10/05/2018, 23:42

Hướng dẫn sửa lỗi máy tính laptop sau khi Sleep hoặc Hibernate bật không lên màn hình

, bật tắt chế độ ngủ đông Máy tính của bạn không sử dụng 1 khoảng thời gian nào đó hoặc bạn gập nắp lại thì laptop sẽ tự động chuyển sang chế độ Sleep hoặc Hibernate để tiết kiệm điện. Sau đó muốn sử dụng lại thì chỉ việc mở nắp và dùng tiếp, các tiến trình hiện thời vẫn được lưu giữ lại để tiếp ...

, bật tắt chế độ ngủ đông

Máy tính của bạn không sử dụng 1 khoảng thời gian nào đó hoặc bạn gập nắp lại thì laptop sẽ tự động chuyển sang chế độ Sleep hoặc Hibernate để tiết kiệm điện. Sau đó muốn sử dụng lại thì chỉ việc mở nắp và dùng tiếp, các tiến trình hiện thời vẫn được lưu giữ lại để tiếp tục sử dụng.


Nhưng có thể bạn gặp lỗi là mở nắp nhưng laptop không hiện lên màn hình mặc dù đèn vẫn sáng, quạt vẫn quay, nên phải tắt nóng bằng phím nguồn, rồi khởi động lại máy tính từ đầu gây mất thời gian và rất hại máy. Mình có sưu tầm được trên mạng 1 vài nguyên nhân của lỗi này như sau:
  • Do đặt chế độ tự động độ sáng màn hình, màn hình sẽ thay đổi độ sáng tương ứng với độ sáng của hình ảnh hiển thị trên màn hình. Mình biết 1 số dòng laptop Dell có cái này, hãng khác thì chưa dùng nên chưa biết
  • Máy tính có sử dụng phần mềm Connectify (công cụ để phát wifi cho laptop) -> gỡ ra thì hết
  • Hệ điều hành và phần cứng có vấn đề, có dùng phần mềm Wandriver 6.3 để cài driver chằng hạn -> nên cài mới win và download driver từ trang chủ (nguồn lấy đều phải sạch)

Ngoài ra có cách khác là bạn hãy vô hiệu hoá hoàn toàn chế độ Sleep bằng cách

0