28/04/2018, 08:05

Bật mí những điều chưa biết về chiều cao của Messi

Dù chỉ sở hữu một chiều cao khiêm tốn nhưng lại làm nên những điều kì diệu cho đá bóng. Nếu so sánh trong làng túc cầu hiện nay thì Messi chính xác là một “chú lùn” nhưng lại gây biết bao khốn đốn cho cầu môn của đối thủ, khiến cả những cầu thủ cao nghều cũng phải dè dặt khi muốn tung ...

Dù chỉ sở hữu một chiều cao khiêm tốn nhưng lại làm nên những điều kì diệu cho đá bóng. Nếu so sánh trong làng túc cầu hiện nay thì Messi chính xác là một “chú lùn” nhưng lại gây biết bao khốn đốn cho cầu môn của đối thủ, khiến cả những cầu thủ cao nghều cũng phải dè dặt khi muốn tung cú sút.

Từ khi còn bé, Messi không có được sức khoẻ và thể lực bình thường như bao bạn trẻ cùng lứa, tuy nhiên điều này lại không ngăn cản năng khiếu bóng đá cũng như niềm đam mê bất tận đối với trái bóng tròn của cậu bé. Khi tròn 5 tuổi, Messi bắt đầu gia nhập Grandoli – một đội bóng địa phương do bố anh dẫn dắt, đến năm 1995 thì chuyển sang thi đấu cho Newell’s Old Boy.

Năm 10 tuổi, chiều cao của Messi lúc này chỉ chạm mốc 1m21. Lo lắng cho sự phát triển của con mình, gia đình đã đưa cậu đến khám tại một trung tâm y tế. Kết quả xét nghiệm cho thấy, Messi bị chẩn đoán rối loạn nội tiết tố tăng trưởng khiến cho các tuyến sớm ngừng sản sinh ra hormone tăng trưởng chiều cao. Điều này có nghĩa Messi khó lòng vượt qua 1m40, nếu không điều trị kịp thời cậu sẽ khó lòng trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.


Thật may, một vị thần may mắn đã mỉm cười với cậu bé khi Carles Rexach, nguyên giám đốc thể thao của bắt đầu để mắt tới tài năng đặc biệt của Messi và chấp nhận trả tiền chữa bệnh cho anh nếu chuyển sang Tây Ban Nha.

Sau khi sang Châu Âu, Messi được điều trị bằng cách tiêm HGH để chữa trị chứng còi xương và bắt đầu tham gia tuyển trẻ Barca. Mặc dù chiều cao không quá nổi trội nhưng giấc mộc vàng đối với anh đã trở thành hiện thực nhờ một phép màu cùng một ông bụt đã xuất hiện đúng lúc. Thành tích ghi bàn ấn tượng của anh trong suốt sự nghiệp điển hình là 4 Quả bóng vàng liên tiếp, anh chính là hiện thân rõ ràng nhất để minh chứng cho những điều kì diệu trong cuộc sống. Mỗi lần anh xuất hiện trong các trận đấu, các cược thủ lại phấn khởi đặt cược cho đội bóng mà anh đang chơi, những người không có tiền thì lại đến các tổ chức để mượn tạm, điều này có thể nói lên độ ảnh hưởng của anh đến các fan hâm mộ bóng đá như thế nào, đặc biệt là các cược thủ của nhà cái bóng đá

0