24/02/2018, 17:56

Dù trong hoàn cảnh nguy hiểm nào, nếu có lòng can đảm vượt lên chính mình thì chúng ta sẽ vượt qua tất cả. Em (hoặc một người em biết) đã từng gặp khó khăn, nguy hiểm nhưng đã bình tĩnh đối đầu với nó và chiến thắng. Hãy kể lại câu chuyện ấy.

Hôm ấy, để thay đổi không khí, tôi lấy xe lên núi ngắm cảnh và thưởng thức hoa quả của rừng. Đường núi lắm dốc hiểm trở nhưng cuối cùng tôi cũng lên được nơi mình thích. Trước đay tôi toàn phải ở nhà học, bây giờ chẳng khác nào “Con chim được sổ ...

 

Hôm ấy, để thay đổi không khí, tôi lấy xe lên núi ngắm cảnh và thưởng thức hoa quả của rừng. Đường núi lắm dốc hiểm trở nhưng cuối cùng tôi cũng lên được nơi mình thích. Trước đay tôi toàn phải ở nhà học, bây giờ chẳng khác nào “Con chim được sổ lồng” nên tôi cứ chạy đến góc này, góc khác để ngắm cảnh đồi núi và say sưa hái quả rừng ăn.

Tôi say sưa ngắm cảnh đồi núi mãi đến tận trưa mới chịu về. Đang trên đà xuống dốc thì phanh xe của tôi bỗng nhiên bị hỏng. Chiếc xe lao đi vùn vụt như một mũi tên. Ngồi trên xe mà tim tôi như muốn vỡ ra làm trăm mãnh. Hai bên đường là vực thẳm, con đường thì ngoằn ngoèo, có đoạn bị cây cối che khuất. Lúc này tôi chỉ biết là mình đang gặp nguy hiểm và có thể về chầu Diêm Vương. Tôi định nhắm mắt buông xuôi để chiếc xe lao vào đau cũng được thì trong đầu bỗng lóe lên một suy nghĩ: phải cầm chắc tay lái và nghĩ tới điều may mắn đang chờ phía dưới. Tôi cố gắng caamg ghi dông thật chặt, đầu óc tập trung vào đoạn đường mình sẽ qua. Thế rồi chiếc xe của tôi cũng lao xuống vùn vụt nhưng tôi cảm thấy an toàn hơn nhiều vì bây giờ tâm trạng tôi rất bình tĩnh. Và cuối cùng tôi cũng vượt qua được đoạn dốc an toàn. Việc đầu tiên tôi làm là thở phào nhẹ nhõm!

Bạn ạ, dù ở trong hoàn cảnh nguy hiểm nào, nếu có lòng can đảm vượt lên chính mình để chiến thắng những suy nghĩ bi quan thì bạn sẽ vượt qua được hết mọi khó khăn.

0