14/01/2018, 09:59

Hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 gồm những giấy tờ gì? Thủ tục tuyển sinh vào lớp 1 Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, kỳ tuyển sinh đầu cấp năm học 2017-2018 tại Hà Nội mới chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, thời điểm ...

Hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 gồm những giấy tờ gì?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, kỳ tuyển sinh đầu cấp năm học 2017-2018 tại Hà Nội mới chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, thời điểm này chuyện con vào học đầu cấp tại trường nào, hồ sơ tuyển sinh gồm những giấy tờ gì cũng khiến nhiều phụ huynh lo lắng. VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 gồm những giấy tờ gì? để bạn đọc cùng tham khảo và có thể hiểu rõ hơn về hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 cho các bé.

Tổng hợp File học tiếng việt cho bé vào lớp 1

Đơn xin vào học lớp 1

Quy trình dạy tập viết, chính tả lớp 1

Hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1

Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 1 hiện nay thì việc nộp hồ sơ vào lớp 1 gồm những giấy tờ sau:

+ Đơn xin học;

+ Bản sao giấy khai sinh (kèm theo bản chính để đối chiếu);

+ Bản phôtô sổ hộ khẩu (không cần công chứng, kèm theo bản chính để đối chiếu) hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của Công an quận, huyện, thị xã hoặc giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của Công an cấp phường, xã, thị trấn;

Theo quy định thì không cần thiết phải làm KT3 (Sổ tạm trú dài hạn ở một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác với nơi đăng ký thường trú) để cho cháu vào lớp 1.

Chỉ cần có các giấy tờ gồm: Đơn xin học; Bản sao giấy khai sinh và một trong các giấy tờ như: Bản phôtô sổ hộ khẩu hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của Công an quận, huyện, thị xã hoặc giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của Công an cấp phường, xã, thị trấn thì đã có thể hoàn thành hồ sơ xin nhập học vào lớp 1 cho con.

Hà Nội tuyển sinh trực tuyến đầu cấp cho năm học mới từ ngày 15/6/2017

Trong năm học mới 2017 - 2018, Hà Nội tiếp tục thực hiện hình thức tuyển sinh trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử http://tsdaucap.hanoi.gov.vn và tuyển sinh trực tiếp đối với những trường hợp không có điều kiện về CNTT.

Cụ thể, theo lịch tuyển sinh năm nay, thời gian chính thức cho phép cha mẹ học sinh đăng ký trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2017 - 2018 qua cổng thông tin điện tử tsdaucap.hanoi.gov.vn sẽ kéo dài từ ngày 15/6 đến ngày 26/6/2017. Trong đó, đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 15/6 đến ngày 18/6/2017; đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào mầm non 5 tuổi từ ngày 19/6 đến ngày 22/6/2017; và thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 là từ ngày 23/6 đến ngày 26/6/2017.

Thành phố sẽ tổ chức tuyển sinh trực tiếp vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2017 - 2018 bắt đầu từ ngày 1/7 đến 15/7/2017.

Cấp mã số tuyển sinh vào cuối tháng 5

Thời điểm này, nhiều gia đình mất ăn, mất ngủ vì việc nộp hồ sơ cho con vào đầu cấp. Đặc biệt là những gia đình đang trong quá trình làm thủ tục nhập khẩu, chuyển khẩu. Trên thực tế, không ít gia đình chuyển về khu đô thị, chung cư mới bàn giao nên chưa có tổ dân phố, chưa làm được thủ tục chuyển khẩu... Mặt khác, việc tuyển sinh trực tuyến đòi hỏi mỗi học sinh sẽ có mã số riêng để làm thủ tục tuyển sinh theo đúng tuyến quy định cũng là lý do khiến nhiều gia đình lo lắng vì không có mã số.

Lo lắng cho chuyện học của con năm nay vào lớp 1, chị Minh Tuyết (ở Khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi đang làm quá trình chuyển hộ khẩu về Linh Đàm, nhưng thời gian làm hộ khẩu quá gấp gáp nên lo ngại ảnh hưởng tới việc lên lớp 1 của con. Hôm rồi các cô ở trường cũng hỏi con đang sinh sống ở đâu để đăng ký mã học sinh, nhưng khu tôi lại mới thành lập tổ dân phố khi báo cho các cô lại bảo khu vực đấy chưa có dữ liệu của tổ dân phố mới. Không biết nhà trường có giải quyết cho trường hợp chưa được cấp mã như của con tôi không".

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2017-2018, Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các lớp mầm non 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6. Theo Sở, năm nay trước khi học sinh chuẩn bị nghỉ hè, nhà trường sẽ cấp mã tuyển sinh cho từng học sinh. Chia sẻ về công tác tuyển sinh đầu cấp năm học tới, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, các trường mầm non, tiểu học phải hoàn thành việc cấp mã số tuyển sinh trực tuyến cho học sinh tuyển vào lớp 1 và lớp 6 trước 29/5 tới.

"Để nâng chất lượng công tác tuyển sinh trực tuyến, năm nay Sở triển khai từ sớm trong việc rà soát số lượng học sinh, nhập dữ liệu... Điểm mới trong cách thức tuyển sinh trực tuyến năm nay là ngay khi học sinh chuẩn bị nghỉ hè, nhà trường sẽ cấp mã tuyển sinh cho từng học sinh. Đến thời gian tuyển sinh, phụ huynh dùng mã số này để nhập dữ liệu theo yêu cầu của hệ thống. Khi hệ thống thông báo đã đăng ký thành công tức là học sinh đã được nhận vào trường theo phân tuyến. Để việc phân tuyến chính xác, năm nay phụ huynh cần kê khai đầy đủ, chi tiết, tránh khai sai, khai nhầm, dẫn đến bị phân tuyến sai, ảnh hưởng quyền lợi của học sinh", ông Chất chia sẻ.

0