26/05/2018, 12:11

Khắc phục mạng chậm, mạng chập chờn, xử lý tốc độ internet chậm khi đứt cáp biển AAG

Mạng chập chờn có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến, có thể là do chất lượng gói mạng, do các thiết bị kết nối và cũng có thể do thời tiết ... Nội dung dưới đây sẽ ...

Mạng chập chờn có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến, có thể là do chất lượng gói mạng, do các thiết bị kết nối và cũng có thể do thời tiết ... Nội dung dưới đây sẽ giúp các bạn nắm rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi thấy mạng internet bị chậm. 

xu ly loi mang cham

Xử lý mạng châm khi đứt cáp quang AAG

Một số nguyên nhân và cách khắc phục

Lỗi do DNS. (Hệ thống phân giải tên miền)

Khi cáp quang biển AAG hay IA bị đứt nhà mạng sẽ thực việc điều tiết lưu lượng (Route) qua các đường dự phòng, tuy nhiên đường dự phòng thường nhỏ hơn vì vậy cũng không đảm bảo kết nối toàn bộ ổn định, quá trình định tuyến cũng có thể gây ra lỗi hệ thống DNS dẫn tới không truy cập được các website, đặc biệt là các website ở nước ngoài như Facebook, Gmail, Youtube....

Giải pháp Đổi DNS Google 8.8.8.8 khi mạng lỗi, chập chờ trên windows 10,7,8 Win xp

Số lượng máy truy cập quá tải, chia sẻ mạng nhiều người
Cách khắc phục: Hạn chế sử dụng mạng với một số máy không cần thiết, không nghe nhạc, xem video hoặc tải các file trên internet có dung lượng lớn. Hoặc mua gói cước internet cao hơn

Do thời tiết xấu
Các khắc phục: Chuyển từ cáp đồng ADSL sang cáp Quang, bởi vì với thời tiết xấu, đường truyền mạng khi sử dụng cáp đồng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Modem chập chờn, không ổn định, lúc dừng lúc chạy
Cách khắc phục: Modem để thời gian dài sẽ bị nóng dẫn tới chập chờn, bạn kiểm tra lại modem, thử reset lại modem và truy nhập lại.

Mạng chậm do dây cáp nối từ modem tới máy tính
Cách khắc phục: Dây bị đứt 1 phần, chưa đứt hẳn hoặc bị hỏng rắc cắm. Bạn nên kiểm tra lại toàn bộ đoạn dây kết nối và bấm lại 2 đầu dây mạng của mình

Máy tính, laptop bị nhiễm virus, Spyware
Cách khắc phục: Tải và sử dụng một số phần mềm diệt virus tốt nhất hiện nay: Avast, AVG hay BKAV

sua loi mang internet bi cham

Lộ mật khẩu wifi modem, dẫn tới bị dùng wifi chùa
Cách khắc phục: đổi mật khẩu wifi với các ký tự khó đoán và nhất là đổi pass wifi thường xuyên hơn

Do xung đột router wifi và mạng wifi
Cách khắc phục: Truy cập cài đặt lại địa chỉ DHCP trong router hoặc cài lại modem

Khi cáp AAG bị đứt, tiến hành test tốc độ mạng internet đang sử dụng, bạn cảm thấy tốc độ mạng bị lag, không khỏe như thường ngày. Vậy làm cách nào để tăng tốc độ mạng internet?

Cách khắc phục mạng chậm, xử lý khi tốc độ internet chậm

1. Tắt bớt ứng dụng không cần thiết

Các đoạn quảng cáo flash, các phần mềm download,… là những “kẻ thù” của mạng Internet khi ở tốc độ chậm. Chính những thành phần này sẽ ngốn thêm lưu lượng khiến việc sử dụng Internet của bạn trở nên chậm chạp hơn. Vậy nên, việc cài đặt thêm các tiện ích chặn quảng cáo hay thiết lập chế độ sử dụng cho các phần mềm download có thể là giải pháp cải thiện tạm thời.

khac phuc mang cham

khắc phục mạng internet chậm

2. Tùy biến với trình duyệt

Trong tình trạng mạng Internet chạy chậm, bạn nên chấp nhận sử dụng chế độ xem HTML nếu chỉ có nhu cầu duyệt email hay đọc thông tin, ký tự. Hoặc đơn giản hơn, rất nhiều website giờ đây đã có phiên bản di động. Việc gõ thêm chữ m. vào trước địa chỉ trang web đó có thể cho bạn xem bản mobile ngay trên desktop, laptop hay macbook để giảm tải bớt dung lượng cần dùng nhằm tăng tốc độ sử dụng.

3. Thử một địa chỉ DNS khác

Cách này chỉ áp dụng được cho một số website nhất định. Hai địa chỉ DNS phổ biến nhất được nhắc tới hiện nay là OpenDNS và Google Public DNS. Việc thay đổi sử dụng DNS nào có thể “may rủi” khiến bạn bất chợt khắc phục tạm thời tốc độ truy cập mạng.

khac phuc mang lag

xử lý mạng internet chậm

4. Sắp xếp công việc cần dùng với Internet

Hãy nghĩ ra những công việc mình thực sự cần làm với mạng Internet bởi đây không phải là lúc vào Youtube để xem những bộ phim hàng tiếng đồng hồ hay vào Facebook tán chuyện hoặc lướt web nghe các bản nhạc yêu thích. Bạn nên ưu tiên cho những công việc sử dụng tới các trang web đơn giản trước và lưu lại các trang web nặng hơn để xử lý sau.

http://thuthuat.taimienphi.vn/khac-phuc-mang-cham-xu-ly-khi-toc-do-internet-cham-3474n.aspx
Trên đây, Zaidap.com đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục mạng chậm, xử lý khi tốc độ internet chậm khi bị đứt cáp AAG ngoài biển. Nếu ngoài các nguyên nhân này bạn cũng có thể kiểm tra đường truyền internet mà bạn đang sử dụng bằng cách tham khảo bài viết kiểm tra tốc độ mạng internet


0