12/07/2018, 23:30

Cách phòng bệnh cho cây bơ trong mùa mưa hiệu quả nhất

July 9, 2018 | Cây ăn trái | Bơ là giống cây ăn trái dễ trồng và dễ chăm sóc nhất trong tắt cả các loại cây ăn trái được trồng phổ biến hiện nay. Nhưng cho dù chúng có sức sinh trưởng mạnh đến đâu thì cây cũng không tránh khỏi khả năng nhiễm bệnh trong mùa mưa. Vì vậy mà hộ trồng cần ...

July 9, 2018 | Cây ăn trái |

Bơ là giống cây ăn trái dễ trồng và dễ chăm sóc nhất trong tắt cả các loại cây ăn trái được trồng phổ biến hiện nay. Nhưng cho dù chúng có sức sinh trưởng mạnh đến đâu thì cây cũng không tránh khỏi khả năng nhiễm bệnh trong mùa mưa. Vì vậy mà hộ trồng cần tìm hiểu và có biện pháp phòng bệnh cho cây bơ trong mùa mưa một cách hiệu quả.

phòng bệnh cho cây bơ trong mùa mưa

Hướng dẫn cách phòng bệnh cho cây bơ trong mùa mưa

Bước vào giai đoạn mùa mưa độ ẩm trong vườn tăng cao đây chính là điều kiện thuận lợi để nấm và vi khuẩn gân bệnh phát triển mạnh, các công tác phòng bệnh cho cây bơ trong mùa mưa cần được tiến hành như sau:

+ Phòng bệnh trên thân cây: Khi cây xuất hiện các triệu chứng như có nhiều đốm đen trên thân hãy lấy dao sắc nhọn loại bỏ hết những vùng đốm đen này rồi dùng thuốc quét lên. Để phòng bệnh trên thân cây bơ trong mùa mưa thì tốt nhất ở giai đoạn sau thu hoạch nên tiến hành cắt tỉa cành lá già cỗi rồi quét vôi lên trên thân cây. Mục đích của công việc này là để phòng bệnh cho cây bơ trong mùa mưa tránh những bệnh liên quan đến thân.

+ Bệnh trên cành: Phổ biến là bệnh khô cành, để phòng bệnh một cách hiệu quả nhất thì bà con nông dân nên sử dụng thuốc sinh học có bán tại các cửa hàng thuốc BVTV để phun ngăn ngừa mầm bệnh lây lan phát triển rộng.

+ Bệnh trên lá và trái: Khi bơ đậu trái non vừa có kích thước bằng chiếc đầu đũa hộ trồng tiến hành phun qua thuốc trừ sâu có nguồn gốc sinh học, cách nhau 15-20 ngày thì phun một lần. Số lần phun cần cho giai đoạn này là 3 lần khi nào trái già thì ngừng phun.

+ Phòng trừ sâu ăn lá, sâu ăn đọt, sâu rốm…sử dụng thuốc trừ sâu chuyên dụng để phun diệt trừ. Lưu ý tuyệt đối không sử dụng thuốc diệt cỏ để phun vì loại thuốc này có độc tính cao không tốt cho sức khỏe. Ảnh hưởng đến môi trường và làm cho độ chua của đất tăng cao.

cách phòng bệnh cho cây bơ trong mùa mưa

Phòng bệnh cho cây bơ mùa mưa hiệu quả bằng những cách thức nào đã được chúng tôi đúc kết và chia sẻ thông qua nội dung bên trên. Với hộ mới bắt đầu trồng bơ chưa có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm chăm sóc có thể tham khảo, từ đó áp dụng và phòng ngừa cho vườn bơ nhà mình dập tắt mầm bệnh tránh tình trạng lây lan trên diện rộng.

0