11/05/2018, 13:22

Cách tắt âm thanh không mong muốn từ 1 trang web

Hướng dẫn tắt âm thanh không mong muốn, tắt âm thanh , tắt tiếng trang web , mute sound on webpage, tắt tiếng của 1 web Bạn rất hay mở nhiều tab của trình duyệt để đi qua từng tab một lướt web. Bạn đang nghe nhạc từ một tab thì âm thanh từ quảng cáo của một tab khác vọng lên làm bạn cảm thấy ...

Hướng dẫn tắt âm thanh không mong muốn, tắt âm thanh, tắt tiếng trang web, mute sound on webpage, tắt tiếng của 1 web

Bạn rất hay mở nhiều tab của trình duyệt để đi qua từng tab một lướt web. Bạn đang nghe nhạc từ một tab thì âm thanh từ quảng cáo của một tab khác vọng lên làm bạn cảm thấy khó chịu. May mắn thay, có một vài công cụ tiện dụng có thể ngăn chặn những thứ gây phiền nhiễu hoặc ít nhất giúp bạn nhanh chóng đối phó với những phiền nhiễu.


Các công cụ dưới đây sẽ có ích khi bạn:

- Vô hiệu hoá âm thanh từ quảng cáo không mong muốn (đặc biệt là trên các trang web được mở ở chế độ nền và bạn có thể không nhanh chóng tìm thấy nguồn gốc của âm thanh).
- Mở một số trò chơi flash hoặc video YouTube trong các thẻ nền và chơi các âm thanh từ một tab duy nhất.
- Duyệt web mà không sợ rằng ai đó tại nơi làm việc sẽ phát hiện những gì bạn đang thực sự làm.
- Duyệt các trang có chế độ tự động chơi video và các tập tin âm thanh mà không sợ ảnh hưởng đến những gì bạn đang nghe.

I. Firefox

Không có một tùy chọn nào của Firefox giúp bạn có thể nhanh chóng tắt tiếng trong một tab (nền), nhưng may mắn có một vài cách khắc phục làm cho vô hiệu hóa tự động mở âm thanh dễ dàng.

1. Audio Controller

Đây là một add-on của firefox cho phép bạn tắt âm thanh trong tab hiện hành thông qua một icon ở thanh add-on.

Bạn có thể click vào biểu tượng này để thực hiện tắt tiếng, hoặc dùng nó thông qua phím tắt Ctrl-Alt-M.

flashblock.mozdev.org/ - 2. Flash Block

Đây là một add-on tuyệt vời, giúp bạn tắt tất cả những video tự chơi, đồng thời giúp bạn thoát khỏi những quảng cáo không mong muốn trong Firefox. Add-on này hiển thị bằng biểu tượng flash.


Di chuột qua biểu tượng này để chơi video theo yêu cầu của bạn.


Dĩ nhiên, nó chỉ có thể giúp bạn tắt âm thanh từ flash hoặc những quảng cáo không mong muốn.

II. Google Chrome

Mute Tab là một extension mơ ước cho bất kỳ người sử dụng trình duyệt nào. Nó cho phép bạn nhanh chóng kiểm soát âm thanh của bất kỳ tab mở trong trình duyệt của bạn:
- Nhanh chóng xác định một âm thanh đến từ đâu bằng cách sử dụng danh sách của tất cả các nguồn âm thanh có thể hoặc theo dõi nguồn gốc của âm thanh thông qua một biểu tượng (tùy chọn);
- Kiểm soát âm thanh của một tab, tất cả các tab, hoặc tất cả các tab trừ tab hiện tại - từ biểu tượng trên thanh công cụ hoặc tắt tất cả âm thanh nền mặc định.


Từ phần Options bạn có thể:
- Thiết lập tự động tắt tiếng của tất cả các tab.
- Thay đổi icon khi ở tab đó có thể có âm thanh.
- Hiển thị một số nguồn âm thanh đặc trưng có thể.


III. Opera

Những tùy chọn có sẵn của Opera không cung cấp cho bạn cách nào để nhanh chóng tắt âm thanh từ một trang web hoặc một plugin. Ngay cả sử dụng những tùy chọn này (bạn có thể nhanh chóng kích hoạt chúng bằng cách sử dụng các phím tắt bàn phím F12 trên Windows), âm thanh từ các ứng dụng flash vẫn có thể nghe thấy được.

Có một giải pháp để tắt âm thanh các trang web: chương trình indev.no/flashmute.aspx - Flash Mute (rất cũ mà vẫn còn được hỗ trợ bởi Opera (mặc dù nó không có vẻ làm việc được với Firefox). Công cụ này hoạt động trên Windows và nằm trong khay hệ thống, cho phép bạn nhanh chóng tắt bất kỳ video flash với phím tắt CTRL + ALT + M.


Bạn có cách nào khác để tắt tiếng trong trang web hữu hiệu? Hãy chia sẻ cho tôi bằng cách để lại comment nhé.


Nguồn: makeuseof.com
0