24/05/2018, 22:09

Kiến trúc phân lớp của dịch vụ NGN

Khái niệm kiến trúc phân lớp được tập trung vào môi trường NGN. Trước tiên, NGNs phân tách dễ dàng điều khiển dịch vụ/phiên bởi các phần tử truyền tải thông tin cơ sở. Điều này cho phép các phương tiện truyền tải thông tin lựa chọn (với các tình huống đặc ...

Khái niệm kiến trúc phân lớp được tập trung vào môi trường NGN. Trước tiên, NGNs phân tách dễ dàng điều khiển dịch vụ/phiên bởi các phần tử truyền tải thông tin cơ sở. Điều này cho phép các phương tiện truyền tải thông tin lựa chọn (với các tình huống đặc biệt của chúng) các thành phần truyền tải tốt nhất độc lập từ các phần mềm điều khiển tốt nhất (“best-in-breed”). Như hình 4, điều khiển NGN có thể sau đó được phân tách thành điều khiển đặc tả, điều khiển dịch vụ/phiên, và điều khiển kết nối. Sự phân tách giữa truy nhập, dịch vụ và điều khiển phiên trong lớp dịch vụ cho phép mỗi phiên được xử lý một cách độc lập với các phiên khác. Như vậy, đa phiên dịch vụ có thể được bắt đầu từ đơn phiên truy nhập. Cũng như vậy, các phiên truyền thông có thể được xử lý riêng rẽ với phiên dịch vụ nói chung mà chúng là bộ phận (bằng cách đó cho phép điều khiển cuộc gọi và kết nối một cách riêng rẽ). Điều quan trọng nhất, các sự phân tách này cho phép các dịch vụ được phát triển độc lập với phương tiện truyền thông cơ sở và các kiểu kết nối.

Giao diện các dịch vụ mở/giao diện lập trình ứng dụng (API)

Hình 4 cũng chỉ ra một số thuộc tính quan trọng khác của kiến trúc dịch vụ thế hệ sau, như tính tin cậy của nó trên các giao diện và kiến trúc mở). Nói riêng, môi trường phát triển mở dựa trên giao diện lập trình ứng dụng (API) sẽ cho phép các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà phát triển ứng dụng, và người sử dụng đầu cuối tiềm năng tạo và giới thiệu các ứng dụng một cách nhanh chóng. Nó sẽ làm tăng khả năng giới thiệu các dịch vụ mới bằng cách đưa đến nhà cung cấp dịch vụ nhiều khả năng điều khiển hơn trên xử lý hướng dẫn dịch vụ và cho phép sử dụng lại các thành phần ứng dụng đang tồn tại. Nó cũng sẽ mở ra các cơ hội tạo và phân phối dịch vụ đến các khách hàng rộng lớn. Khả năng ta để cung cấp các dịch vụ mới và sáng tạo sẽ chỉ bị giới hạn bởi chính sự sáng tạo của chúng ta.

Kiến trúc phân lớp/giao diện dịch vụ mở

0