02/06/2018, 22:46

Đổi vị cực mê cho cả nhà với món mì xào xá xíu đơn giản lại ngon

Món mì xào xá xíu không những đem lại một bữa ăn ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng cho người dùng. Những miếng thịt xá xíu thơm mềm kết hợp cùng với từng sợi mì dai ngon bùi béo mang đến cho người thưởng thức một món ăn hấp dẫn và bị mê ngay từ cái lần thử đầu tiên. Mì xào xá xíu đơn giản nhưng ...

Món mì xào xá xíu không những đem lại một bữa ăn ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng cho người dùng. Những miếng thịt xá xíu thơm mềm kết hợp cùng với từng sợi mì dai ngon bùi béo mang đến cho người thưởng thức một món ăn hấp dẫn và bị mê ngay từ cái lần thử đầu tiên.

mi-xao-xa-xiu

Mì xào xá xíu đơn giản nhưng lại cực ngon

Xá xíu là loại thịt nướng có màu đỏ đẹp mắt, nó được biết đến là món ăn đặc trưng của người Hoa. Tuy nhiên, món ăn này thường được kết hợp với cơm trắng hoặc mì nước. Thế nhưng, có một cách chế biến với xá xíu đó là mì xào xá xíu, đây cũng là món ăn khá lạ miệng nhưng lại rất ngon từ những sợi mì khi hòa quyện với những miếng thịt xá xíu thơm lừng đến những miếng lạp xưởng được kết hợp cùng một chút rau củ, mang đến một món ăn hấp dẫn còn gì bằng cho bữa sáng tràn đầy năng lượng, hay bữa ăn nhanh cho những người bận rộn. Để làm nên một món ăn ngon như vậy, thì các mẹ hãy thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

- 200g mì tươi

- 200g xá xíu

- 100g cải thảo

- 100g đậu Hà Lan

- 50g cà rốt

- 2 cây lạp xưởng

- 50g nấm rơm

- 30g cần tàu

- 1 muỗng hành tỏi băm

- Hành lá, ngò rí

- Gia vị: Đường, dầu hào, dầu mè, tương ớt, dầu ăn, hạt nêm, nước tương

Cách làm:

mi-xao-xa-xiu-16

Sơ chế mì tươi và lạp xưởng

Bước 1: Mì đem trần qua với nước sôi có 1 chút dầu ăn rồi vớt ra xả qua với nước lạnh rồi để ráo, cho một ít dầu ăn và 1 muỗng nước tương vào trộn đều. Đặt chảo lên bếp, cho lạp xưởng vào và đổ nước ngập mặt lạp xưởng, đun cho đến khi cạn hết nước thì lăn cho lạp xưởng chảy mỡ, ngả màu và có mùi thơm, sau đó đem đi cắt lát mỏng.

mi-xao-xa-xiu-17

Sơ chế xá xíu và các loại rau củ

Bước 2: Xá xíu thái lát vừa ăn, cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, tỉa hoa rồi cắt lát mỏng, cải thảo cắt miếng xéo, đậu Hà Lan cắt bỏ 2 đầu, tước sơ 2 bên cạnh của đậu Hà Lan, nấm rơm rửa sạch rồi cắt đôi còn hành lá, ngò rí, cần tàu thì rửa sạch cắt nhỏ.

mi-xao-xa-xiu-15

Chuẩn bị nguyên liệu pha chế nước sốt

Bước 3: Làm nước sốt: Cho nước tương, dầu hào, dầu mè mỗi thứ một muỗng vào chén, cho thêm nửa muỗng hạt nêm + nửa muỗng tương ớt và một chút đường vào chén rồi khuấy đều các hỗn hợp trên.

mi-xao-xa-xiu-18

Lần lượt chế biến các nguyên liệu

mi-xao-xa-xiu

Sắp mì ra đĩa rồi thưởng thức

Bước 4: Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu vào đun nóng rồi cho mì vào áp chảo cho đến khi sợi mì hơi săn lại thì đổ ra tô và trộn đều các hỗn hợp đã pha ở bước 3. Tiếp đến phi thơm tỏi băm rồi cho lạp xưởng và xá xíu vào xào đến khi săn thì cho rau củ vào xào chín tới, nêm nếm một ít hạt nêm, nước tương rồi cho tiếp phần mì trộn đều. Nêm nếm lại gia vị lần nữa cho vừa ăn rồi cho hành lá, cần tàu vào và tắt bếp.

Chúc bạn thành công với món mì xào xá xíu đơn giản nhưng lại rất ngon miệng này nhé!

Yeutre.vn (Tổng hợp).

0