10/05/2018, 23:28

Hướng dẫn quản lý các thiết bị không dây truy cập wifi thông qua địa chỉ MAC

, Địa chỉ MAC là cố định và duy nhất của mỗi thiết bị khi truy cập mạng, bạn có thể dùng nó để quản lý hoặc chặn các máy tính dùng wifi tại nhà của mình. Nếu chưa biết cách xem địa chỉ MAC có thể đọc tại đây Các modem và router hiện nay đều có tính năng kiểm soát thiết bị truy cập internet ...

,

Địa chỉ MAC là cố định và duy nhất của mỗi thiết bị khi truy cập mạng, bạn có thể dùng nó để quản lý hoặc chặn các máy tính dùng wifi tại nhà của mình.

Nếu chưa biết cách xem địa chỉ MAC có thể đọc tại đây


Các modem và router hiện nay đều có tính năng kiểm soát thiết bị truy cập internet thông qua địa chỉ MAC, đầu tiện bạn cần truy cập vào trang cấu hình của Router

Mình sẽ hướng dẫn trên Router TL-WR740N, các thiết bị khác cũng tương tự.
Đầu tiên đăng nhập vào trang cấu hình của router


Vào mục Không dây -> Lọc địa chỉ MAC không dây, chọn Kích hoạt tính năng này



Chọn Thêm mới địa chỉ MAC



Nhập địa chỉ MAC của thiết bị cần quản lý và Mô tả (nếu cần). Chọn Lưu


Giao diện sẽ chuyển về trang trước đó, danh sách này bạn có thể thay đổi, xoá, sửa, thêm, kích hoạt hoặc không kích hoạt tuỳ thích.


Bạn chú ý trên trang này có 2 mục là Cấm hoặc Cho phép... hay còn gọi là Black list hay White List. Nó có ý nghĩa như sau: các thiết bị có và được kích hoạt trong Black list sẽ không thể kết nối vào wifi mặc dù biết mật khẩu, và ngược lại White List chỉ cho phép các địa chỉ MAC có trong danh sách kết nối mà thôi.

Với thủ thuật này bạn có thể quản lý mạng wifi nhà mình mạnh hơn việc chỉ sử dụng password wifi rồi.
0