25/05/2018, 14:22

Đại học Huế

là một đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam đa ngành đa lĩnh vực, có trụ sở tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Tiền thân của là Viện (thành lập năm 1957). bao gồm 7 trường đại học thành viên và 2 khoa trực thuộc. Là một trong những ...

là một đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam đa ngành đa lĩnh vực, có trụ sở tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Tiền thân của là Viện (thành lập năm 1957).

bao gồm 7 trường đại học thành viên và 2 khoa trực thuộc. Là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu, đầu mối giao lưu văn hóa, khoa học, giáo dục lớn nhất miền Trung và cả nước. đã được chính phủ phê duyệt xây dựng trở thành Đại học quốc gia trước năm 2015.

Năm thành lập 19571994
Loại hình Đại học cấp vùng
Giám đốc Nguyễn Văn Toàn
Địa chỉ 3 Lê Lợi, thành phốHuếViệt Nam
Điện thoại +84-54-845658
Website www.hueuni.edu.vn

Xem thêm Viện

Tháng 3 năm 1957 dưới thời Đệ nhất Cộng hòa Tổng thống Ngô Đình Diệm ký sắc lệnh thành lập Viện gồm 5 phân khoa đại học: Sư phạm, Văn khoa, Luật khoa, Hán học, và Khoa học. Trong niên khóa đầu có 358 sinh viên. đến năm 1960-1 thì sĩ số tăng lên 1431 sinh viên. Năm 1959 mở thêm chương trình dự bị y khoa.

Tháng 10 năm 1976 trên cơ sở các khoa cũ, 3 trường đại học đã được thành lập ở Huế: Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Tổng hợp Huế và Trường Đại học Y khoa Huế. Năm 1983, ở Huế có thêm Trường Đại học Nông lâm Huế, nguyên là Trường Đại học Nông nghiệp II từ Hà Bắc chuyển vào. Tháng 4 năm 1994, theo nghị định 30 C/P của chính phủ, ra đời, đánh dấu giai đoạn mới của sự phát triển giáo dục đại học ở Huế. Từ đó đến nay, số lượng sinh viên và ngành nghề đào tạo liên tục phát triển.

đã được nhà nước Việt Nam tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba (1998), Huân chương Độc lập hạng Nhì (2002), và nhiều danh hiệu khác.

là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu, đầu mối giao lưu văn hóa, khoa học, giáo dục lớn nhất cả nước.

Với sứ mệnh của một đại học đa ngành, có phương thức đào tạo đa dạng, nhằm đào tạo cán bộ khoa học và quản lý có trình độ cao, có một hệ thống ngành nghề phong phú, năng động mang đặc trưng của khu vực, của địa phương, có những giải pháp thích hợp để tăng nhanh số lượng và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. là một trung tâm nghiên cứu khoa học với các đề tài, chương trình nghiên cứu lớn, tập trung, có khả năng tập hợp các nhà khoa học ở nhiều nơi, có khả năng giao lưu hợp tác với bên ngoài nhằm giải quyết những yêu cầu trước mắt cũng như lâu dài của đất nước và khu vực. chú trọng gắn kết chặt chẽ giữa nghiên cứu khoa học với chuyển giao công nghệ, nghiên cứu cơ bản với triển khai ứng dụng nhằm đáp ứng tốt nhất cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước.

Hiện nay, đang tập trung nguồn lực để đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất giảng dạy và nghiên cứu khoa học, hoàn thành xây dựng Làng đại học và các thiết chế phục vụ cho dạy và học để xây dựng và phát triển thành một trong những trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao của quốc gia và ngang tầm với các đại học trong khu vực Đông - Nam Châu Á; không ngừng mở rộng liên kết đào tạo quốc tế, phấn đấu trở thành đại học quốc gia trước năm 2015; từng bước hình thành đại học quốc tế. trích dẫn

có quy mô đào tạo lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên, một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Đào tạo nguôn nhân lực cho trên 40 tỉnh thành trong cả nước, trong đó chủ yếu là các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

hiện có: hơn 90 ngành đào tạo đại học, 61 ngành đào tạo thạc sĩ, 22 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, và 33 chuyên ngành đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp I và bác sĩ chuyên khoa cấp II.

Hàng năm có trên 70.000 người dự thi vào . Hiện nay, có hơn 20.000 sinh viên hệ chính quy, khoảng 20.000 sinh viên hệ không chính quy và hàng chục ngàn sinh viên học theo hình thức đào tạo từ xa. Hàng năm có 3.000 đến 4.000 sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp.

Hiện nay, có khoảng 2,800 giảng viên và nhân viên. Trong đó 2.000 có biên chế và hơn 800 người có hợp đồng lao động; 1700 cán bộ giảng dạy, 100 giáo sư và phó giáo sư, 300 tiến sĩ, 640 thạc sĩ, 520 giảng viên cao cấp và giảng viên chính, và hơn 50 nhà giáo ưu tú và thầy thuốc ưu tú.www.hueuni.edu.vn

Trường

  • Trường Đại học Sư phạm: tiền thân là Trường Đại học Sư phạm (1957) thuộc Viện .
  • Trường Đại học Khoa học: tiền thân là Trường Đại học Khoa học và Trường Đại học Văn khoa (1957) thuộc Viện .
  • Trường Đại học Y Dược: tiền thân là Trường Đại học Y khoa (1961) thuộc Viện .
  • Trường Đại học Nông Lâm Huế: được thành lập và sát nhập nhiều lần. Đến năm 1983 được đổi tên thành Đại học Nông Lâm Huế thuộc Viện
  • Trường Đại học Nghệ thuật
  • Trường Đại học Kinh tế
  • Trường Đại học Ngoại ngữ

Khoa

  • Khoa Du lịch
  • Khoa Giáo dục thể chất
  • Khoa Luật

Trung tâm

  • Khoa Giáo dục thể chất
  • Trung tâm Đào tạo từ xa
  • Trung tâm Bồi dưỡng nguồn đào tạo tiến sĩ
  • Trung tâm Công nghệ Thông tin
  • Trung tâm Giáo dục quốc phòng
  • Trung tâm Học Liệu
  • Trung tâm Phục vụ sinh viên
  • Trung tâm Tư vấn nghề nghiệp việc làm sinh viên
  • Trung tâm Tài nguyên môi trường và Công nghệ sinh học
  • Trung tâm Thí nghiệm Thực hành
0