái tình, đàn ông có đớn hèn, bạc nhược, có độc ác, tà dâm, có tàn nhẫn, dối trá… thì vẫn cứ được thứ tha. Đàn bà, chỉ cần yêu và trao yêu thương một cách khác thường, thì người ta dìm xuống bùn ngay. Thương thay.

Tôi lại nói về định kiến

Ai đang có định kiến, hãy bước qua một lần. Định kiến không chỉ làm bạn hạn chế tầm nhìn của mình về một người. Định kiến sẽ làm bạn mất đi khả năng lãng mạn trước cuộc đời vốn dĩ không phải lúc nào cũng toàn cay đắng. Và định kiến có thể làm bạn mất đi một bộ phim nên xem” – MC Tùng Leo.

4.3 Status số 3

“Cuộc sống tự lập cho tôi nhiều thứ: sự mạnh mẽ, kiên cường và ý chí vươn lên. Nhưng dù mạnh mẽ và cứng cỏi tới mấy đi chăng nữa thì cũng không tránh khỏi những lúc cô đơn, buồn tủi giữa dòng đời với những bữa cơm một mình. Khi đó tôi biết yêu thương nhiều hơn, trân trọng cuộc sống nhiều hơn. Và đối với tôi trong mỗi giấc mơ luôn khao khát được trở về nhà và được nhỏ bé trong vòng tay mẹ. Và chỉ có gia đình là chốn bình yên nhất để quay về” – hoa hậu Phạm Hương.

4.4 Status số 4

“Thời đại của những soái ca thần tượng. Thời buổi của những câu chuyện ngôn tình mải miết. Mọi phụ nữ đều ngả nghiêng gào thét vì những hoàng tử đẹp trai hoàn hảo đến cả cái hắt xì hơi và ao ước sẽ có chàng hoàng tử đến cung phụng chiều chuộng mình đến cuối đời. Âu cũng là lẽ thường.

Tôi không có bạn trai, cũng không hề có ý định chờ đợi soái ca nào đó và hôm nay thì thậm chí còn nghĩ cả đời này không thể tìm được ai vượt qua nổi “anh ấy” – bố tôi, người đàn ông có làn da đỏ quạu vì nắng. Cả đời không biết nước hoa, ví tiền hay đồng hồ là gì, chỉ có các món ăn ngon thì không bao giờ qua được mắt anh vì cô ấy thích ăn ngon và ăn vô bờ bến.

“Anh ấy” sẵn sàng đập ngay bệ cửa trước nhà sau một đêm cho cô ấy tập dắt xe vào nhà mà không cần nhờ ai giúp nữa, dạy cô ấy rằng “Con phải tự lập”… Rồi là xây lại bậc cửa sau 3 hôm vì cô ấy đi xe máy ngã hoài nên khỏi đi xe máy luôn.

Chỉ cần cô ấy thích ăn gì, anh ấy nấu món đó cả tháng mà không chút cằn nhằn hay khó chịu về chuyện dọn phòng và gọn gàng trong phòng nhưng ngày nào cũng lẳng lặng gấp chăn và dọn dẹp phòng cô ấy và sẵn lòng rửa bát cho cô ấy ngủ trưa vào ngày nghỉ, xem cùng cô ấy bộ phim cô ấy thích dù chẳng hiểu gì…

– Bố mang vali ra ngoài ngõ giúp con với được không ạ?

– Ừ, đằng nào bố cũng ra ngoài mua thuốc lá – nhét vội đống tiền lẻ vào túi dù đã đứng canh con gái chuẩn bị đi và chờ “được nhờ”.

Và rồi, cô ấy mải nghe điện thoại của lái xe, quay lại thấy anh ấy vác cái vali hồng tới 30kg trên vai, rảo bước nhưng chỉ đi sau con gái…

– Ơ bố bỏ xuống đi, kéo được mà bố.

– Trời mưa bẩn lắm, con cứ đi trước đi. Không đội mũ cái mũ vào.

– Thôi bố để xuống đi.

– Cứ đi đi.

Vẫn cứ vác…

– Con có cần giúp gì không?

– Không ạ, bố cứ bỏ xuống kéo đi, không bẩn đâu.

Không nói gì, cứ đi tiếp. Gặp lái xe, tươi cười chào hỏi, tự cất vali vào cốp rồi chào anh lái xe.

– Con đi đây, bố về đi ạ.

Leo vội lên xe, quẹt vội một giọt nước mắt. Bố đã nói dối, 3 năm rồi bố không hút thuốc lá trong nhà và cái vali hồng chết tiệt thì rõ là nặng mà. Con gần như luôn tự lập và gần như luôn chọn những chuyến bay trong ngày khi bố không ở nhà, dù hành lý có nặng và cồng kềnh thế nào cũng tự mình xoay sở. Và niềm hạnh phúc khi vác vali của con trên vai chỉ vì sợ cái vali bị bẩn làm con sao mà ghét cái vali hồng đến thế. Chưa đi đã muốn về, đơn giản chỉ để ăn xong nằm xem phim với người đàn ông tôi yêu nhất đời. Dẹp ba cái thứ soái ca màn ảnh đi nhớ” – MC Phương Anh.

4.5 Status số 5

“Sài Gòn. Loay hoay mãi mới tìm được chỗ đậu xe, chạy thật nhanh để mua bằng được chuối nấu, khoai lang luộc. Mười lần như một, sáng gặp là phải mua, mua xong, ăn được một vài miếng rồi để đấy. May, hôm nay không có chồng đi cùng nếu không sẽ bị mắng yêu….

Lái xe một mình buổi sáng, lại nhớ, từ lúc lấy chồng đến giờ cũng hơn 10 năm, sống ở mảnh đất này cũng hơn 15 năm. Hầu như tháng nào chồng cũng chở về quê ít nhất một lần, nhưng vẫn không thôi nhớ nhà. Chưa kể, không khí gần đến Tết, lòng nôn nao khó tả, cứ mong ngóng từng ngày, để đến ngày được về nhà.

Mấy năm đầu mới cuới thì chồng không nói gì, chỉ bảo mình còn nhiều việc ở Sài Gòn mà em. Nhưng đến năm thứ 8 vẫn thôi không hết nhớ nhà, đến lúc này thì chồng cáu, mắng cho một trận. Nhà em ở đây, con em ở đây, chồng em ở đây, gia đình ông bà nội ở đây, bạn bè ở đây hết (mồng 2 là được về nhà ngoại mà)… Sao vẫn đòi về nhà là thế nào?

Đúng thật nên không cãi cố một câu nào mặc dù bình thuờng rất hay cãi. Nhưng, vẫn không thôi nhớ nhà. Chồng thấy hết thuốc chữa rồi nên quyết định đổi lịch luôn, thế là được đón giao thừa ở nhà đúng nghĩa. Thế mới biết, còn ký ức là còn hạnh phúc, vẫn mong chốn về là còn tình yêu.

Điều này, con phải cám ơn ông bà nội, vì không bao giờ trách con dâu một lời nào, chỉ bảo, con thấy tiện và vui là được rồi. Lần nữa cho con nói lời cảm ơn, cám ơn mẹ, một người mẹ “chồng” (từ “chồng” trong ngoặc kép vì mẹ không bao giờ cho con thấy cảm giác mẹ là mẹ “chồng”), Thanh Thảo, vợ ca sĩ Hoàng Bách.

4.6 Status số 6

“… Hôm nay lúc đang cho cậu Út bú sữa, bất chợt chồng hỏi: “Em! Nếu biết sinh thêm Jacob cực và mệt vậy em có muốn sinh không?”. Muốn chứ, có gì đâu, bình thường thôi, hơi cực xí, nhưng vẫn thích và chắc chắn vẫn muốn thêm con rồi. Nhìn ba đứa thương như vậy sao lại không muốn chứ, một con một thương, mười con mười thương, cực nhưng vô cùng hãnh diện và hạnh phúc đấy chứ. Làm mẹ phải như thế thôi.

Hôm qua đọc bài viết gì đó, nói một câu như này: ‘Khi bạn lấy một người vợ ra ngoài kiếm tiền thì đồng thời bạn phải chấp nhận cô ấy không biết làm việc nhà’. Và cũng nhiều người tán thành, nhưng theo mình cũng đầy phụ nữ làm ra tiền nhưng vẫn lo chu toàn gia đình. Và chắc chắn những người phụ nữ ấy sẽ luôn luôn có hạnh phúc tuyệt đối và một gia đình thật vững chắc. Không có điều gì có thể phá vỡ được”, ca sĩ Hồng Ngọc.

4.7 Status số 7

“7 năm trước tại nơi đây, anh và em yêu nhau. Anh không dám nghĩ mình có thể đến được với nhau. Sau bao nhiêu chuyện xảy ra. Cứ tưởng rằng chúng ta sẽ mãi xa nhau.

Cũng nhờ Mẹ Maria kết duyên lại cho chúng ta. Và 7 năm sau thì điều đó cũng đã thành sự thật. Tất cả mọi chuyện hơn điều anh mong đợi. Love you forever”, kiện tướng dancesport Phan Hiển.

4.8 Status số 8

“Đừng bao giờ căm ghét những người đã đố kị hoặc tìm cách hại bạn. Hãy cảm ơn họ, khi coi sự thù ghét ấy chính là động lực lớn lao để bạn sống tốt, sống khỏe, sống vui và thành công trong cuộc đời. Họ càng muốn ta thất bại, ta càng phải bình thản, vui vẻ, lạc quan và hướng tới thành công. Đấy là câu trả lời “nhân đạo” nhất” – nhà báo Trương Anh Ngọc.

4.9 Status số 9

“Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà to lớn nhất mà mình có thể trao tặng họ và chính bản thân mình” – bầu show Dũng Taylor, chồng ca sĩ Thu Phương.

4.10 Status số 10

“Chi tiền mạnh tay mua về 4 bộ đầm!

Do có vài vấn đề xảy ra trong cuộc sống, tôi lái xe SH đi dạo, định là mua một ly trà hạt củ năng và ăn một tô cháo tiều. Tôi phải nói mình chạy xe SH cho điều sắp tới là tôi rất quê mùa! Chạy ra đường mọi người nhìn về một cô gái ăn mặc bộ đồ tối màu rộng rinh, tóc buộc cao và đầu đội chiếc nón bảo hiểm không có phần che đằng trước mà mình vơ đại trong nhà. Tôi ái ngại vì chắc mình khác người, quá xuề xoà với những cô gái dạo phố đêm nên có cảm giác bị nhìn? Tôi tình cờ tạt vào, tôi chi ra 950k mua sắm linh tinh. Rất áy náy và tự nhủ: “Đủ rồi”.

Lúc ra xe, vì sự bồn chồn vì mình vừa tiêu tiền không suy tính, tôi lóng ngóng không biết mở cốp lấy tiền, rồi thì loay hoay không đề được xe, khiến anh chủ phải chạy ra lần nữa, nhắc bóp 2 thắng mới nổ máy được! Mình cười cười cám ơn và thấy đâu đó ánh mắt của những ng xung quang: con nhỏ này chắc có vấn đề!

Nổ máy chạy xe một mạch đến nơi mua ly nước. Xong, lái xe về nghĩ trong đầu trên đường là thôi không ngó nghiêng nữa. Nhưng chợt nhớ đến chiếc đầm lúc nãy ngồi trên xe , tôi định bụng, sẵn chỗ ấy trên đường về, mình ghé qua xem một chút. Xem thôi mà. Rồi bước vào, lần lượt thử 1, 2, 3… 7, 8, 10 cái. Tôi thích hết tất cả. Thật khó! Một cuộc chiến xảy ra trong tôi.

Khi thử những chiếc váy đắt tiền, tôi nhớ lại khi xưa, khi mà mình mặc cái nào vào, người bán chưa kịp sale, chỉ cần tôi thấy: cũng ổn. Mua! Mua hết. Ấy thế là có khi trong một tiếng trong cửa hàng tôi có thể tiêu lên 50-60 triệu. Lúc ấy, tôi không nhức đầu nhiều và chẳng phải chọn lựa cân nhắc giữa cái đầm này, và chiếc áo khác, có cần thiết để mua không? Cứ thế mua về, có khi vừa về đã thấy nó xấu, không biết mặc lúc nào.

Ấy vậy mà giờ cô bán hàng khen nức nở, thôi mua hết đi em, chị giảm 10% cho khách VIP… Chần chừ chọn lựa suy tính. Thôi, khách ở đây chị không giảm nhiều vậy, mua 30 triệu mới giảm đó. Mà em mặc đẹp quá, nên chị giảm luôn thêm nữa. Phải sao đây?

Mình rất thích, mua hết cũng được, nhưng làm mẹ tôi keo kiệt hơn! Đúng thế, dù không cứu tôi ra khỏi đó, nhưng tôi bắt đầu một quá trình so sánh và loại trừ nghiêm ngặt, tôi dặn lòng, đặt mục đích cho từng cái nếu mua… Đấu tranh căng thẳng, tôi can đảm mua 4 cái đầm! Với mục đích làm đẹp khi đi với con, lý do thật chính đáng.

Bước ra khỏi cửa tiệm trong lòng thật nhiều tiếc nuối. Tôi biết giá như mình không bước vào thì sẽ không phải tiêu tiền, tôi thật đáng trách. Nhưng thật quá nhiều thứ tôi muốn. Dẫu sao tôi bỏ qua hết mọi buồn phiền, tôi rất tự hào vì từ một người không kiểm soát được bản thân giữa cái không thật sự muốn và cái cần. Tôi đã biết chọn lựa và can đảm bỏ đi sự tham muốn của chính mình. Chọn cái mình cần với cái giá xứng đáng của nó! Cân bằng giữa việc tiết kiệm tiền cho gia đình mà không bỏ rơi bản thân mình là một điều người phụ nữ nào cũng nên làm!” – hoa hậu Diễm Hương.

Top những câu nói tự kỷ hay kinh điển nhất mọi thời đại mà chuyên mục vừa trình bày ở trên, hẳn cũng giúp bạn có thêm niềm tin và động lực để gượng dậy sau những mất mát đắng cay rồi phải không nào? Như câu hát “Mình buồn thì tim mình đau, mình buồn thì ai thấu đâu”, vậy nên, đừng tự dày vò và làm đau chính mình, cứ mạnh dạn nói ra hết những tâm sự chất chứa, dồn nén trong lòng, viết hết những status tâm trạng trên trang cá nhân, nhất định bạn sẽ tìm thấy một bờ vai để dựa dẫm, một lời khuyên chân thành để không thụt lùi về phía sau. Những câu nói hay về tự kỉ đang nhận được lượt like và comment đông đảo nhất từ trước tới nay, bạn đừng bỏ qua nếu lỡ một ngày mình rơi vào hoàn cảnh này nha. zaidap.com/blog – cùng bạn sẻ chia mọi điều thầm kín trong cuộc sống!


Có thể bạn quan tâm
0