26/05/2018, 17:06

Các cách mở notepad trên máy tính

Được cho là một trong những phần mềm lâu đời nhất trên Windows và được sử dụng rất nhiều ở thời kỳ Windows XP. Sau này khi bắt đầu có Windows 7 hay cao hơn là ...

Được cho là một trong những phần mềm lâu đời nhất trên Windows và được sử dụng rất nhiều ở thời kỳ Windows XP. Sau này khi bắt đầu có Windows 7 hay cao hơn là Windows 8 thì người ta đã có rất nhiều công cụ để thay thế cho Notepad, điển hình như chính Notepad++ vậy, Notepad++ vừa hỗ trợ soạn thảo văn bản vừa hỗ trợ xem các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay. Tuy nhiên việc đó vẫn không làm ảnh hưởng nhiều đến Notepad khi nó vẫn là 1 trong những công cụ cần có trong Windows.

Cách 1: Mở qua Start Menu

Cách mở notepad trên máy tính được thực hiện trên Windows 7 và không thể áp dụng cách này cho những ai đang sử dụng Windows 8 hay Windows 10.

Bước 1: Mở Start Menu lên, sau đó chọn All Programs để mở toàn bộ danh sách các chương trình có trong đó.

mo notepad tren may tinh

Bước 2:Chọn thư mục Accessorries ở trong thư mục này sẽ có chứa Notepad.

mo notepad tren may tinh

Bước 3: Và cuối cùng, Notepad đã hiện ra ngay trước mắt bạn.

mo notepad tren may tinh

Hoặc bạn làm đơn giản là mở Start menu, rồi gõ vào ô tìm kiếm “notepad”. Tính năng này áp dụng được cho cả Windows 8 và Windows 10, Zaidap.com cũng đề xuất bạn sử dụng cách này vừa đơn giản, vừa hiệu quả.

mo notepad tren may tinh

Cách 2: Mở trong thư mục

Bước 1:  Vào My Computer (ở Windows 10 là This PC) có ở trên màn hình, hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + E. Trong My Computer, vào ổ cài đặt hệ điều hành, thông thường là ổ C.

mo notepad tren may tinh

Bước 2:Truy cập vào ổ C chọn thư mục Windows.

mo notepad tren may tinh

Bước 3: Trong thư mục Windows bạn sẽ thấy có 1 file "notepad.exe", đó chính là Notepad chúng ta cần tìm.

mo notepad tren may tinh

Vậy là Zaidap.com đã hướng dẫn xong các cách mở notepad trên máy tính. Trong bài viết này chúng tôi đã chỉ cho bạn các cách mở Notepad trên máy tính, bạn có thể mở Notepad theo nhiều cách khác nhau, áp dụng cho nhiều hệ điều hành khác nhau từ Windows 7, Windows 8 hay thậm chí là Windows 10.

Nếu như Notepad không giúp bạn được những việc cần thiết thì hãy sử dụng Notepad++ với nhiều chức năng hơn. Các phím tắt Notepad++ cũng là một điều cần lưu ý khi sử dụng. Và nếu như bạn đang sử dụng Notepad++ thì những phím tắt Notepad++ là không thể không biết đến.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-mo-notepad-tren-may-tinh-12888n.aspx
NotePad và WordPad là 2 công cụ hỗ trợ soạn thảo văn bản trên máy tính, tuy nhiên chúng lại có tính năng khác nhau, và không phải ai cũng biết được hết những tính năng, công dụng đó, bài viết so sánh Notepad và Wordpad sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

0