07/02/2024, 09:01

day manh thoi quen mua sam khong tien mat khi thanh toan

Mua sắm online đang dần trở nên phổ biến hơn trong đời sống nhiều người và luôn được lựa chọn bởi chúng mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người dùng.

Đẩy mạnh thói quen mua sắm không tiền mặt khi thanh toán

Mua sắm online đang dần trở nên phổ biến hơn trong đời sống nhiều người và luôn được lựa chọn bởi chúng mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người dùng. Thanh toán trực tuyến cũng trở thành một xu hướng mới được nhiều người lựa chọn khi thực hiện giao dịch hàng hóa.

Thói quen sử dụng tiền mặt khi mua hàng

Ở Việt Nam, người dùng thường có xu hướng lựa chọn thanh toán tiền mặt khi có nhu cầu mua hàng ở bất cứ đâu. Thói quen này được hình thành từ lâu và vẫn giữ cho đến ngày nay, hầu hết mọi người đều chuẩn bị rất nhiều tiền mặt khi đi mua sắm ở những siêu thị. Thậm chí, khi Mua sắm trực tuyến  thì người dùng vẫn chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng. 

eAT0MY2.jpg (500×312)

Thanh toán tiền mặt vẫn được lựa chọn bởi thói quen

Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến khi mua hàng

Trên thực tế tại các siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử đều có tích hợp hình thức thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân hàng hoặc thanh toán bằng các ví điện tử hiện nay trên thị trường. Các ngân hàng và các ví điện tử có liên kết cũng tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi khi khách hàng lựa chọn dịch vụ thanh toán từ đơn vị hỗ trợ thanh toán trực tuyến của mình. Các chương trình khuyến mãi đặc biệt khi khách hàng tham gia hình thức thanh toán trực tuyến như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hoàn tiền khi khách hàng cà thẻ...Đây đều là những hoạt động kích thích người dùng sử dụng dịch vụ tài chính và tham gia hình thức thanh toán không tiền mặt khi khách hàng  Mua hàng trực tuyến.

Ngoài ra, trên tiền mặt cũng chứa nhiều vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh như hiện tại thì người dùng được khuyến khích sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến, hạn chế giao dịch tiền mặt nhằm tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Trên các trang thương mại điện tử và các trang mua hàng online cũng áp dụng những dịch vụ thanh toán trực tuyến cho khách hàng khi mua sắm trực tuyến.

Thanh toán không tiền mặt được khuyến khích và đẩy mạnh

Đa phần người dùng Việt Nam đã quen với hình thức thanh toán tiền mặt khi mua sắm, ngay cả với hình thức mua sắm online. Tuy nhiên, thời gian gần đây hình thức thanh toán online được khuyến khích sử dụng khi mua hàng và hình thức thanh toán online cũng nhận được những phản hồi tích cực từ những người dùng trẻ hơn. Khi thanh toán online khách hàng nhận được những ưu đãi lớn từ các trang bán hàng hoặc những ưu đãi từ đơn vị tài chính online bạn đang dùng. Ngoài ra, khi mua hàng bạn cũng có thể chọn so sánh giá và chất lượng sản phẩm tại  So sánh sản phẩm 2momart.vn

Thông tin hữu ích:

Mách bạn công cụ so sánh giá trực tuyến uy tín nhất hiện nay

Web so sánh giá uy tín 2momart nơi đáng tin cậy dành cho bạn

0