27/02/2018, 22:10

Cách làm bánh quy phủ bơ đậu phộng giòn tan

Cách làm bánh quy thường ít được tìm kiếm bởi rất nhiều người nghĩ, bánh quy là món bánh khó làm trong công thức, phức tạp về nguyên liệu. Tuy nhiên thực tế, để làm được những chiếc bánh quy ngon lại vô cùng đơn giản. Bài viết dưới đây, cẩm nang Agiadinh sẽ bật mí tới các bạn công thức thực ...

Cách làm bánh quy thường ít được tìm kiếm bởi rất nhiều người nghĩ, bánh quy là món bánh khó làm trong công thức, phức tạp về nguyên liệu. Tuy nhiên thực tế, để làm được những chiếc bánh quy ngon lại vô cùng đơn giản.

Bài viết dưới đây, cẩm nang Agiadinh sẽ bật mí tới các bạn công thức thực hiện món bánh quy phủ bơ đậu phộng vô cùng hấp dẫn cho cả nhà. Cùng theo dõi nhé.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm bánh crepe
  • Cách làm bánh mochi
 - cach lam banh quy

– cach lam banh quy

Nguyên liệu làm bánh quy

  • Bột mì: 200 gram
  • Bột nở: 1 thìa cafe; Baking soda: ½ thìa cafe
  • Dầu thực vật: 2 muỗng canh
  • Bơ đậu phộng: ½ bát con; bơ thanh: ½ thanh
  • Đường nâu: ½ chén; muối ăn: 1 thìa cafe
  • Vani: 1 thìa café
  • Trứng gà: 2 quả
  • Dụng cụ cần có: lò nướng, phới đánh trứng, giấy nến..
Nguyên liệu làm bánh quy - cách làm bánh quy bơ

Nguyên liệu làm bánh quy – cách làm bánh quy bơ

Cách làm bánh quy

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì: Chuẩn bị tô và rây bột. Cho bột mì qua rây và rây cho thật mịn.

Bơ thanh: Cho thanh bơ vào bát con. Dùng thìa nhỏ dầm cho thật nhuyễn và mịn bơ.

Trứng gà: Đập riêng trứng gà ra bát. Tiếp đến, dùng đũa đánh cho trứng gà tan đều rồi để riêng.

Lò nướng: Bật sẵn lò nướng để lò nóng. Khi bật, bạn để mức nhiệt khoảng 160 – 180 độ C

Rây bột làm bánh - cách làm bơ đậu phộng

Rây bột làm bánh – cách làm bơ đậu phộng

Bước 2: Trộn bột làm bánh

Trộn bột: Cho bột nở + muối + baking soda vào chung trong bát bột mì đã rây. Trộn đều để các phần bột và muối được đều nhau.

Trộn bơ trứng: Đầu tiên, các bạn cho đường nâu + dầu thực vật + bơ đậu phộng vào chung trong tô bơ vừa dầm nhuyễn. Dùng máy đánh trứng đánh đều. Làm xong, bạn cho tiếp trứng gà + vani vào và đánh tới khi có được hỗn hợp sánh mịn thì dừng lại.

Trộn bơ trứng - cach lam banh quy

Trộn bơ trứng – cach lam banh quy

Bước 3: Nhào bột làm bánh

Bột và bơ trứng đã được, bạn cho bột vào bát bơ trứng đã mịn. Dùng phới nhẹ nhàng đánh kỹ sao cho bột được quyện vào bơ, không có phần nào bị vón cục. Ở bước trộn này, bạn có thể mang bao tay và thực hiện bằng tay để việc nhào có được kết quả tốt nhất.

Sau khi nhào bột xong, bạn để cho bột nghỉ từ 5 – 10 phút. Hết thời gian này, bạn lấy bột ra nhào thêm một lần nữa để đảm bảo bột mịn đều, không có tình trạng bột khô bên trên và nhão bên dưới.

Nhào bột làm bánh - cách làm bánh quy bơ

Nhào bột làm bánh – cách làm bánh quy bơ

Bước 4: Hoàn thiện món bánh quy

Nhào xong bột làm bánh, bạn chia bột thành những viên nhỏ. Vê tay kỹ để bột mịn sau đó khum lại thành những viên bột hơi tròn dẹt. Xếp các viên bột bánh đã làm vào giấy nến để thấm bớt bơ dầu.

Dùng một chiếc dĩa ăn ấn nhẹ vào viên bột hai lần theo chiều dọc và chiều ngang. Lúc này, viên bột sẽ được tạo hình thành các rãnh nhỏ tự nhiên. Ngoài ra nếu thích, bạn cũng có thể tạo riêng các hình thù khác nhau cho viên bánh quy.

Công đoạn cuối cùng, bạn cho bánh quy vào lò nướng đã nóng sẵn. Nướng bánh từ 10 – 12 phút là bánh sẽ chín và có độ giòn xốp tự nhiên. Lúc này, bạn có thể lấy bánh ra ngoài và nhâm nhi thưởng thức.

Làm bánh quy - cách làm bơ đậu phộng

Làm bánh quy – cách làm bơ đậu phộng

Thưởng thức bánh quy bơ: Bánh quy bơ phù hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng. Đặc biệt trong những ngày Tết, nếu bạn có thể tự làm bánh để mời bạn bè người thân thì sẽ rất tuyệt vời.

Bảo quản bánh quy: Trường hợp bạn làm bánh quy mà không muốn thưởng thức nay, bạn cần để bánh thật nguội rồi mới đem bảo quản. Nếu bạn đem đóng gói khi bánh còn nóng thì hơi nước sau đó vẫn còn sẽ nhanh chóng làm bánh bị ỉu. Bảo quản bánh trong túi nilon khô hoặc lọ sạch.

Bánh quy - cach lam banh quy

Bánh quy – cach lam banh quy

Sau cách làm bánh quy này, bạn sẽ có được những đĩa bánh quy giòn bên ngoài, xốp bên trong, thơm mùi của bơ đậu phộng và vani. Thêm vào đó, thời gian làm bánh cũng khá ngắn với các bước đơn giản. Vì vậy bạn đừng bỏ qua công thức làm bánh đầy hấp dẫn này nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh quy.

0