14/01/2018, 09:43

Lỗi thường gặp khi kê khai thuế qua mạng

Lỗi thường gặp khi kê khai thuế qua mạng 33 lỗi thường gặp khi kê khai thuế qua mạng 33 - Khắc phục lỗi kê khai thuế sẽ khiến người nộp thuế cũng như các kế toán viên gặp nhiều trục trặc, không biết ...

Lỗi thường gặp khi kê khai thuế qua mạng

33 - Khắc phục lỗi kê khai thuế

sẽ khiến người nộp thuế cũng như các kế toán viên gặp nhiều trục trặc, không biết sửa lỗi ra sao nên VnDoc xin được gửi đến các bạn tài liệu tổng hợp các vướng mắc thường xảy ra để các bạn có thể tra cứu và áp dụng ngay khi cần thiết.

Khai thuế qua mạng iHTKK

Hướng dẫn kê khai thuế giá trị gia tăng hàng tháng

Hướng dẫn cách kê khai thuế môn bài năm 2017 qua mạng

Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK

LỖI THƯỜNG GẶP KHI KÊ KHAI THUẾ QUA MẠNG

Như các bạn đã biết việc Kê khai thuế qua mạng được Tổng Cục thuế của Bộ Tài Chính triển khai đã đem lại nhiều hiệu quả to lớn giúp người nộp thuế cũng như gia đình kế toán rất hân hoan phấn khởi, tiết kiệm nhiều thời gian công sức và tiền bạc, đây cũng là một thủ thuật kế toán.

Trong quá trình sử dụng hệ thống kê khai thuế qua mạng thỉnh thoảng vẫn còn gặp một số lỗi nhỏ khiến người nộp thuế hay các kế toán viên lúng túng trong việc khắc phục lỗi không thể nộp thuế qua mạng.

Sau khi tạo tài khoản khai thuế qua mạng (KTQM) thành công, Doanh Nghiệp tiến hành đăng nhập vào hệ thống KTQM và thực hiện các bước tiếp theo để tiến hành nộp tờ khai. Trong khi thực hiện có thể gặp các vướng mắc, chúng tôi đã tổng hợp các vướng mắc thường xảy ra và giải pháp khắc phục sau đây để hoàn thiện trong quá trình KTQM:

  • Khuyến cáo doanh nghiệp sử dụng trình duyệt Internet Explorer 7, 8, 9 để thực hiện nộp tờ khai thuế qua mạng.
  • Khi lên trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn để nộp tờ khai trực tiếp phải đảm bảo đang nộp trực tiếp trên trang chưa đăng ký qua TVAN.
  • Sau khi được cấp tài khoản kê khai thuế, doanh nghiệp phải đăng nhập vào chức năng thay đổi mật khẩu.

Sau đây là cách khắc phục Lỗi Thường Gặp Khi Kê Khai Thuế Qua Mạng:

1. Lỗi Java không chọn được tệp tờ khai khi nộp thuế qua mạng

Lỗi Java không chọn được tệp tờ khai khi nộp thuế qua mạng
Lỗi không chọn được tệp tờ khai

Sau khi hoàn thiện phần kê khai và bước tiếp theo là vào Website http://kekhaithue.gdt.gov.vn để nộp tờ khai, các doanh nghiệp thường gặp một lỗi đó là không chọn được tệp tờ khai:

Nguyên nhân: Chưa cài java

Để khắc phục lỗi không chọn được tờ khai thuế qua mạng trong khi upload nộp tờ khai các bạn cần chắc chắn rằng máy tính của các bạn đã sử dụng trình duyệt web Internet Explorer phiên bản 7, 8, 9 và đã cài đặt Java bản mới nhất hay chưa.

Lỗi Java không chọn được tệp tờ khai khi nộp thuế qua mạng

Để kiểm tra chắc chắn việc này chúng ta vào Start => Control Panel => Programs and features => Tìm Biểu tượng của Java nếu chưa có thì tải bản java mới nhất về cài tại địa chỉ https://java.com/en/download/

2. Máy bị đơ và không vào được, không mở được trang web kê khai thuế qua mạng

Các dòng máy sử dụng Windows: win7, win8, win10 thường dùng các phiên bản Internet explorer lớn hơn 9 (bản 10, hoặc 11) hay gặp lỗi này nhất, lỗi ở đây là phiên bản IE không tương thích bạn cần chọn dùng phiên bản IE 7, 8, 9. Ta khắc phục lỗi không mở được trang hỗ trợ kê khai thuế này như sau:

Mở Trình duyệt IE, chọn bấm nút F12 để mở Developer tools hoặc các bạn có thể vào Menu Tools bên phải góc trên màn hình và chọn Developer tools.

Máy bị đơ và không vào được, không mở được trang web kê khai thuế qua mạng

Sau đó chọn đúng phiên bản IE 7 hoặc IE8 hoặc IE9 là sẽ khai báo được. Lưu ý sau khi chọn xong không tắt bảng bên dưới mà cứ để vậy đến khi nộp tờ khai thành công.

Máy bị đơ và không vào được, không mở được trang web kê khai thuế qua mạng

Hoặc:

Máy bị đơ và không vào được, không mở được trang web kê khai thuế qua mạng

3. Khi nhấn chuột vào nút chọn tệp tờ khai, thấy góc bên trái của trình duyệt xuất hiện thông báo " Error on page", và không thấy hiện ra của sổ chọn tệp tờ khai.

Disable Java-Plugin, Sun Java Console

Khắc phục:

  • Đăng nhập vào trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn, trên trình duyệt Internet Explore, chọn Tool -> Manage Adds on. Tìm và disable Java-Plugin, Sun Java Console. Tắt tất cả các trang web sử cụng trình duyệt Internet Explorer. Sau đó mở lại Internet Explorer, vào lại phần Manage Adds-On và enable Java-Plugin, Sun Java Console.

Disable Java-Plugin, Sun Java Console

  • Nếu sau khi thực hiện các thao tác trên mà ứng dụng vẫn không thể chọn được tệp tờ khai, hãy gỡ bỏ môi trường Java Plug-in và thực hiện cài đặt lại.

Lưu ý: Tải java tại mục trợ giúp của trang vào trang http://kekhaithue.gdt.gov.vn

4. Khi nộp tờ khai sau khi trình ký xong bấm nộp thì báo lỗi tờ khai không đúng định dạng như hình dưới đây:

Cảnh báo: Tờ khai không đúng định dạng với XSD

Tờ khai không đúng với định dạng .XSD
Tờ khai không đúng định dạng .XSD

Nguyên nhân: Do bảng kê lúc nhập vào hay kết xuất từ chương trình kế toán khác mà có MST đơn vị trực thuộc 13 số không có dấu '-' ở 3 số cuối (ví dụ: 1900100100-001).

Khắc phục: Vào HTKK phiên bản đang dùng vào các phụ lục tìm đến những MST có 13 số thêm dấu '-' ở 3 số cuối.

0