08/02/2018, 16:15

Nginx là gì? Các Lỗi 502 Bad Gateway Nginx, 404 Not Found Nginx,…

Nginx là gì? Đây là 1 câu hỏi Tagviet nhận được khá nhiều từ các bạn đọc giả. Cám ơn các bạn đã gửi câu hỏi này đến Tagviet.Net. Thì bài viết hôm nay tác giả Tagviet sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi Nginx là gì, tiện trong bài viết này Tagviet sẽ giúp các bạn tìm hiểu những thứ xoay quay Nginx ...

Nginx là gì? Đây là 1 câu hỏi Tagviet nhận được khá nhiều từ các bạn đọc giả. Cám ơn các bạn đã gửi câu hỏi này đến Tagviet.Net. Thì bài viết hôm nay tác giả Tagviet sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi Nginx là gì, tiện trong bài viết này Tagviet sẽ giúp các bạn tìm hiểu những thứ xoay quay Nginx như: Lỗi 502 bad gateway, 404 Not Found, Nginx Sever là gì, Nginx is Functioning Nomally là gì,.. Và tất cả những điều liên quan đến Nginx nhé!

Nghinx là gì?

nginx là gìnginx là gì

Nginx là gì? Đây là 1 máy chủ “open source reverse proxy server” (Proxxy ngược mã nguồn mở). Được dùng phổ biến với các giao thức như HTTPS, HTTP, IMAP và POP3. Với chức năng làm cân bằng tải (Load Balancer), máy chủ web server và HTTP cache. Những dự án Nginx sẽ tập trung vào công việc phục vụ khi số lượng đồng thời kết nối lớn (High Concurrency). Có hiệu xuất cao và được sử dụng cho bộ nhớ thấp. Nginx hay được biết đến tính năng ổn định cao, có nhiều chức năng, cấu hình lại khá đơn giản, ngoài ra còn tiết kiệm tài nguyên.

Nginx được ra đời và phát triển bởi Igor Sysoev năm 2002. Công vố lần đầu tiên năm 2004. Tiếp đến tháng 7/2011, Công ty Nginx Inc  được hình thành và được đặt trụ sở tại San Francisco, bang California, nước Mỹ. Công ty này cung cấp hỗ trợ thương mại vào tháng 2/2012. Đến tháng 10/2013, New Enterprise Associates đầu tư 10 triệu USD.

Website chính thức của Nginx là gì: 

Vào Tháng 6/2014, Nginx chiếm khoảng 14,6% thị trường (rơi vào khoảng 142 tiệu website khác nhau) trên toàn cầu (theo thông kê của netcraft) và vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định thậm chí là cao. Nginx đang được sử dụng do các dịnh vụ website có lượng truy vấn rất cao như: Hulu, CloudFlare, Netflix, Pinterest, WordPress.com, SoundCloud, GitHub, Zynga, Eventbrite, Media Temple, Zappos, RightScale, Heroku, Max CDN, Engine Yard,…

Lỗi 502 Bad Gateway nghinx là gì?

Lỗi Bad Gateway ở mỗi website sẽ có sự khác nhau.Thường thì lỗi Bad Gateway do sự cố của các máy chủ trự tuyến mà chúng ta không thể nào kiểm soát được.Tuy vậy nhưng nếu các bạn gặp lỗi Bad Gateway, các bạn sẽ nhìn thấy nhũng thông số báo lỗi sau đây:

Nginx là gìLỗi 502 Bad Gateway Nginx là gì

Cách sửa lỗi 502 Bad Gateway Nginx là gì?

  • Load lại mã URL: Các bạn có thể bấm vào biểu tượng Load lại web hoặc có thể sử dụng phím F5 để tải lại trang.
  • Khởi động lại trình duyệt của bạn: Bạn hãy đóng ứng dụng trình duyệt và khởi động lại nó.
  • Xóa bộ nhớ Cache của trình duyệt: Bạn có thể vào phần cài đặt hoặc chức năng công cụ khác để thực hiện bước này.
  • Xóa Cookies của trình duyệt: Bạn cũng vào cài đặt trình duyệt và xóa toàn bộ Cookies và khởi động lại trình duyệt

404 Not Found Nginx là gì?

404 Not Found404 Not Found nginx là gì

Có những lúc các bạn truy cập vào 1 website hay đang tìm kiếm vào đó và dẫn vào 1 trang web nhưng lại nhận được thông báo lỗi 404 Not Found. Lỗi này có nghĩa là địa chỉ trang web đó đã không còn tồn tại hoặc đã bị xóa.

Cách khắc phục lỗi này thì nói sửa được thì cũng không hẳn bởi khi đường link đã không còn tồn tại hoặc bị xóa thì chúng ta chẳng thể nào khôi phục được. Bạn có thể sử dụng các cách như Cách sử lỗi 502 Bad Gateway ở trên nhé. Còn nếu vẫn không được các bạn có thể tham khảo những website khác có chất lượng tốt hơn.

Trên đây là những điều các bạn cần biết có liên quan đến Nginx là gì hay Nginx nghĩa là gì? Những lỗi liên quan đến Nginx. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Mọi ý kiến đóng góp  hay có bất kì câu hỏi nào muốn gửi đến cho Tagviet.Net mời các bạn để lại 1 Comment phí dưới nhé. Tagviet sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả các câu hỏi và nhận những đóng góp của các bạn. Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ cùng Tagviet.Net nhé! Xin cảm ơn!

Xem thêm:

0