Chiều cao và tiểu sử của Khả Như
– Khả Như là cái tên được nhiều người chú ý đến, đặc biệt là gần đây có thông tin cô với Khương Ngọc yêu nhau. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp rõ ràng những thông tin về Khả Như. Sự trưởng thành của Khả Như – Khi về đầu quân cho nền sân khấu Thế giới trẻ, Khả Như đã tiếp tục “ghi ...
– Khả Như là cái tên được nhiều người chú ý đến, đặc biệt là gần đây có thông tin cô với Khương Ngọc yêu nhau. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp rõ ràng những thông tin về Khả Như.
Sự trưởng thành của Khả Như –
Khi về đầu quân cho nền sân khấu Thế giới trẻ, Khả Như đã tiếp tục “ghi điểm” với vai Nhật Hạ (trong Chuyện tình Bangkok), trong vai Thúy Diễm (trong phim Khát khao của chàng)… Đặc biệt, là vai bà mẹ kế ở trong vở “Cõng mẹ đi chơi” đây chính là một chân dung rất khác của diễn viên Khả Như, cho thấy cô diễn viên trẻ này không chỉ thành công ở trong dạng vai cá tính mà cô còn có nhiều triển vọng ở trong vai có một số phận trắc trở, trong vai tâm lý phức tạp.
Thành công ở trên sân khấu khi đưa Khả Như bước sang lĩnh vực phim truyền hình. Vai Lê – vai cô vợ yêu chồng nhưng cô lắm lời và ích kỷ ở trong bộ phim Đại ca U70 cũng đã để lại khá nhiều ấn tượng đẹp cho các người xem.
Tốt nghiệp ở trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh thành phố HCM năm 2011, diễn viên Khả Như đã từng phân vân trong chuyện ở lại thành phố hay là về quê vì “hình như lĩnh vực nghệ thuật không phải là con đường dành cho chính mình”. Khi ấy, thì tình yêu và kỳ vọng của chính ba mẹ dành cho cô con gái nhỏ duy nhất đã là lý do lớn nhất để giữ chân Khả Như ở lại tại Sài Gòn để tiếp tục phấn đấu.
Cô con gái rượu cũng đã tiết lộ rất “sốc” rằng “một trong các lý do khiến cho tôi càng quyết tâm phải trúng tuyển tại trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh thafdnh phố HCM cho bằng được là vì cô muốn thoát ly khỏi gia đình!”. Người cha của cô vốn là một bộ đội xuất ngũ rèn cho chính con gái rượu theo những kỷ luật quân đội với “hàng trăm điều khó”: cô không được dậy trễ, khi không có việc gì làm thì cũng phải thức dậy vào lúc 6g sáng, buổi tối thì không được về nhà sau 20g; phải đi nhẹ, phải nói khẽ, không được chạy nhảy lung tung; ăn uống thì phải nhẹ nhàng, ăn không được khua chén, muỗng; làm việc gì thì phải làm đến nơi đến chốn…
Kỷ luật thép đó đã được áp dụng từ khi nào thì Khả Như không thể nhớ, chỉ cho biết đến lúc cô đã đi làm ở tại UBND Thị xã Ngã Bảy (của Hậu Giang), mọi điều khoản của các quy tắc này vẫn không hề có bất kỳ sự thay đổi nào.
Khả Như rất thương và hết sức ngưỡng mộ ba vì ông sống rất có trách nhiệm, ông luôn tự nguyện gánh vác các công việc khó khăn, khá nặng nề, dường như thì chưa bao giờ ông lại bị bất kỳ điều gì ngăn trở ông. Nhưng vì ba của cô không chịu hiểu về con gái nên Khả Như không thể nào gần ông được.
Với bạn bè, thì Khả Như hoạt bát bao nhiêu, thì khi về đến nhà thì Khả Như lại ít nói bấy nhiêu. Nếu như không có cái gì cần thiết, thì cô luôn kiếm cớ để có thể “né” ba. Không ít lần, cô đã rất ấm ức: “Sao mọi người lại cứ hay nói cha luôn luôn chiều chuộng con gái rượu của mình, rồi đó là “hội chứng con một”, nhưng tôi thì chỉ thấy ba của mình khó khăn và không hề “tâm lý” chút nào!”. Nhà thì có mẹ là “đồng minh”, mỗi lần Khả Như bị ba của cô la, thì mẹ chỉ nháy mắt, nửa đùa nửa như thật “chết chưa, ai biểu con hư chi để cho ba la kìa!”.
Cô ước gì được tự do bay nhảy, không bị các quy định cứng nhắc của ba ràng buộc mình, nhưng các ngày chuẩn bị để khăn gói đi lên Sài Gòn nhập học, diễn viên Khả Như lờ mờ đã nhận ra được sự khác lạ của ba ở trong ánh mắt, ở trong giọng nói khi ông dặn dò con gái các “nguyên tắc” cần phải nhớ khi cô sống xa nhà. Nguyên tắc thì vẫn rất cứng nhắc nhưng chứa đựng những lo lắng, những lời nhắn nhủ của người cha gửi theo một đứa con gái lần đầu tiên khi sống xa nhà để tự lập.
Khả Như vào trong vai Nhật Hạ ở trong Chuyện tình Bangkok –
Kỷ luật thép của chính ba cô ngày xưa đã phát huy tác dụng khi diễn viên Khả Như tập thích nghi trong cuộc sống một mình ở tại thành phố Sài Gòn đông đúc, náo nhiệt rất nhiều lần trong thị xã Ngã Bảy nhỏ bé. Ngày trước thì ấm ức vì chuyện gì ba cô cũng bắt cô phải tự giải quyết, bây giờ thì Khả Như rất nhạy ở trong việc giải quyết các vấn đề của mình.
Khi còn nhỏ, cô đã nhiều lần khóc ấm ức, cô đã khóc hết nước mắt vì bị ba của cô ép phải làm xong trong một việc mà khi ấy thì Khả Như nghĩ là nó quá sức mình, giờ đây thì cô lại có “thói quen” phải làm sao cho kỳ được, cô không bao giờ chịu đầu hàng, không được bỏ dở giữa chừng. Làm việc với các nhóm nhạc kịch Buffalo, bị tập luyện mệt rã rời nhưng tiền thù lao thì không bao nhiêu, tương lai thì mờ mịt, có người đã khuyên diễn viên Khả Như “buông đi, rang “đeo” chi cho cực!”. Nhưng cô nghĩ thì đã thích, đã theo đuổi thì cô quyết tâm cho tới cùng. Chỉ khi nào cô nỗ lực hết sức mình mà vẫn thất bại thì… cô mới tính lại! Bằng không, thì cô không được phép bỏ cuộc.
Khả Như ở trong “Tuyết Sài Gòn” –
“Ngày từ khi còn nhỏ, thì tôi hay thắc mắc khi nghe những lời bài hát “Ba mẹ chính là cánh chim, đưa con bay đi thật xa” vì ngày cô còn thơ bé tôi nên không thể nào hình dung được ở giữa ba mẹ và cánh chim có những điểm gì trùng nhau? Khi tôi đã trưởng thành, thì hiểu được tình yêu của ba mẹ, thì cô đã giải thích được vì sao ba của cô cứng nhắc với chính con gái rượu, tôi đã ngày càng yêu câu hát này hơn.
“Đôi cánh chim” của ba mẹ đã đưa cho tôi bay tới đam mê của chính mình và chạm đến các thành công đầu tiên ở trên con đường nghệ thuật”, Khả Như đã nói về ba mẹ với giọng đầy yêu thương.
Khả Như đang dốc hết sức cho nghề diễn của mình và cô đã bắt đầu lấn sân vào viết kịch bản cho các chương trình truyền hình. Khả Như đã nói, tham gia vào nhiều lĩnh vực, thì ngoài lý do là thử sức mình, thì cô còn nhắm mục tiêu là phải mua cho mình được một căn hộ. Chỉ khi đó thì cô mới hy vọng có thể năn nỉ hoặc có thể tìm cách để “dụ dỗ” ba mẹ lên tại Sài Gòn để ở với mình được thời gian lâu hơn.
key: ,