26/04/2018, 13:00

CGI là gì, giải thích ý nghĩa CGI viết tắt của từ gì và công nghệ CGI

CGI là gì, giải thích ý nghĩa CGI đầy đủ nhất và viết tắt của từ tiếng Anh nào, cũng như tìm hiểu về công nghệ CGI trong các phim bom tấn Hollywood. Theo tìm hiểu của Yeutrithuc.com thì CGI là viết tắt của 2 cụm từ phổ biến nhất: -Common Gateway Interface: Một giao thức trong công nghệ thông tin. ...

CGI là gì, giải thích ý nghĩa CGI đầy đủ nhất và viết tắt của từ tiếng Anh nào, cũng như tìm hiểu về công nghệ CGI trong các phim bom tấn Hollywood. Theo tìm hiểu của Yeutrithuc.com thì CGI là viết tắt của 2 cụm từ phổ biến nhất:

-Common Gateway Interface: Một giao thức trong công nghệ thông tin.

-Computer-generated imagery: Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính.

Nhân vật trong phim Avatar được xử lý bằng CGI

Trong đó, Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính CGI được chú ý nhiều nhất bởi nó xuất hiện trong hầu hết các bộ phim bom tấn của Hollywood, giúp tạo ra các nhân vật kỹ xảo sống động, thậm chí tái tạo lại hình ảnh diễn viên đã qua đời. Hãy cùng yeutrithu.com tìm hiểu rõ về ý nghĩa của từ CGI là gì nhé.

Công nghệ CGI – Computer-generated imagery


CGI là viết tắt của Computer-generated imagery, dịch sang tiếng Việt thành Công nghệ Mô phỏng Hình ảnh bằng Máy tính. CGI là ứng dụng đồ họa máy tính nhằm tạo ra những hình ảnh kỹ thuật số cho phim ảnh, trò chơi điện tử, truyền thông và nhiều thứ khác. Khung cảnh trong CGI có thể là động hoặc tĩnh, có thể là 2 chiều (2D) hoặc 3 chiều (3D).

Khả năng của CGI là rất lớn, nó có thể tạo ra cả một tòa lâu đài ảo, những nhân vật kỹ thuật số dựa trên các chuyển động của nhân thực ngoài đời, hay những con robot được dựng. Thậm chí, các bộ phim hoạt hình hay siêu bom tấn của Marvel đều sủa dụng CGI để tạo ra các nhân vật hư cấu, và cả những khung cảnh kỳ vĩ mà bình thường rất khó để dựng mô hình.

Trong sản xuất phim, CGI được sử dụng với 3 mục đích chính:

-Tạo dựng nhân vật giả tưởng, như quái thú, siêu anh hùng, khôi phục diễn viên đã mất.

-Thiết kế phân cảnh hành động phức tạo.

-Tạo dựng, mô phỏng các khung cảnh kiến trùng đồ sộ, nguy nga.

Nhờ CGI mà nhà sản xuất có thể mô phỏng một cách trực quan nhiều đồ vật, cảnh quan hay nhân vật. Một thế giới ảo được tái hiện nhờ trí tưởng tượng và sáng tạo của đạo diễn, rồi được các chuyên viên đồ họa hiện thực hóa thông qua máy tính.

Ngày nay, bất kỳ bộ phim bom tấn hay hoạt hình nào của Hollywood đều sử dụng đến công nghệ CGI vì nó tạo ra khung cảnh tráng lệ, tiết kiệm chi phí và cho ra hiệu ứng ấn tượng.

CGI – Common Gateway Interface là gì?

CGI còn là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Common Gateway Interface, để chỉ một phương pháp trong công nghệ thông tin cho phép giao tiếp giữa server và chương trình. Quá trình giao tiếp này được thông qua nhờ các định dạng đặc tả thông tin, nghe có vẻ hơi khó hiểu vì là từ ngữ chuyên ngành CNTT.

Để hiểu hơn khái niệm CGI, thì bạn hãy xem qua các tác dụng của lập tình CGI là như thế nào:

-CGI cho phép viết các chương trình nhận lệnh khởi đầu từ trang web, rồi trang web sẽ dùng định dạng HTML để khởi chạy chương trình đó.

-Chương trình được tạo bởi lập trình CGI sẽ chạy dưới môi trường duy nhất. WWW khởi tạo chương trình CGI thì đồng thời tạo ra một số thông tin đặc biệt, đáp ứng trở lại chương trình. Sau đó, server sẽ xác định loại file cần thực thi.

-CGI viết chương trình nhận và truyền dữ liệu qua Internet tới WWW server. Sau đó, CGI sử dụng dữ liệu đó rồi gửi dữ liệu HTML trở lại máy người dùng.

Lời khuyên của Yeutrithuc.com thì nếu bạn không phải dân đồ họa hoặc dân Công nghệ thông tin thì chỉ nên hiểu khái niệm CGI là gì ở mức cơ bản nhất. Bởi nếu tìm hiểu sau sẽ rất phức tạp mà ngay cả những người học hàng năm trời cũng chưa nắm vững kiến thức. Đồ họa máy tính CGI ngày càng phát triển, nên nếu xem phim thì hãy biết rằng các nhân vật ảo trong đó đều được xây dựng nhờ phần mềm CGI nhé.


0