Gia Lai hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Năm nay, tổng số thí sinh Gia Lai tham gia dự thi là 13.155 thí sinh , trong đó hệ THPT có 11.854 thí sinh, hệ GDTX có 1.301 thí sinh; số thí sinh người dân tộc thiểu số là 2.911 thí sinh. Sở Giáo dục-Đào tạo đã bố trí 42 Hội đồng coi thi phân bổ tại 17 huyện thị xã, thành phố với số phòng thi là ...

Năm nay, tổng số thí sinh Gia Lai tham gia dự thi là 13.155 thí sinh, trong đó hệ THPT có 11.854 thí sinh, hệ GDTX có 1.301 thí sinh; số thí sinh người dân tộc thiểu số là 2.911 thí sinh. Sở Giáo dục-Đào tạo đã bố trí 42 Hội đồng coi thi phân bổ tại 17 huyện thị xã, thành phố với số phòng thi là 568 phòng, đồng thời huy động 2.102 cán bộ giáo viên tham gia làm nhiệm vụ trong các Hội đồng coi thi và 400 người tham gia trong Hội đồng chấm thi.

Lượng thí sinh đăng ký môn tự chọn: môn Hóa với 6.299 thí sinh, môn Địa là 5.486 thí sinh, môn Sinh là 5.653 thí sinh, môn Lý là 5.242 môn Sử là 1.784, môn Anh thấp nhất là 1.846 thí sinh.

Gia Lai hoan tat cong tac chuan bi cho ky thi tot nghiep THPT

Hơn 13 nghìn thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại Gia Lai

Tại buổi làm việc với các trường THPT và trung tâm GDTX, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã nhấn mạnh những điểm mới trong Quy chế thi tốt nghiệp năm nay, đặc biệt là về cách thức ra đề thi mới đối với 2 môn Ngữ văn và Tiếng Anh cũng như các môn thi tự chọn của học sinh.  Ban Chỉ đạo cũng phổ biến qui định đã có hiệu lực từ năm trước, đó là thí sinh được mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình không có loa và tai nghe, không có màn hình hiển thị hình ảnh; không có chức năng truyền thông tin (bluetooth, wifi…) theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các trường cũng cần kết hợp với các lực lượng bảo vệ và có  phương án bố trí nơi chờ cho học sinh thi môn tự chọn thứ 2 (trong cùng  một buổi thi), tránh việc các học sinh thi môn đầu tiên chưa hết giờ làm bài thì những học sinh thi môn thứ 2 đã đến trước trường thi, tạo ra cảnh nhốn nháo, mất trật tự. Có thể nói đây là khó khăn lớn nhất trong kỳ thi năm nay, đòi hỏi công tác tổ chức phải hết sức chặt chẽ.

Với việc thí sinh đăng ký thi các môn tự chọn khác nhau, để giúp các em nắm rõ lịch thi của mình, Sở Giáo dục-Đào tạo đã cho in lịch thi các môn-kể cả giờ bắt đầu làm bài-lên mặt sau của thẻ dự thi của từng thí sinh. Ông Lê Duy Định, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo căn cứ quy chế thi cũng “mở đường” cho các thí sinh vì vội vàng đến trường thi mà quên mang theo thẻ dự thi: “Nếu không mang theo thẻ dự thi, các thí sinh có thể dùng chứng minh nhân dân thay thế. Vì vậy, các em phải luôn chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ này để mang theo trong từng buổi thi”-ông Định nhắc nhở.

Với tất cả những nỗ lực của ngành Giáo dục và các sở, ngành, đơn vị phối hợp, có thể nói công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã sẵn sàng.

Nguồn Báo Gia Lai

>> Những lưu ý quan trọng về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014

>> Những quy định đối với thí sinh khi vào phòng thi tốt nghiệp, đại học

0