28/05/2018, 14:37

Cách quản lý mạng Wifi thông qua địa chỉ MAC rất hiệu quả

Việc quản lý mạng Wifi là rất cần thiết và cũng có nhiều cách giúp bạn quản lý mạng wifi hiệu quả , tránh tình trạng người khác sử dụng wifi chùa nhà mình ^^! Và ở bài viết hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm quản lý mạng wifi thông qua tp-link. Đầu tiên, việc bạn cần làm là truy cập vào bộ ...

Việc quản lý mạng Wifi là rất cần thiết và cũng có nhiều cách giúp bạn quản lý mạng wifi hiệu quả, tránh tình trạng người khác sử dụng wifi chùa nhà mình ^^! Và ở bài viết hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm quản lý mạng wifi thông qua tp-link.


Đầu tiên, việc bạn cần làm là truy cập vào bộ phát wifi của bạn, thông thường là địa chỉ 192.168.0.1 hoặc 192.168.1.1. Sau khi đăng nhập vào thì bạn hãy tìm đến phần IP & MAC Binding > ARP List để kiểm tra xem có bao nhiêu thiết bị đã truy cập vào wifi của bạn. (bao gồm laptop, điện thoại….)

Đến đây bạn rà soát xem những địa chỉ MAC nào không liên quan đến mình :D. Kiểm tra các thiết bị kết nối của anh, chị, em.. xem có giống không. Nếu phát hiện địa chỉ nào không có thì bạn copy vào và làm theo các bước bên dưới.

  • Đọc thêm: Làm thế nào để biết ai đang dùng trộm Wifi nhà bạn ?

Làm thế nào để biết ai đã truy cập vào mạng wifi?

Kiểm tra các thiết bị đã kết nối với WifiKiểm tra các thiết bị đã kết nối với Wifi

Truy cập vào Wireless (Không dây) và chọn Wireless MAC  Filtering (Lọc địa chỉ MAC không dây).

Tại đây bạn nhấn chọn kích hoạt. Do ở đây mình đã kích hoạt rồi nên nó hiện Disable

Quản lý mang wifiQuản lý mang wifi

Sau khi kích hoạt thì bạn cần quan tâm đến phần ” Filtering Rules ” (tức là Điều luật lọc)

Deny the stations specified by any enabled entries in the list to access (Cấm các trạm được xác định bởi các mục được kích hoạt trong danh sách truy cập)

» Tức là nếu bạn tích vào lựa chọn này thì những địa chỉ MAC bạn nhập vào sẽ bị vô hiệu hóa, không thể truy cập vào mạng wifi được. Như kiểu là cho vào danh sách đen đó

0