10/05/2018, 23:34

Nguyên nhân và cách khắc phục các lổi wifi thường gặp trên điện thoại

Hiện nay wifi đang được dùng rất rộng rải. Đối với người dùng điện thoại thì việc dùng wifi để truy cập internet là việc rất thiết yếu nhất là dòng điện thoại thông minh ( smartphone). Tuy nhiên, đôi khi người dùng rất đau đầu vì các lỗi từ hệ thống kết nối Internet này. Các nguyên nhân ...



Hiện nay wifi đang được dùng rất rộng rải. Đối với người dùng điện thoại thì việc dùng wifi để truy cập internet là việc rất thiết yếu nhất là dòng điện thoại thông minh ( smartphone).
Tuy nhiên, đôi khi người dùng rất đau đầu vì các lỗi từ hệ thống kết nối Internet này.
Các nguyên nhân và cách khắc phục các lổi wifi thường gặp trên điện thoại và ipad sẻ được nêu ra dưới đây.
Biết được nhửng cách này rồi thì người dùng có thể xử lý các lỗi này hết sức đơn giản.
1. Lổi Wi-Fi chập chờn;
- Nguyên nhân: Có thể do bạn đã bật chức năng tiết kiệm pin trên điện thoại. Lỗi này cũng có thể gặp khi thiết bị của bạn đang khóa, khi đó Wi-Fi sẽ được đặt ở chế độ nghỉ và sẽ khởi động lại chậm khi bạn mở khóa máy lên.
- Khắc phục: Bạn vào Settings > Wi-Fi > Advanced > chọn Keep Wi-Fi on during sleep > chọn Always (luôn luôn giữ Wi-Fi khi máy đang ở chế độ ngủ).
2. Lỗi kết nối Wi-Fi được vài phút rớt mạng;
Bạn vào CH Play tìm và tải phần mềm mang tên Wi-Fi Fixer, sau đó bạn phải khởi động lại router Wi-Fi. Chạy ứng dụng Wi-Fi Fixer lên, ứng dụng sẽ reset các file hệ thống Wi-Fi và các dịch vụ giúp người dùng kết nối tới mạng và lấy địa chỉ IP.
3. Lổi Kết nối được Wi-Fi nhưng không vào mạng được;
Lổi này rất phổ biến trên dòng điện thoại thông minh thường thấy trên các điện thoại xài hệ điều hành android.
- Nguyên nhân: Có thể bị trùng IP hoặc không nhận được IP, hoặc có thể do cấu hình DNS sai, Gateway không đúng.
- Khắc phục: Vào phần Settings > Wi-Fi > bấm giữ địa chỉ mạng đang kết nối chọn Modify network config > đánh dấu Show advanced options > IP Settings và chọn Static. Tới đây bạn có thể đặt lại địa chỉ IP của mạng bạn đang dùng, đặt lại Gateway, DNS và chọn Save.
Nếu vẩn chưa được bạn có thể tham khảo các cách dưới đây để chửa lổi này


Chúc thành công.
0