31/05/2018, 15:01

Cách làm món chay cải ngồng xào nấm đông cô xốt dầu hào

Cải ngồng xào nấm đông cô luôn nằm trong top những món chay ngon và đơn giản nhất, được nhiều người ưa chuộng. Có thể gia đình bạn không ăn chay nhưng hãy thử thay đổi khẩu vị trong ngày tháng giêng này bằng món cải nồng xào nấm đông cô nhé! Việc thực hiện món ăn này khá nhanh, đơn giản và dễ ...

Cải ngồng xào nấm đông cô luôn nằm trong top những món chay ngon và đơn giản nhất, được nhiều người ưa chuộng. Có thể gia đình bạn không ăn chay nhưng hãy thử thay đổi khẩu vị trong ngày tháng giêng này bằng món cải nồng xào nấm đông cô nhé! Việc thực hiện món ăn này khá nhanh, đơn giản và dễ dàng. Và sau đây là cách làm cải ngồng xào nấm đông cô xốt dầu hào, các bạn theo dõi nhé!

    • Thời gian chuẩn bị
    • 5 Phút
    • Thời gian nấu
    • 25 Phút
    • Nutrition
    • 50

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nấm đông cô: 6 cái
+ Ngồng cải: 300 g
+ Dầu hào chay
+ Nước tương
+ Poarô (Tỏi tây): 1 đoạn
+ Đường, muối, tiêu

Cách làm cải ngồng xào nấm đông cô

Bước 1: Đầu tiên các bạn cho tất cả số nấm đông cô vào một thau nước và ngâm cho nấm nở đều. Sau đó cho nấm ra rổ và để cho ráo nước. Còn ngồng cải chúng ta đem cắt bỏ phần gốc đi rồi rửa sạch lại với nước.
Bước 2: Bắt một cái chảo lên bếp làm nóng rồi cho dầu vào đun sôi. Dầu sôi ta cho tỏi tây vào phi thơm tiếp tục cho nấm vào xào. Dùng đũa đảo đều cho đên khi nấm gần mềm thì them cải ngồng vào xào tiếp.
Bước 3: Tiếp tục đảo đều cho đến khi cải chin rồi nêm nước tương, dầu hào chay, muối, đường sao cho vừa ăn.
Bước 4: Các bạn cho cải lên dĩa trước rồi tới nấm và rắc thêm tiêu lên mặt.
Cải ngồng xào nấm đông cô là lựa chọn tốt nhất cho bạn và gia đình trong ngày rằm tháng giêng này đấy! Chúc các bạn thành công và ngon miệng.


0