04/06/2018, 17:41

Hướng dẫn cách tự sướng đẹp từng minimet

Chụp ảnh tự sướng là trào lưu mà bất kỳ ai cũng đã từng nhiều lần thực hiện, tự sướng giúp chúng mình lưu lại những khoảnh khắc đẹp đẽ trong cuộc đời, những kỷ niệm đi cùng năm tháng với chúng ta. Nhưng, có bao giờ bạn hỏi “ tại sao mọi người lại “ tự sướng” đẹp hơn mình” ...

Chụp ảnh tự sướng là trào lưu mà bất kỳ ai cũng đã từng nhiều lần thực hiện, tự sướng giúp chúng mình lưu lại những khoảnh khắc đẹp đẽ trong cuộc đời, những kỷ niệm đi cùng năm tháng với chúng ta. Nhưng, có bao giờ bạn hỏi “ tại sao mọi người lại “ tự sướng” đẹp hơn mình” chưa? Bạn đã biết cách để có những shot hình thật đẹp? Cùng mình chia sẻ sau đây nào!

 

  1. Đừng gượng ép

Tự sướng là giây phút bạn thấy yêu đời và muốn lưu giữ khoảng khắc đó hay chia sẻ với bạn bè, vậy thì bạn càng tự nhiên, bức ảnh càng đẹp. Đừng cố tỏ ra đáng yêu, hay học đòi theo 1 ai đó nhé, đừng gượng ép bản thân khi không thể, nó chỉ khiến bạn cứng nhắc, không tự nhiên mà thôi. Đặc biệt là các bạn không nên suốt ngày “ chu môi, trợn mắt” theo thần tượng nhé, bạn không biết là có những shot hình “dọa” mắt người xem thế nào đâu. Những cảnh uốn éo quá mức cũng “tra tấn tinh thần” lắm đấy, bạn không phải là diễn viên, người mẫu, bạn không cần cố “ bẻ” xương sườn hay đua đòi theo họ làm gì. Hãy là chính bạn.

NEW YORK - December 18, 2013 - PULSE - Jen Selter is best known for her "butt" which has over one million instagram followers. Her one leg on the ground, one leg extended to the back has become known as "seltering" and is a current internet meme. Photo By Zandy Mangold.

Nhưng lưu ý này, là chính bạn không có nghĩa bạn cho mình “ lôi thôi, nhếch nhác” nhé, camera 360 độ có thần thanh thế nào cũng không “ cứu vớt” được đâu nha. Thay vào đó, không cần make –up hay trang điểm đậm, bạn chỉ cần gọn gàng, tươm tất và tự nhiên là ổn rồi.

  1. Tạo hứng khởi

Tạo hứng khởi ở đây không chỉ là “ mình muốn tự sướng quá!” mà bạn hãy chọn cho mình thời điểm để trông bạn thật lung linh. Sáng sớm, chiều muộn hay những khoảnh khắc bạn vui, có điều gì đó đặc biệt… chính là thời điểm hoàn hảo cho những shot hình ra đời.

Hơn nữa, bạn cũng nên chú ý đến ánh sáng, phần quyết định đến độ đẹp của bức ảnh, quá sáng hay quá tối không phải là một lựa chọn đúng đắn. Bạn cũng không nên chỉ tự sướng trong nhà, ngoài trời và những cảnh đẹp thiên nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu đấy nhé.

huong-dan-tu-suong-3

Thêm vào đó, hãy chú ý đến background của bạn, một bức ảnh đẹp tuyệt đối không thể thiếu sự góp mặt của hình nền ấn tượng, tự nhiên.

Bạn đã thử chụp ảnh ngược gió ( hoặc chụp trước quạt) để mái tóc của bạn bay nhẹ tự nhiên chưa?

  1. Góc chụp

Hẳn nhiên rồi, mối người đều có một góc chụp hay một nét riêng “ ăn ảnh”, nên hãy tận dụng nó nhé các bạn, điều này không có nghĩa bạn cứ show mỗi một góc nhìn đó đâu ấy nhé. Góc hoàn hảo nhất thường là mặt chếch 45 độ so với màn hình và điện thoại chụp từ phía trên xuống, hoặc bạn có thể nghiêng đầu một chút để làm nồi bật gò má và đôi mắt nhé!

Bạn cũng không nên chỉ cười hay nghiêm túc khi tự sướng vì nó dễ nhàm chán và thiếu ẩn tượng. Hãy cứ phá phách và hài hước nhé, nhất định sẽ là những shot hình đáng yêu và khó quên đấy.

Và các bạn cũng không nên quên những hiệu ứng cho shot nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp hơn nha.

huong-dan-tu-suong-2

  1. Đừng rung tay

Khi chụp ản bạn cố gắng đừng rung tay. Hoặc để tránh hiện tượng rung khi bấm phím chụp ảnh bạn có thể sử dụng tính năng hẹn giờ chụp trên camera. Thời gian vừa đủ cho những điều này là khoảng 2 giây.

Bên cạnh đó, hãy nhìn vào máy ảnh thay vì nhìn vào màn hình nếu nhé. Vì khi nhìn vào màn hình, không phải nhìn vào máy ảnh thì bức ảnh thu được sẽ giống như bạn đang nhìn xuống một thứ gì đó. Nếu bạn không cố tình tạo dáng như vậy thì tốt nhất nên nhìn vào camera để bức ảnh trở nên sống động hơn.

Đừng quên lau nhẹ camera trước khi tự sướng để có chất lượng ảnh tôt nhất nhé!

Bạn thích chia sẻ này chứ?  

0