21/06/2018, 15:59

Kawaii là gì? Như thế nào thì được gọi là kawaii

Kawaii là gì? Kawaii là một từ tiếng Nhật được giới trẻ ngày nay (đặc biệt là nữ giới) sử dụng như một câu khen hoặc cảm thán trước những thứ dễ thương và đáng yêu, có thể là trước đồ trang sức, quần áo, đồ chơi, động vật xinh xắn hoặc trước một cảnh tượng tuyệt đẹp nào đó,… tất ...

kawaii

Kawaii là gì?

Kawaii là một từ tiếng Nhật được giới trẻ ngày nay (đặc biệt là nữ giới) sử dụng như một câu khen hoặc cảm thán trước những thứ dễ thương và đáng yêu, có thể là trước đồ trang sức, quần áo, đồ chơi, động vật xinh xắn hoặc trước một cảnh tượng tuyệt đẹp nào đó,… tất cả đều có thể dùng kawaii để biểu đạt cảm xúc lúc này của bản thân.

Ví dụ: – Đây là bé mèo nhà mình.

           – Kawaii! (dễ thương quá!)

kaiwaii

Nghĩa gốc của từ kawaii được dùng để mô tả những thứ gây tác động mạnh mẽ vào thị giác và tạo cho người nói một cảm xúc hưng phấn, tích cực. Bên cạnh đó, những thứ được coi là kawaii thường tạo cảm giác mềm mại, tròn tròn, mang màu sắc dễ thương, tươi sáng. Như bạn thấy đấy, “Pikachu” và “Hello Kitty” đều mang đầy đủ những tính chất trên, chính điều đó đã khiến chúng nổi tiếng đến như vậy và giúp mang đến “cơn sốt kawaii” trên khắp thế giới. Vì vậy mà bây giờ khi nhắc đến kawaii là người ta liên tưởng ngay đến những thứ đáng yêu, dễ thương như Pikachu hoặc Hello Kitty.

Sự xuất hiện của kawaii trong cuộc sống hằng ngày

  • Biểu đạt lời khen, sự cảm thán trước mọi thứ kawaii : chiếc nhẫn này dễ thương quá, giá cả dễ thương ghê (giá rẻ, hợp lí), phong cảnh ở đây đẹp quá,…
  • Nhiều tạp chí có chuyên mục “Kawaii“, được dùng như quyển từ điển để liệt kê các đồ vật gọi là kawaii.
  • Kawaii là một trong số những từ biểu tượng cho đất nước Nhật Bản, tương tự như anime và manga vậy, nhắc đến kawaii người ta sẽ nghĩ ngay đến xứ sở hoa anh đào xinh đẹp này.

Kawaii quả là một từ được nhắc đến rộng rãi trên khắp thế giới phải không nào? Còn bạn, bạn đã bị “dính thính” của của “hiện tượng kawaii” bao giờ chưa?

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết! 

Xem thêm: Một số thể loại trong manga/anime và các ví dụ minh họa

0