23/02/2018, 13:36

Những câu nói hay trong cuộc sống giải đáp tại sao bạn càng lớn càng cô đơn

Chúng ta luôn nghĩ rằng mình được sống, được bao bọc trong một tập thể, ta hay nghĩa ta có nhiều bạn nhưng lại không ít lần cảm thấy dường như chẳng còn một ai. Ta cứ nghĩ ta đang có một gia đình, một tình yêu hạnh phúc nhưng đôi khi lại cảm thấy cô đơn đến lạ. Tại sao lại vậy? Hãy cùng ...

Chúng ta luôn nghĩ rằng mình được sống, được bao bọc trong một tập thể, ta hay nghĩa ta có nhiều bạn nhưng lại không ít lần cảm thấy dường như chẳng còn một ai. Ta cứ nghĩ ta đang có một gia đình, một tình yêu hạnh phúc nhưng đôi khi lại cảm thấy cô đơn đến lạ. Tại sao lại vậy? Hãy cùng loinoihay.net khám phá  nhé!

Sau ngày ra trường, tôi bắt đầu chạy khắp nơi tìm việc và dành thời gian rất nhiều cho công việc. Sáng đi làm, có khi tối mới về, hẹn đám bạn thì cũng khó vì mỗi đứa một giờ làm việc chênh lệch. Dần dần thói quen “làm biếng” gặp bạn bè hình thành, cứ thế những đứa bạn thân thời đi học cứ nhạt dần đều.

Đàn ông dễ kết bạn nhưng vì thế mà có quá nhiều bạn bè xung quanh và quên học cách giữ những mối quan hệ. Hơn nữa khi trưởng thành đàn ông có xu hướng tìm kiếm những người bạn thực sự hiểu mình thay vì những người bạn trò chuyện hời hợt. Và kiếm được một tri kỷ quả thực rất khó.

Khi có tình yêu chắc chắn thời gian dành cho bạn bè bị thu hẹp dần. Tình yêu lúc này lẫn át tình bạn, đàn ông sợ người yêu giận hơn là sợ bạn bè giận. Thế nên tình bạn nhạt dần đều là như thế!

Khi bước vào đời, đàn ông ai cũng có một mục tiêu riêng để thực hiện. Từng là bạn bè thân thiết nhưng khi bắt đầu tìm kiếm hướng đi riêng thì có người đạt được, có người bị thụt lại phía sau. Và lúc này hình thành nên địa vị xã hội riêng, những người thất bại thường ngại ngùng gặp bạn bè, dù từng rất thân thiết, cứ thế tình bạn bị cô lập, tan vỡ.

Tình bạn cũng như tình yêu, muốn duy trì thì cần hai phía. Tuy nhiên, với tình bạn thì dường như chỉ mình bạn muốn duy trì, còn phía còn lại cứ nhạt dần.

Có mới nới cũ – đó là quy luật muôn đời. Khi đi làm bạn có những mối quan hệ mới, và dành thời gian nhiều hơn cho những người bạn mới. Và lúc này những người bạn cũ dần dần ít trò chuyện, gặp gỡ, cứ thế tình bạn nhạt dần.

Nếu như ngày trước cùng sống trong một môi trường nên tương đồng về tính cách, sở thích thì khi càng trưởng thành mỗi người sẽ hòa nhập vào một môi trường sống mới. Và điều này hình thành nên những cách nghĩ, cách sống khác nhau. Và dẫu có gặp lại thì những cuộc trò chuyện cũng chẳng còn tuyệt vời như xưa, thay vào đó là những ý nghĩ trái chiều, dẫn đến cảm giác khó chịu, dần dần hai người trở nên xa lạ.

Tôi nghĩ, chúng ta không cần quá nhiều bạn, nhưng sống không thể thiếu bạn bè. Nhất là đàn ông thì càng cần những bằng hữu thân thiết kề bên, dù đã trưởng thành có thể tự lập nhiều thứ.

Mỗi người chúng ta sinh ra là vốn đã cô đơn, dù có cố lấp nó đi thì nó vẫn là một lỗ rỗng nằm sẵn ở đó và chẳng thể lấp đầy. Hãy tập sống tốt với sự cô đơn đó các bạn nhé. Chúc các bạn luôn sống vui vẻ và hạnh phúc!

0