24/02/2018, 20:17

Nêu định nghĩa về sự biến đổi hoá học? Phân biệt sự biến đổi hoá học và sự biến đổi lí học? Cho ví dụ?

– Sự biến đổi hoá học là sự biến đổi từ chất này thành chất khác. – Sự biến đổi lí học là sự biến đổi mà trong đó tính chất của các chất không thay đổi. – Ví dụ: + Sự biến đổi hoá học: * Cho vôi sống vào nuớc: Vôi sống khi thả vào nuớc ...


–   Sự biến đổi hoá học là sự biến đổi từ chất này thành chất khác.

–   Sự biến đổi lí học là sự biến đổi mà trong đó tính chất của các chất không thay đổi.

–   Ví dụ:

+ Sự biến đổi hoá học:

*   Cho vôi sống vào nuớc: Vôi sống khi thả vào nuớc đã không còn giữ đuợc tính chất của nó nữa, nó bị biến đổi thành vôi tôi dẻo quánh, kèm theo sự toả nhiệt.

*   Xi măng trộn cát và nuớc: Xi măng trộn cát và nuớc sẽ tạo thành một hợp chất mới gọi là vữa xi măng. Tính chất của vữa xi măng hoàn toàn khác với tính chất của 3 chất tạo thành nó là xi măng, cát và nuớc.

*   Đinh mới để lâu ngày thành đinh gỉ: Dưới tác dụng của hơi nước trong không khí, chiếc đinh bị gỉ. Tính chất của đinh gỉ khác hẳn với tính chất của đinh mới.

+ Sự biến đổi lí học:

*   Xé giấy thành những mảnh vụn: Giấy bị xé vụn nhưng vẫn giữ nguyên tính chất của nó, không bị biến đổi thành chất khác.

*   Xi măng trộn cát: Xi măng trộn cát tạo thành hỗn hợp xi măng cát, tính chất của cát và xi măng vẫn giữ nguyên không thay đổi.

*   Thuỷ tinh ở thể lỏng sau khi thổi thành các chai, lọ thành thuỷ tinh ở thể rắn vẫn giữ nguyên các tính chất của thuỷ tinh….

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

0