08/02/2018, 14:38

NGO có nghĩa là gì? viết tắt của từ gì?

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này. Bài viết liên quan: ? ? ? NGO viết tắt của từ gì? NGO viết tắt của từ: – non-governmental organization NGO có nghĩa là gì? NGO viết tắt của từ non-governmental organization ...

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

  • ?
  • ?
  • ?

NGO viết tắt của từ gì?

NGO viết tắt của từ:

– non-governmental organization

NGO có nghĩa là gì?

NGO viết tắt của từ non-governmental organization có nghĩa là một tổ chức phi chính phủ (không thuộc về chính phủ của nước nào cả) hoạt động riêng biệt. Đây là một từ ngữ dùng để giới hạn các tổ chức xã hội và văn hóa mà mục tiêu chính không phải là thương mại. Một điểm nổi bật nhất của các tổ chức phi chính phủ là việc các tổ chức này tạo ra những hệ thống gắn kết và mạng lưới kết nối những cá nhân xuyên quốc gia.

Những tổ chức NGO hoạt động nhờ vào quỹ tư nhân chứ không nhận trợ cấp của nước nào và ngày nay những tổ chức này thường dùng từ Tổ chức tình nguyện tư nhân (Private voluntary organization–PVO).

NGO được chính thức sử dụng vào năm 1945 và mục đích của tổ chức này ra đời với nhiều mục đích khác nhau, thông thường nhằm đẩy mạnh các mục tiêu chính trị và/hay xã hội như bảo vệ môi trường thiên nhiên (ví dụ Greenpeace), khuyến khích việc tôn trọng các quyền con người (ví dụ Amnesty International), cải thiện mức phúc lợi cho những người bị thiệt thòi, hoặc đại diện cho một nghị trình đoàn thể. Có rất nhiều tổ chức như vậy và mục tiêu của chúng bao trùm nhiều khía cạnh chính trị, xã hội, triết lý và nhân văn.

Tổ chức pháp lý thì đa dạng và phụ thuộc luật pháp và tập quán của mỗi nước. Tuy nhiên, có bốn nhóm chính của các NGO có thể được tìm thấy trên toàn thế giới:

– Hiệp hội tự nguyện chưa hợp nhất
– Trusts, tổ chức từ thiện và các quỹ
– Các công ty không chỉ vì lợi nhuận
– Các thụ thể được thành lập hoặc đăng ký theo luật phi chính phủ hoặc phi lợi nhuận đặc biệt.

Qua bài viết ? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Nguồn tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Tổ_chức_phi_chính_phủ

Từ khóa liên quan:

  • ngo là gì
  • ngo là sân bay nào
  • ngo là tổ chức gì
  • ngo là viết tắt của

Để lại bình luận

Để lại bình luận

0