29/01/2018, 21:10

Kể về một người anh hoặc người chị của em

Kể về một người anh hoặc người chị của em Ngoài mẹ, bà thì đối với em thân thiết nhất vẫn là chị. Chị tuy không phải là chị ruột của em song em và chị luôn cùng nhau chơi đùa như những người bạn đồng lứa. Chị em không ở thành phố mà ở quê. Năm nay chị đã lên lớp mười. Vào dịp hè, chị không được vui ...

Kể về một người anh hoặc người chị của em Ngoài mẹ, bà thì đối với em thân thiết nhất vẫn là chị. Chị tuy không phải là chị ruột của em song em và chị luôn cùng nhau chơi đùa như những người bạn đồng lứa. Chị em không ở thành phố mà ở quê. Năm nay chị đã lên lớp mười. Vào dịp hè, chị không được vui chơi cùng gia đình hay đi đây đi dó mà chị phải ở nhà gặt nốt những ruộng lúa trĩu bông. Da chị đen hẳn đi so với những ngày đi học. Nghỉ hè, em rất thích thú, vì mỗi lần về quê chị lại cùng em đi bắt cào cào, châu chấu, cùng em vui đùa những buổi chiều trên cánh đồng cỏ rộng thênh thang. Tuy chị sống ở quê nhưng mái tóc của chị dài và mượt. Chị không mặc những bộ quần áo đẹp như của em mà chị mặc những bộ quần áo giản dị. Chị rất yêu những bông hoa. Chị nói rằng hoa là những nàng công chúa lúc nào cũng mỉm cười như làm dịu bớt nỗi buồn của mọi người. Quanh nhà chị chỗ nào cũng có hoa. Hoa đủ màu sắc. Những bông hoa tươi thắm như tính cách của chị. Trong những ngày em ở quê, chị thường rủ em câu cá thả diều, chọi gà. Cái lần em cùng chị đi bắt cá, những con cá trơn như muốn tuột khỏi tay em. Chị đến bên, dạy em cách bắt và nhẹ nhàng thả con cá vào trong chiếc xô đựng nước. Chị còn là một người nấu ăn rất ngon. Những ngày em ở quê, em lại được thưởng thức tài nấu ăn của chị. Chỉ có mấy con cá mà chị làm được bao nhiêu là món. Hết món kho rồi món canh. Không phải chị ở quê mà chị học kém, ngược lại chị học rất giỏi. Nhiều lúc có nhiều bài toán khó, em chỉ muốn đến ngay chỗ chị để hỏi bài. Chị họ của em là một người thật tốt và cũng thật cảm thông với em. Em mong lúc nào chị cũng ở bên em để em có thể tâm sự với chị. Kể về một người anh hoặc người chị của em4.8 (96.19%) 21 đánh giá Có thể bạn quan tâm?Kể về ngày sinh nhật của emSoạn văn bài: Khái quát lịch sử tiếng ViệtTả đồng lúa quê em vào ngày mùa – Văn mẫu lớp 5Tả cảnh mùa gặt ở quê em – Văn mẫu lớp 5Tả cảnh đẹp của mùa hè – Văn mẫu lớp 2Viết một đoạn văn ngắn nói về em, về thầy cô và trường em – Văn mẫu lớp 2Soạn văn bài Chính tả: Nghe – viết: Đôi bạnSoạn văn bài: Đò lèn (Nguyễn Duy)


Ngoài mẹ, bà thì đối với em thân thiết nhất vẫn là chị.

Chị tuy không phải là chị ruột của em song em và chị luôn cùng nhau chơi đùa như những người bạn đồng lứa. Chị em không ở thành phố mà ở quê. Năm nay chị đã lên lớp mười. Vào dịp hè, chị không được vui chơi cùng gia đình hay đi đây đi dó mà chị phải ở nhà gặt nốt những ruộng lúa trĩu bông. Da chị đen hẳn đi so với những ngày đi học. Nghỉ hè, em rất thích thú, vì mỗi lần về quê chị lại cùng em đi bắt cào cào, châu chấu, cùng em vui đùa những buổi chiều trên cánh đồng cỏ rộng thênh thang. Tuy chị sống ở quê nhưng mái tóc của chị dài và mượt. Chị không mặc những bộ quần áo đẹp như của em mà chị mặc những bộ quần áo giản dị. Chị rất yêu những bông hoa. Chị nói rằng hoa là những nàng công chúa lúc nào cũng mỉm cười như làm dịu bớt nỗi buồn của mọi người. Quanh nhà chị chỗ nào cũng có hoa. Hoa đủ màu sắc. Những bông hoa tươi thắm như tính cách của chị.

Trong những ngày em ở quê, chị thường rủ em câu cá thả diều, chọi gà. Cái lần em cùng chị đi bắt cá, những con cá trơn như muốn tuột khỏi tay em. Chị đến bên, dạy em cách bắt và nhẹ nhàng thả con cá vào trong chiếc xô đựng nước. Chị còn là một người nấu ăn rất ngon. Những ngày em ở quê, em lại được thưởng thức tài nấu ăn của chị. Chỉ có mấy con cá mà chị làm được bao nhiêu là món. Hết món kho rồi món canh. Không phải chị ở quê mà chị học kém, ngược lại chị học rất giỏi. Nhiều lúc có nhiều bài toán khó, em chỉ muốn đến ngay chỗ chị để hỏi bài.

Chị họ của em là một người thật tốt và cũng thật cảm thông với em. Em mong lúc nào chị cũng ở bên em để em có thể tâm sự với chị.

0