30/05/2018, 19:32

Cách nấu chè hạt kê thơm ngon, đậm đà

Hạt kê là một trong những loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất xơ và tinh bột, một số vitamin giúp cho cơ thể duy trì hoạt động và khỏe mạnh. Tuy nhiên, hạt kê không quá phổ biến trong nấu nướng. Nhưng với nguyên liệu là hạt kê, chúng ta có thể nấu ra một món chè rất ngon và đậm đà, đó chính ...


Hạt kê là một trong những loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất xơ và tinh bột, một số vitamin giúp cho cơ thể duy trì hoạt động và khỏe mạnh. Tuy nhiên, hạt kê không quá phổ biến trong nấu nướng. Nhưng với nguyên liệu là hạt kê, chúng ta có thể nấu ra một món chè rất ngon và đậm đà, đó chính là chè hạt kê.


1


Hãy cùng tìm hiểu cách làm món chè hạt kê nhé.


Nguyên liệu nấu chè hạt kê


– Hạt kê, chúng ta sẽ chọn hạt kê có sắc vàng đậm, loại kê này ngon, đậm đà và dày cơm hơn.


– Gừng


– Mật mía.


Cách nấu chè hạt kê


– Hạt kê chúng ta cho ra rá sau đó mang đi đãi sạch, sau đó chúng ta ngâm hạt kê trong nước khoảng gần một tiếng đồng hồ sau đó vớt ra để ráo bớt nước.


1


– Gừng chúng ta gọt sạch vỏ sau đó rửa sạch rồi giã nhỏ ra


1


– Cho nồi lên bếp sau đó cho nước vào nồi, đun cho sôi nước rồi chúng ta cho hạt kê vào rồi đun ở lửa bình thường.


– Khi nồi hạt kê bắt đầu sôi thì chúng ta dùng đũa cả bắt đầu khuấy đều tay, thấy hạt kê chín thì cho mật mía và một ít gừng đã giã nhỏ vào.


– Tiếp tục nấu cho tới khi nồi chè sánh lại tắt bếp.


– Để cho chè nguội là có thể thưởng thức được. Món chè hạt kê này rất thích hợp cho những ngày trời se lạnh, làm ấm người rất nhanh.


1


Chúc bạn thành công.


Theo emdep24h.info


Mời các bạn xem clip cách làm cơm cuộn Hàn Quốc


0