11/05/2018, 14:26

Hướng dẫn tạo một mô hình chân dung 3D của bạn từ một ảnh 2D duy nhất

Thật tuyệt vời nếu bạn có thể tạo ra một mô hình 3D của chính mình, nhưng quá trình này khá phức tạp và đòi hỏi nhiều hình ảnh để tạo ra tầm nhìn 3D. Bạn cần có nhiều hình ảnh của cùng một mặt từ nhiều góc độ khác nhau để lập bản đồ cho mỗi đường viền đồ họa tổng thể. Bài viết này sẽ giới ...



Thật tuyệt vời nếu bạn có thể tạo ra một mô hình 3D của chính mình, nhưng quá trình này khá phức tạp và đòi hỏi nhiều hình ảnh để tạo ra tầm nhìn 3D. Bạn cần có nhiều hình ảnh của cùng một mặt từ nhiều góc độ khác nhau để lập bản đồ cho mỗi đường viền đồ họa tổng thể. Bài viết này sẽ giới thiệu phương pháp để người dùng bình thường có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng. Nhờ kỹ thuật mới gần đây tại Đại học Nottingham và Đại học Kingston ở Anh, các nhà nghiên cứu đã phổ cập một hệ thống AI hướng dẫn làm thế nào để nhanh chóng tái tạo hình dạng khuôn mặt 3D từ một bức ảnh. Thật thú vị, dự án là mã nguồn mở, vì vậy bất cứ ai cũng có thể thử nó.

Tạo mô hình 3D cho khuôn mặt của bạn

Lưu ý: Trong khi mô hình có thể được tạo từ bất kỳ hình ảnh nào, hãy thử sử dụng một hình ảnh mà đối tượng đang đối mặt trực tiếp tại máy ảnh để có kết quả tốt nhất.
  • Để bắt đầu, hãy truy cập trang web của dự án cs.nott.ac.uk/~psxasj/3dme/index.php - Tại đây.
  • Nhấp vào tùy chọn “Choose File”. Một cái cửa sổ mới sẽ bật lên. Chọn hình ảnh bạn muốn chuyển đổi từ máy tính.
  • Khi bạn đã chọn hình ảnh bạn muốn tạo mô hình 3D, hãy nhấp vào Upload Image.
  • Hình ảnh đã chọn sẽ được tải lên máy chủ. Chờ một chút, trang sẽ tự động làm mới hiển thị cho bạn mô hình 3D của hình ảnh.
  • Bây giờ, bạn có thể sử dụng chuột để kéo và di chuyển mô hình 3D theo ý muốn. Ngoài ra, ở phía bên phải, bạn sẽ có thang đo Z-Transform, để di chuyển hình 3D gần hoặc xa hình ảnh nền chính. Bạn cũng có tùy chọn để loại bỏ hình nền và tự do nghịch với mô hình 3D.

Mô hình 3D của khuôn mặt Elon Musk
  • Dưới đây là một số mô hình 3D đã thử test bằng hình ảnh các nhân vật nổi tiếng.


Tạo mô hình 3D của bạn một cách dễ dàng

Khả năng tạo mô hình 3D như thế này từ một hình ảnh 2D có thể có nhiều ứng dụng trong thế giới thực. Mặc dù phương pháp này hiện chỉ hoạt động đối với khuôn mặt, AI có thể được tinh chỉnh để tạo ra các mô hình 3D của cảnh quan 2D và môi trường xung quanh. Việc thực hiện như vậy có thể rất hữu ích cho việc tạo avatar cho các trò chơi điện tử và tăng cường và / hoặc thực tế ảo. Bạn thử tạo cho riêng bạn và bạn bè một bức ảnh 3D vui nhộn và khi bạn show lên Facebook sẽ là điều ngạc nhiên lớn phải không nào, sau khi thử hãy post lên vài tấm ảnh demo xem nhé !

Tham khảo Beebom.
0