Dự thi TTVN 2005: Giải pháp quản trị DN thông minh

Xuất phát từ ý tưởng xây dựng một hệ thống quản trị doanh nghiệp theo phương pháp hiện đại có khả năng tích hợp chương trình đồ họa, nhóm Keyword thuộc Công ty VnResource tại TP HCM đã phát triển ra iBMS (Intelligent Business Management System). Hệ thống bao gồm các phân hệ: Quản trị khách ...

Xuất phát từ ý tưởng xây dựng một hệ thống quản trị doanh nghiệp theo phương pháp hiện đại có khả năng tích hợp chương trình đồ họa, nhóm Keyword thuộc Công ty VnResource tại TP HCM đã phát triển ra iBMS (Intelligent Business Management System).

Hệ thống bao gồm các phân hệ: Quản trị khách hàng (Customer Management), nhà cung cấp (Vendor Management), quản lý đơn đặt hàng (Sales Order Management), quản lý mua hàng (Purchase Order Management), kho (Inventory Management)...

"iBMS khá linh hoạt. Các doanh nghiệp có quy trình nghiệp vụ xử lý đơn đặt hàng khác nhau nên hệ thống cho phép người dùng định nghĩa quy trình nghiệp vụ (Workflow) dựa trên những tác vụ chuẩn được định nghĩa trước", trưởng nhóm Keyword Thái Bình Quý cho biết. "Đồng thời, người dùng còn có thể định nghĩa thêm thông tin của các đối tượng dữ liệu cần lưu trữ theo yêu cầu của doanh nghiệp".

iBMS có giao diện trực quan, thân thiện với người dùng. Các tác vụ được trình bày theo sơ đồ quy trình. Những yêu cầu thông tin thống kê thường dùng được định sẵn. Theo nhóm tác giả, điểm khác biệt nổi bật nhất của giải pháp là có thể tích hợp chương trình đồ họa thiết kế sản phẩm đặc thù cho từng lĩnh vực và sử dụng nó cũng khá dễ dàng. Dựa trên các bản vẽ đã được thiết kế, hệ thống có thể tự động tính ra định mức giá thành của sản phẩm về nguyên vật liệu cũng như công lao động vốn là bài toán nan giải của bộ phận kinh doanh.

Hệ thống này có thể được triển khai với nhiều loại cơ sở dữ liệu (database) khác nhau như MS Access, SQL Server, MySQL. Việc lựa chọn tùy vào mức độ quản lý và điều kiện chi phí của khách hàng. "Khi thiết kế sản phẩm, mục tiêu của chúng tôi là đơn giản hóa cho công việc quản lý kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp", trưởng nhóm Keyword nói.

0