27/09/2018, 23:18

Kể lại buổi cắm trại cùng các bạn trong lớp đáng nhớ nhất

Kể lại buổi cắm trại cùng các bạn trong lớp đáng nhớ nhất Bài làm 1 Hai năm một lần, trường em sẽ tổ chức cắm trại để chào mừng ngày 26 tháng 3 thành lập Đoàn đội. Và năm nay, ngày tôi chờ đợi cũng đã đến đó là ngày được hòa chung với không khí vui tươi của buổi cắm ...

Kể lại buổi cắm trại cùng các bạn trong lớp đáng nhớ nhất

Bài làm 1

Hai năm một lần, trường em sẽ tổ chức cắm trại để chào mừng ngày 26 tháng 3 thành lập Đoàn đội. Và năm nay, ngày tôi chờ đợi cũng đã đến đó là ngày được hòa chung với không khí vui tươi của buổi cắm trại.

Ngày 26 tháng 3, hai năm một lần, nhà trường sẽ tổ chức hoạt động cắm trại, vui chơi giải trí bổ ích cho học sinh. Em chưa hiểu hết được ý nghĩa của nó nhưng nhà trường phát động  mục đích nhằm để thấy được tinh thần thanh niên yêu nước và tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ.

ke-lai-buoi-cam-trai-cung-cac-ban-trong-lop-dang-nho-nhat-bai-viet-cua-thanh-thao-tieu-hoc-li-thuong-kiet

Chương trình thường diễn ra hai ngày một đêm tại khu vực trường. Dù  địa điểm không mới nhưng chính nhưng hoạt động ý nghĩa làm cho học sinh và giáo viên toàn trường luôn hân hoan, hứng khởi. Những hoạt động chính diễn ra từ một tháng trước đó. Các lớp được cùng nhau đi lấy tre nứa ở khu bán đồ sau trường học, mặc dù lớp còn đông đúc, khó quản lý nhưng đó là những niềm vui khó tả.

Những ngày chuẩn bị lều trại, cắm trại, chúng em đểu được sự hỗ trợ từ phía ban phụ huynh học sinh cùng giáo viên giáo vụ và giáo viên chủ nhiệm. Mọi sự kiện diễn ra theo đúng nội dung của ban giám hiệu nhà trường. Việc chuẩn bị rất lâu và cho đến ngày chấm trại những tiêu chí cụ thể được đề ra.

Hoạt động vui chơi, giải trí do nhà trường tổ chức đó là những nội dung vô cùng cần thiết. Bên canh những điều đó, hoạt động văn nghệ chấm thi có giải đã trở thành truyền thống với nhiều thế hệ. Lúc chưa diễn ra thì chúng em hân hoan, háo hức chờ đợi nó đến. Thế nhưng ngày diễn ra văn nghệ cũng chính là những ngày đẹp nhất nhưng mệt mỏi nhất. Theo các cô nói, những hoạt động đó vẫn còn nặng so  với học sinh lớp 3 nhưng chúng em được trao cơ hội thử sức mình.

Mỗi hoạt động mang lại những ý nghĩa riêng, vô cùng bổ ích. Mỗi lớp được phân chia hoạt động và cùng nhau hoàn thành, đó cũng là lúc chúng em được rèn nhưng kỹ năng cần thiết của cuộc sống.

Đó là khoảng thời gian đáng nhớ của thời học sinh, những khoảnh khắc đáng nhớ vui chơi, rèn luyện. Và từ đó những tình cảm gắn bó cũng khiến chúng em xiết chặt nhau hơn. Những lúc chúng em được tâm sự và nói những câu chuyện thú vị. Đến lúc khuya kể chuyện ma và đứa vào cũng sợ. Thế nhưng giờ khắc bên nhau và cùng nhau xua tan nỗi sợ.

Hoạt động cắm trại diễn ra vào ngày thứ nhất, thi thể thao diễn ra vào buổi chiều, văn nghệ diễn vào buổi đêm đầu tiên. Mỗi khoảnh khắc đó chúng em cũng có bố mẹ kề bên và điều đó đã trở thành động lực lớn cho chúng em trưởng thành hơn trong cuộc sống học tập và rèn luyện.

Em sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc đáng nhớ đó! Những ngày cắm trại mà thời học sinh sẽ trôi qua nhanh chóng, những gì còn đọng lại là những sự lớn lên, trưởng thành.

Bài làm 2

Sau kỳ thi học kỳ mệt mỏi, chúng em sẽ được tổ chức buổi dã ngoại cắm trại ngoài trởi. Và điều đó đã trở thành những kỷ niệm đáng nhớ suốt thời học sinh.

Buổi ngoại khóa thường niên diễn ra vào cuối học kỳ I hằng năm. Cô giáo luôn giúp chúng em hiểu hoạt động đó nhằm tạo cho học sinh những chuyến du ngoại, thực tế bổ ích.

Chương trình diễn ra trong một ngày thời gian từ sáng sớm và kết thúc vào buổi chiều. Mùa đông, tiết trời se lạnh và những khoảnh khắc đáng nhớ. Những hoạt động nhiều trải nhiệm trước và sau khi cắm trại. Đầu tieenn là khâu chuẩn bị. Phụ huynh, giáo viên và các tổ được phân công chuẩn bị đồ dùng cắm trại. Còn đồ ăn, nước uống sẽ được hỗ trợ từ phía phụ huynh. Chương trình văn nghệ và thi đấu thể thao là hai hoạt động diễn da đồng thời vào ngày đó.

Ngày hội cắm trại chính được bắt đầu từ sáng sớm, tập trung tại trường lúc 5h30. Có năm đến bảy chiếc xe lớn di chuyển xuất phát từ cổng trương, đến địa điểm Đồng Mô lúc 7h00. Tiếp đến, chúng em từng lớp bắt đầu dựng trại và diễn ra các hoạt động. Ban tổ chức chấm trại vào lúc 10h00 và công bố giải thưởng cho học sinh nghỉ ngơi. Thời gian ăn trưa, nghỉ ngơi đầy yên tĩnh nhưng lại nhiều kỉ niệm. Nó là khi khoảng lặng lắng xuống bà cùng nhau tâm sự những câu chuyện trên trời dưới đất.  Đến chiều, hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi, lớp em đã giành giải nhất môn kéo co. Cuối cùng chụp ảnh tập thể vô cùng thích thùs. Chúng em chỉ việc tạo nhóm và tạo kiểu còn thợ ảnh sẽ giúp lưu tất cả những khoảnh khắc đáng quý ấy. Quả thực buổi dã ngoại cắm trại đầy ý nghĩa. Em vẫn nhớ những lần trang trí trại chúng em cãi nhau, tranh luận để đưa ra kết quả cuối cùng. Rồi đến khi ngủ trưa là lúc người ta chìm vào giấc ngủ nhưng chúng em tranh thù ngổi kể chyện và tết những bim tóc đuôi sam thích thú.  Buổi chiều có những khoảnh khắc chơi trò chơi đầy ý nghĩa. Chúng em buộc phải đoàn kết với nhau để hoàn thành cuộc thi và nhanh chóng dành giải nhất.

Những hoạt động ý nghĩa cho chúng em biết bao kỷ niệm và đó cũng là tình cảm gắn bó với mái trường, lớp học, bạn bè thầy cô.

Có lẽ em sẽ chẳng thể nào quên những giờ khắc đáng nhớ đó. Em sẽ nỗ lực học giỏi để sau này có thể làm được những chương trình ý nghĩa như vậy cho các bạn trẻ mai sai.

0