12/03/2018, 11:18

Bất ngờ với công dụng chữa ung thư của 5 loại rau quen thuộc

Hiện nay, có rất nhiều loại rau củ, thực phẩm từ thiên nhiên có tác dụng phòng chống ung thư . Tuy nhiên theo chuyên gia Tống Lợi Bân (Đại học Phục Đán – Trung Quốc) thì 5 loại rau quen thuộc, rẻ tiền dưới đây được khuyên nên ưu tiên lựa chọn. Măng tây trong việc chữa trị ung thư Măng tây – ...

Hiện nay, có rất nhiều loại rau củ, thực phẩm từ thiên nhiên có tác dụng phòng chống ung thư. Tuy nhiên theo chuyên gia Tống Lợi Bân (Đại học Phục Đán – Trung Quốc) thì 5 loại rau quen thuộc, rẻ tiền dưới đây được khuyên nên ưu tiên lựa chọn.

Măng tây trong việc chữa trị ung thư

Măng tây

Măng tây – phòng chống ung thư

Măng tây là loại rau đứng đầu trong danh sách 30 loại thực vật có tác dụng phòng chống ung thư đã được thế giới công nhận. Trong thành phần của măng tây chứa những nguyên tố dinh dưỡng toàn diện, đặc biệt là thành phần protein, acid folic, selen… Khi đi vào cơ thể, những chất này sẽ được chuyển hoá sau đó đi vào phổi, hệ thần kinh… để hỗ trợ tiêu diệt, đẩy lùi mầm mống ung thư.

Các công bố khoa học gần đây đã cho thấy, tác dụng của măng tây thực sự rõ rệt trong điều trị các bệnh như ung thư phổi, thận, da, bàng quang, hạch… Do vậy, đây là loại rau được khuyến khích sử dụng rất nhiều.

Những tác dụng của cà rốt trong phòng chống ung thư

Cà rốt

Cà rốt – cách phòng chống ung thư

Cà rốt là loại rau, củ rất giàu carotene. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ được chuyển hoá thành vitamin A tự nhiên cần thiết giúp tế bào hoạt động khoẻ mạnh. Nếu thiếu vitamin A, cơ thể sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao gấp 2 lần bình thường.

Bởi thế, việc bổ sung cà rốt để từ đó cung cấp vitamin A sẽ mang lại những hiệu quả nhất định trong việc ngăn chặn sự xuất hiện của các khối ung thư. Bên cạnh đó, lượng acid folic, vitamin B, lignin trong cà rốt cũng giúp cơ thể cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cường khả năng chống ung thư, gián tiếp tham gia vào quá trình đẩy lùi tế bào ung thư.

Ngoài những tác dụng trên, những người hút thuốc hoặc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc gây hại cũng được khuyên nên uống ít nhất nửa cốc nước ép cà rốt mỗi ngày. Việc làm này sẽ giúp bảo vệ phổi, hệ hô hấp khoẻ mạnh hơn.

Rau bina (rau chân vịt) – loại bỏ mầm mống ung thư

Rau bina

Rau bina – thực phẩm phòng chống ung thư

Rau bina còn có tên gọi khác dân dã hơn đó là rau chân vịt. Rau bina được xem là thực phẩm vàng giúp cung cấp hàm lượng chất xơ thô thực vật cho cơ thể. Với thành phần này, hệ tiêu hoá có thể vận động trơn tru, dễ dàng hơn; việc đào thải chất cặn bã, chất độc ra khỏi đường ruột cũng nhanh chóng hơn.

Nhờ yêu tố trên, mầm mống bệnh sẽ không còn cơ hội tồn tại và gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá. Theo các công bố y khoa, việc sử dụng rau bina có thể làm giảm nguy cơ ung thư đường ruột từ 58% xuống còn 32%.

Không chỉ có vậy, trong rau bina còn chứa hàm lượng lớn chất beta-carotene và acid folic. Đây được xem là hai hợp chất có tác dụng chống ung thư hàng đầu. Tuy nhiên, rau bina không được khuyến khích sử dụng nhiều với những ai bị sỏi thận do trong thành phần của rau có chứa hàm lượng acid oxalic khá cao.

Tác dụng phòng chống ung thư của rau tể thái

Rau tể thái

Rau tể thái – chống ung thư

Rau tể thái là một loại rau thuộc họ cải. Đây là loại rau chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là protein, chất béo, chất xơ, axit hữu cơ, các loại khoáng chất và nhiều loại vitamin nhóm B, C.

Ngoài những giá trị trên, các nhà nghiên cứu cũng đã tìm thấy trong rau tể thái chất Dithione sulfur keton. Đây là thành phần có trong mù tạt với tác dụng phòng chống ung thư rất tốt. Do vậy, đây là loại rau được khuyên dùng thường xuyên cho những ai mong muốn có cơ thể khoẻ mạnh, đặc biệt là với những trường hợp có nguy cơ mắc ung thư cao.

Ngô – ngũ cốc chống ung thư hàng đầu.

Bắp ngô

Bắp ngô – thực phẩm chống ung thư

Theo các chuyên gia y tế, trong mỗi bắp ngô đều chứa một hàm lượng lớn thành phần selen và magie. Khi đi vào cơ thể, selen sẽ làm cho quá trình phân huỷ peroxit được nhanh hơn. Nhờ vậy, việc cung cấp oxy cho các tế bào ung thư sẽ nhanh chóng bị giảm đi, gây tổn hại tới sự phát triển của chúng.

Cùng với đó, hợp chất magie sẽ giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, đồng thời thúc đẩy sự bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, trong bắp ngô còn chứa một lượng đáng kể chất chống ung thư có tên là glutathione. Bởi thế, hãy sử dụng bắp ngô từ 1 – 2 lần mỗi tuần để tăng cường hiệu quả chống ung thư.

0