23/05/2018, 18:50

Kinh Thánh ra đời như thế nào?

(Hình minh họa) Kinh Thánh gồm có hai phần Cựu Ước và Tân Ước. Chữ Ước trong Cựu Ước có nghĩa là giao ước. Trong Tân Ước, chữ Ước được dịch từ danh từ “diatheke” của Hy Lạp có nghĩa là chúc thư. Cựu Ước (có 39 quyển sách) cho chúng ta biết về nguồn gốc của tội lỗi, về ...

(Hình minh họa)

Kinh Thánh gồm có hai phần Cựu Ước và Tân Ước. Chữ Ước trong Cựu Ước có nghĩa là giao ước. Trong Tân Ước, chữ Ước được dịch từ danh từ “diatheke” của Hy Lạp có nghĩa là chúc thư.

Cựu Ước (có 39 quyển sách) cho chúng ta biết về nguồn gốc của tội lỗi, về sự Cứu Rỗi của Đức Chúa Trời dành cho loài người.

Phần Tân Ước nói về cuộc đời của Chúa Jésus-Christ, là Đức Chúa Trời mang hình hài con người và giao ước mới của Thượng Ðế với loài người.

Nguyên bản cổ nhất của phần thứ nhất Cựu Ước được cho là viết cách đây khoảng 3.400 năm và phần cuối cùng Tân Ước được viết xong cách đây 1.900 năm.

“Kinh Thánh” được dịch ra từ chữ La-tinh “biblia” có nghĩa là quyển sách. Ngày xưa người ta dùng vỏ cây cắt ra thật mỏng như tờ giấy (papyrus) để ghi chép các tài liệu. Loại giấy này được sản xuất từ thành phố Biblios, một hải cảng ở phía bắc nước Do Thái.

Vào thế kỷ thứ 5, các Hội thánh Hy Lạp dùng danh từ “Biblia” cho các quyển sách Thánh (Kinh Thánh). Nhiều người cho rằng, Jean Chrysostome, trưởng lão tại thành Constantinople (398- 404), là người đầu tiên dùng danh từ này. Sau đó các nước Tây phương cũng dùng “The Bible” hoặc “La Bible” để nói về Kinh thánh.

0