24/02/2018, 18:18

Dựa vào ý kiến của một nhân vật trong mẩu chuyện dưới đây, em hãy mở rộnglí lẽ và dẫn chứng để thuyết trình, tranh luận cùng các bạn trong nhóm: Đất, Nước, Không khí và Ánh sáng đều tự cho mình là cần nhất đối với cây xanh.

Đất: Tôi cung cấp các chất dinh dưỡng để nuôi cây. Không có thức ăn, cây sẽ bị lụi tàn và chết đi. các bạn có thấy cây nào bị nhổ khỏi đất mà còn sống không? Nước: Anh Đất nói rất đúng nhưng nếu không có tôi thì những chất dinh dưỡng có trong anh làm thế ...

 

Đất: Tôi cung cấp các chất dinh dưỡng để nuôi cây. Không có thức ăn, cây sẽ bị lụi tàn và chết đi. các bạn có thấy cây nào bị nhổ khỏi đất mà còn sống không?

Nước: Anh Đất nói rất đúng nhưng nếu không có tôi thì những chất dinh dưỡng có trong anh làm thế nào đến cây được? Trời khô hạn thiếu nước vài ngày là cây sẽ chết ngay. Các bạn có đồng ý ngay rằng tôi là quan trọng và cần thiết nhất không?

Không khí: Tôi đồng ý với ý kiến của anh Nước. Nhưng cốc bạn quên một điều tôi quan trọng là sự hô hấp. Kể cả con người cũng thế, có ai chỉ ăn uống mà sống được nếu thiếu không khí không? Không có tôi, cây sẽ chết ngay. Còn lâu lắm mới đến các anh. Tôi là cần thiết số một.

Ánh sáng: Biết rồi! Các anh ai cũng quan trọng cả. Thế còn tôi thì sao? Nếu không có ánh sáng, cây sẽ yếu dần và khó sống. Lá cây sẽ nhợt nhạt như người bệnh. Không có ánh sáng, không có quá trình quang hợp, làm sao cây hô hấp, vận chuyển nước và thức ăn nuôi cây được? Các bạn có thấy mọi người thường tìm chỗ có ánh sáng để trồng cây không? Tôi là cần thiết cho cây lắm.

oranh11

0 chủ đề

23755 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0