21/02/2018, 08:47

Đối thoại, độc thoại, độc thoại nội tâm trong văn bản tự sự. Người kể lại trong văn bản tự sự.

1. Đối thoại trong văn bản tự sự Đối thoại là hình thức đối đáp, trò chuyện, qua lại bằng lời nói giữa hai hay nhiều người với nhau trong đó diễn ra sự luân phiên giữa các phát ngôn, cấu trúc các phát ngôn trong đối thoại ...

đối thoại, độc thoại văn bản tự sự

1. Đối thoại trong văn bản tự sự

Đối thoại là hình thức đối đáp, trò chuyện, qua lại bằng lời nói giữa  hai hay nhiều người với nhau trong đó diễn ra sự luân phiên giữa các phát ngôn, cấu trúc các phát ngôn trong đối thoại ngắn gọn có cú pháp đơn giản, thường biểu hiện bằng nhiều hình thức: cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.

2. Độc thoại trong văn bản tự sự

Độc thoại là lời nói của một người nào đó với chính mình hoặc nói với ai đó trong tưởng tượng, cách phát ngôn thường dài dòng, rờm rà, khi nói với  bản thân mình nhưng độc thoại có hai hình thức biểu hiện: độc thoại cất thành tiếng và độc thoại không cất thành tiếng.

3.Độc th0ại nội tâm trong văn bản tự sự

Độc th0ại nội tâm là nói với chính mình hoặc nói với ai đó trong tưởng tượng thường diễn ra trong suy nghĩ, thể hiện trực tiếp quá trình suy nghĩ bên trong, không được phát ra thành lời.

4: Người kể trong văn bản tự sự.

a, Người kể là người có ý nghĩa vô cùng quan trọng mà người đó chính là người đứng ra kể câu chuyện trong tác phẩm , người kể có thể xuất hiện với nhiều hình thức khác nhau với những ngôi kể khác nhau.

-Thông thường trong tác phẩm xuất hiện 2 ngôi kể:

+Người kể chuyện xưng tôi ngôi kể này có ưu điểm đi sâu vào nội tâm nhân vật, miêu tả diễn biến tâm lý nhân vật tinh tế.

+Ngôi kể thứ ba, người kể tự giấu mình có thể nhập một trong nhiều nhân vật, ngôi kể thứ ba có thể đặt điểm nhìn vào mọt trong số nhân vật trong truyện.

-Tuy nhiên trong tác phẩm người ta thường kết hợp hai ngôi kể với nhau khi kết hợp hai ngôi kể đoạn văn sẽ hay hơn, diễn biến tâm trạng sự việc hiện ra sẽ rõ nét hơn.

Tìm kiếm:

Độc thoại trong văn bản tự sự

Đố thoại trong văn bản tự sự

Độc thoại nội tâm trong văn bản tự sư

Người kể trong văn bản tự sự

Độc thoại, đối thoại, đối thoại nội tâm trong văn bản tự sự

Nguồn: http:

0