23/05/2018, 18:01

Gia đình tôi vẫn tiêm phòng cho cá bệnh cho lợn nhưng vẫn không tránh khỏi bệnh ỉa chảy ở lợn.

Đàn lợn con Chứng ỉa chảy ở lợn có nhiều nguyên nhân khác nhau: do vi rút, do vi khuẩn, do môi trường sống bất lợi. Vi khuẩn, vi rút lại gồm nhiều loại khác nhau. Trong một loài lại gồm nhiều típ (thường gọi là típ huyết thanh khác nhau). Các nhà ...

Đàn lợn con

Chứng ỉa chảy ở lợn có nhiều nguyên nhân khác nhau: do vi rút, do vi khuẩn, do môi trường sống bất lợi. Vi khuẩn, vi rút lại gồm nhiều loại khác nhau. Trong một loài lại gồm nhiều típ (thường gọi là típ huyết thanh khác nhau). Các nhà thú y học cho đến nay chưa thành công trong việc sản xuất vacxin chống ỉa chảy cho lợn con đối với đủ loại mầm bệnh.

Muốn phòng tránh cần lưu ý những điều sau đầy: giữ chuồng trại sạch sẽ, giữ vệ sinh thức ăn, nước uống (cho cả lợn mẹ), chống lạnh, chống ẩm, tránh thay đổi thức ăn tốt cho lợn con, tập cho lợn con ăn sớm, tạo thức ăn tốt cho lợn con, cho đàn lợn con ăn sớm, tạo thứcu ăn tốt cho lợn con, cho đàn lợn tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng và có điều kiện vận động nhiều. Khi xẩy ra bệnh cần cách ly kịp thời những lợn con ỉa chảy để chữa trị và cho các lợn con khác uống thuốc phòng có tác dụng diệt khuẩn.

0