24/05/2017, 14:30

Nghị luận thành công và thất bạn qua dạy đi thôi của Tố Hữu.

Đề bài: Em hãy viết một bài văn nghị luận về thành công và thất bại qua dậy đi thôi của Tố Hữu. Trong cuộc sống chúng ta luôn luôn thấy tiềm ẩn rất nhiều những khó khăn và thử thách luôn luôn đặt ra cho mỗi con người, nó đòi hỏi mỗi người chúng ta cần phải có sự quyết tâm và vượt qua mọi thử thách ...

Đề bài: Em hãy viết một bài văn nghị luận về thành công và thất bại qua dậy đi thôi của Tố Hữu. Trong cuộc sống chúng ta luôn luôn thấy tiềm ẩn rất nhiều những khó khăn và thử thách luôn luôn đặt ra cho mỗi con người, nó đòi hỏi mỗi người chúng ta cần phải có sự quyết tâm và vượt qua mọi thử thách đó, không ngần ngại thất bại để vươn tới được thành công cao hơn, đúng như Tố Hữu cũng đã đề cập trong tác phẩm dạy đi thôi. Thành công đó là đích đến cuối cũng của một mục tiêu mà ...

Đề bài: Em hãy viết một bài văn nghị luận về thành công và thất bại qua dậy đi thôi của Tố Hữu.

Trong cuộc sống chúng ta luôn luôn thấy tiềm ẩn rất nhiều những khó khăn và thử thách luôn luôn đặt ra cho mỗi con người, nó đòi hỏi mỗi người chúng ta cần phải có sự quyết tâm và vượt qua mọi thử thách đó, không ngần ngại thất bại để vươn tới được thành công cao hơn, đúng như Tố Hữu cũng đã đề cập trong tác phẩm dạy đi thôi.

Thành công đó là đích đến cuối cũng của một mục tiêu mà con người đặt ra, đó là ngưỡng cảm xúc cao nhất mà dành lại cho mỗi con người, mỗi chúng ta đều có thể nhìn ra điều đó qua niềm hạnh phúc khi mong muốn đạt được những điều mà chúng ta luôn luôn coi trọng và cố gắng để đạt được mục đích trong cuộc sống này. Những giá trị to lớn mà nó đem lại cho chúng ta đó là sự sung túc, đầy đủ và niềm hạnh phúc đối với tất cả mọi người, giá trị của nó để lại cũng mang nhiều ý nghĩa to lớn cho mỗi cuộc sống của chúng ta, những điều đó để lại cho mỗi con người nhiều giá trị và đó chính là cuộc sống và sự hạnh phúc. Thất bại lại là một phạm trù trái ngược với thành công khi ngưỡng cửa của thành công là mỗi người sẽ đạt được ngưỡng mục tiêu và niềm hạnh phúc, thì thất bại là sự ngã quỵ và không làm được như mục tiêu đã đề ra. Hai phạm trù này có sự tác động lẫn nhau và nó trái ngược nhau, nhưng mỗi chúng ta đều phải trải qua những phạm trù này.

Trong bài thơ dạy đi thôi của Tố Hữu vấn đề thành công và thất bại được đề cập một cách rất cụ thể và nó đã phản ánh được tính chất của sự vật này trong mối quan hệ giữa con người:

Ai chiến thắng mà chưa từng chiến bại

Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần

Tố Hữu là một nhà thơ cũng có rất nhiều những trải nghiệm lớn lao và mang ý nghĩa to lớn, chính vì vậy những tác phẩm của ông mang giá trị to lớn cho nhân loại, như chính trong cuộc sống chúng ta cũng đã chứng kiến rất nhiều những tấm gương phản ánh điều đó, những người thành công đều là những người đã có nhiều trải nghiệm và thử thách phải vượt qua. Mọi điều đến điều cần phải có sự lỗ lực và luôn phấn đều để có những trải nghiệm và những bài học quý báu được đúc kết trong mỗi con người.

Sự thất bại đó là nền tảng và là một kinh nghiệm sống để chúng ta không vấp phải, đó là những bài học quý báu cho cuộc đời của mỗi con người, sau sự thất bại họ học được cách tự mình đứng dạy sau những lần vấp ngã, những thử thách mà cuộc sống đem lại cho họ đều là những trải nghiệm, những bài học về đường đời, không có một ai trên cuộc sống này thành công mà chưa từng bị thất bại. Nhưng khi thất bại họ biết đứng dạy đây mới chính là những con người thành công.

Sự thành công được đánh giá trên rất nhiều phương diện, nó phản ánh ý thức của mỗi con người, giá trị của nó không chỉ để lại cho cuộc sống này nhiều niềm yêu thương mà còn có những ý nghĩa vang vọng và thuần kiết nhất.

Trong cuộc sống chúng ta đôi khi mắc phải những thất bại, những sai lầm, nhưng rồi không nên quá bi lụy vào những gì đã qua thay vào đó, mỗi người chúng ta nên cố gắng để đạt được những mục tiêu lâu dài, đây mới chính là cuộc sống và niềm khao khát của mỗi chúng ta, giá trị của cuộc sống này để lại cho con người, nhiều giá trị cho cuộc sống và ngày hôm nay khi mỗi chúng ta đều rất cố gắng để thành công.

Thành công không phải là một điều quá cao sa nhưng nó cũng không phải dễ dàng chính vì vậy nó đòi hỏi con người cần phải cố gắng để vượt qua mọi thứ, giá trị của nó để lại cho con người đó là sự sung sướng khi thỏa mãn được ước nguyện của cuộc đời, những giá trị mạnh mẽ và to lớn nhất đã dành cho cuộc sống của mỗi con người, niềm yêu thương sự hạnh phúc. Những người luôn lạc quan yêu đời và thành công là những người dễ đạt được hạnh phúc nhất, đó là những người luôn biết cố gắng phấn đấu để đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra.

Giá trị cả nó cho cuộc sống này cũng vô cùng mạnh mẽ, giá trị trên không chỉ mang cho con người nhiều cảm giác thích thú và luôn đam mê với khát khao và ước nguyện của chính mình, cuộc sống dành cho mỗi chúng ta đó là những điều tốt đẹp và có giá trị nhiều nhất, trong cuộc sống có rất nhiều người luôn luôn biết phấn đấu vì mục tiêu lâu dài và có được những thành quả đó đều là do họ đã cố gắng hết sức mình. Thất bại và khó khăn không phải là dào cản của họ, mà điều tất yếu họ phải làm đó là không ngừng nổ lực để cải thiện bản thân mình mỗi ngày.

Trong cuộc sống chúng ta đã thấy rất nhiều tấm gương đã phản chiếu được điều này, như trong cuộc kháng chiến xưa nhân dân Việt Nam cũng bao lần bị thất bại trước kẻ thù, nhưng trước những thất bại đó, họ luôn phấn đấu và để ra cho mình những bài học kinh nghiệm về xương máu, để có thể dành được độc lập tự do cho dân tộc của mình, mỗi người luôn luôn đều phải cố gắng và đạt được những mục tiêu quan trọng cho giá trị của cuộc sống, có như vậy niềm tin yêu của họ mới ngày càng được nâng cao và cải thiện nhiều hơn.

Thất bại và thành công sẽ luôn tiềm ẩn trong cuộc sống của mỗi chúng ta, nhưng điều quan trọng và tất yếu nhất mà mỗi con người cần phải có đó là sự nổ lực không mệt mỏi để đạt được những mục tiêu giá trị to lớn trong cuộc sống này, điều đó mới để lại cho con người những bài học có giá trị và cốt lõi nhất.

Chúng ta cần phải không ngại đối diện với thử thách để từ đó hiểu được hơn về chính cuộc sống này, những điều đó mang một ý nghĩa biểu tượng mạnh mẽ và da diết nhất trong tâm hồn của con người, chúng ta luôn hiểu được niềm tin và sự yêu thương sâu sắc về chính cuộc đời và giá trị của nó, bởi thất bại và thành công là hai phạm trù luôn luôn đi đôi với nhau, nó đã trở thành những điều mà chúng ta luôn thấy, nhưng mạnh mẽ vượt qua nó, là những điều đơn giản và thành công nhất mà mỗi con người luôn luôn phải cố gắng.

0