23/05/2018, 18:17

Làm sao để có đôi chân đầy đặn? Vì chân của em quá bé, em năm nay 20 tuổi cao 1m 55 và nặng 39kg.

Bạn thân mến! Theo như cân nặng mà bạn nói thì không phải bạn có một đôi chân nhỏ mà là vóc dáng bạn thuộc dạng gầy. Bạn nên ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng làm sao cho cơ thể bạn béo lên chút nữa, đồng thời kết hợp với tập thể dục thường xuyên. Những bài tập thể dục tốt cho đôi chân như đi ...

Bạn thân mến!

Theo như cân nặng mà bạn nói thì không phải bạn có một đôi chân nhỏ mà là vóc dáng bạn thuộc dạng gầy. Bạn nên ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng làm sao cho cơ thể bạn béo lên chút nữa, đồng thời kết hợp với tập thể dục thường xuyên. Những bài tập thể dục tốt cho đôi chân như đi bộ, hoặc chạy bộ sẽ khiến cơ bắp phần chân của bạn phát triển và săn chắc hơn

Đừng đổ lỗi cho tạo hóa đã không cho bạn một đôi chân đẹp để diện váy ngắn đi dự tiệc. Hãy thử nghĩ xem mình đã biết cách làm đẹp cho nó chưa.

Chải chân

Muốn da chân mềm mại, bạn nên dùng bàn chải lông tự nhiên chà đều từ gan bàn chân lên để loại bỏ lớp da chết và tăng cường lưu thông máu. Nên chải vào mỗi sáng trước khi tắm.

Waxing

Lông chân là nỗi ám ảnh của chị em, nhưng chỉ sau 20 phút waxing là bạn đã có thể tự tin diện jupe. Đây là phương pháp làm đẹp an toàn, nhanh và hiệu quả. Chất sáp nóng ấm sẽ lấy đi tận gốc những sợi lông đáng ghét, lông mọc lại sẽ mềm hơn và không hề đen cứng, vài tháng sau bạn mới cần wax lại.

Mặt nạ chân

Bạn có thể trẻ hóa da chân với mặt nạ nóng parafin. Nhiệt ấm của mặt nạ giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy các tế bào trao đổi chất, cải thiện sự đàn hồi của da và giúp da thẩm thấu các dưỡng chất tổng hợp như vitamin E, collagen, elastin. Phương pháp này giúp cân bằng độ ẩm và tạo sự mềm mịn cho đôi chân hồng hào, trẻ trung lâu dài.

Ngoài ra, chân bạn còn được massage tẩy da chết với tinh dầu thiên nhiên và kem dưỡng.Trang điểm không cần đi tất nâu dài, một chút kem chống nắng và phấn màu đồng phủ nhẹ lên đôi chân là đủ giúp ngăn ngừa tia cực tím, đem lại vẻ khỏe khắn, trẻ trung. Đừng quên bộ móng khi đi dự tiệc, hãy trang điểm thêm vài họa tiết trên nền sơn mài để tạo sức hút hay một nét ngẫu hứng bất ngờ cho bạn.

Tẩm bổ cho chân

Thiếu vitamin A, chân khô ráp sần sùi; thiếu protein, axit folic và Vitamin C, chân dễ xước móng rô và có đốm trắng trên móng. Thiếu axit hydrochric, ngón chân bị nứt nẻ; thiếu vitamin B12, móng chân thường xỉn, mất độ láng bóng... Để chân không suy dinh dưỡng, hãy ăn các loại rau, củ quả tươi và ngũ cốc để tăng cường vitamin, muối khoáng và enzim. Uống nhiều nước và nước hoa quả tươi, đặc biệt nước cà rốt tươi chứa nhiều canxi và phốt pho giúp bạn có bộ móng chân khỏe mạnh.

Tập thể dục

Không tốn thời gian tới các phòng tập, không cần các thiết bị thể dục đắt tiền, chỉ cần bạn kiên trì với vài ba động tác đơn giản như hình dưới đây cũng đủ cho các mao mạch máu ở chân được lưu thông, chân sẽ hết mệt mỏi. Hoặc đơn giản hơn bạn dùng một viên đá nhỏ, chà sát nhẹ nhàng quanh chân, cách làm đó cũng vô cùng hiệu quả đấy: Đừng quên gót sen.

Sức nặng của cơ thể, sự tiếp xúc nhiều với ánh nắng và bụi bẩn khiến gót chân đen, khô nứt. Nên rửa sạch da chân; Thoa kem đều khắp bàn chân và kỹ hơn ở vùng gót trong 5 phút. Ngâm chân vào nước ấm chứa tinh dầu rong biển; dùng đá kỳ với độ ráp vừa phải tẩy da chết và cuối cùng dùng mặt nạ chứa axit hoa quả AHA giúp gót chân mềm mại, hồng hào.

0