29/03/2018, 10:03

Bài văn Tả cảnh đẹp địa phương em lớp 5

Hướng dẫn làm bài tập làm văn, văn mẫu miêu tả cảnh đẹp địa phương lớp 5. Quê hương các em chắc hẳn sẽ có những danh lam thắng cảnh, những cảng đẹp khác nhau mà các em yêu thích. Đó có thể là các ngôi chùa cổ kính, các bãi biển xinh đẹp, những dãy núi đồ sộ,...Liệu các em đã từng có những trải ...

Hướng dẫn làm bài tập làm văn, văn mẫu miêu tả cảnh đẹp địa phương lớp 5. Quê hương các em chắc hẳn sẽ có những danh lam thắng cảnh, những cảng đẹp khác nhau mà các em yêu thích. Đó có thể là các ngôi chùa cổ kính, các bãi biển xinh đẹp, những dãy núi đồ sộ,...Liệu các em đã từng có những trải nghiệm thú vị và có những ấn tượng về cảnh đẹp, phong cảnh của những địa điểm ấy? Trên đất nước Việt Nam ta, mỗi tỉnh thành đều có những cảnh đẹp nổi tiếng, không chỉ thế mà còn có giá trị cao về du lịch, kinh tế,...Khi viết về cảnh đẹp địa phương em có lẽ sẽ không quá khó khăn khi đây đều là những nơi khá quen thuộc với mỗi người. Do đó đến với đề bài Tả cảnh đẹp địa phương lớp 5, các em có thể chọn bất kì cảnh đẹp nào ở quê hương của các em để miêu tả, khi miêu tả, cần làm nổi bật lên những đặc điểm, ý nghĩa của nơi ấy và bày tỏ tình cản sâu sắc của bản thân các em với những cảnh đẹp đó. Dưới đây là các bài văn tham khảo cho đề bài Tả cảnh đẹp địa phương lớp 5 và hy vọng các em sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về cách làm bài.



Bài văn tả cảnh đẹp địa phương 1 - Tượng đài Trần Hưng Đạo:
Quê hương Nam Định thân yêu của tôi có biết bao danh lam thắng cảnh đẹp mà một trong số đó chính là tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn. Nơi đây không chỉ là nơi vui chơi, thu hút khách du lịch qua lại thăm thú mà còn là niềm tự hào của địa phương tôi.

Quần thể khu tượng đài nằm trải rộng, có khu chính và hai bên, nằm đối diện với Quảng trường 3-2 . Ở khu chính, tượng Hưng Đạo đại vương to lớn đồ sộ đang đứng uy nghiêm, lẫm liệt. Ngài mặc bộ áo giáp hồng bào đang tung bay trong gió, một tay ngài cầm kiếm, một tay cầm bó chiếu thư, đứng sừng sững, đôi mắt nhìn về nơi xa xăm tràn đầy khí thế của một vị anh hùng. Phía dưới bức tượng trang nghiêm ấy là chiếc bia đá lớn khắc dòng chữ vàng "Quốc công tiết chế Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn" như một sự nhắc nhở cho con cháu muốn đời về công lao của ngài. Trước bia đá, bát hương to cùng hai lọ hoa cổ được đặt ngay chính giữa để mỗi người con quê hương, những người con xa xứ đến dâng hương, hành lễ. Mỗi lần đến đây, tôi bao giờ cũng ấn tượng bởi mùi hương lan tỏa khắp trong không gian, khiến cho nơi đây trở nên đầy tôn kính và thiêng liêng vô cùng. Đằng sau lưng tượng đài là mười bốn cột cờ ngũ sắc tung bay trong gió, tượng trưng cho mười bốn đời vua Trần, xung quanh là những bồn hoa cọc biểu trưng cho chiến thắng Bạch Đằng lừng lẫy năm nào, những thảm cỏ xanh bát ngát, cùng với đó là hai cột nến cao sừng sững như hai chàng vệ sĩ khổng lồ góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp, sự tôn kính của tượng đài.

Nơi đây luôn là một trong những địa danh có ý nghĩa quan trọng, mang một ý nghĩa tinh thần lớn đối với địa phương tôi nói riêng và dân tộc nói chung. Suốt trong năm, người dân ở khắp mọi miền Tổ Quốc về đây dâng hương bày tỏ tấm lòng tôn kính với Người, du khách khi về lễ hội Đền Trần đều đến đây dâng hương cầu nguyện. Bên cạnh đó,nơi đây luôn là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể dục-thể thao , những cuộc thi, cuộc biểu dương quan trọng của tỉnh...Tượng đài Trần Hưng Đạo là một công trình cất chứa bao niềm tự hào dân tộc, nhắc nhở con cháu đời sau về hào khí Đông A năm nào, về truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết bao đời nay.

Tượng đài Trần Hưng Đạo đã có từ bao đời nay, là nơi mà mỗi người con Nam Định nói riêng khi đi xa đều không thể nào quên được. Tôi mong tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo đại vương sẽ mãi được bảo tồn để tinh hoa dân tộc cũng luôn được gìn giữ dù thời gian có trôi qua bao nhiêu đi chăng nữa.


Biển Cửa Lò là bãi biển khá đẹp và được nhiều người yêu thích


Bài văn tả cảnh đẹp địa phương 2 - Biển Cửa Lò Nghệ An:
Quê hương mỗi người đều có những danh lam thắng cảnh đẹp, nổi danh khắp cả nước. Quê hương Nghệ An của tôi tự hào với bãi biển Cửa Lò xinh đẹp thu hút bao khách du lịch. Đến với Nghệ An, mời bạn đến với bãi biển Cửa Lò yêu dấu của chúng tôi.

Biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp của quê hương tôi. Mỗi lần đến với nơi đây, tôi đều ấn tượng với không gian rộng lớn của bãi biển với cát trắng, nước trong, cây cối um tùm, không khí mát mẻ,...Mặt biển bao la, trải dài đến tít tận trân trời. Sóng biển ri rào, sóng to, sóng nhỏ, bọt nước trắng xóa tinh nghịch nô đùa trên biển, chạy đuổi nhau về đến tận bờ. Mặt nước như tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Sáng sáng, khi hoàng hôn vừa chớm rạng, mặt biển long lanh như dát vàng dát bạc còn mỗi buổi chiều tà, ánh hoàng hôn từ chân trời đỏ hồng in bóng trên mặt nước trong vắt, biển như khoác trên mình tấm áo rực rỡ sắc màu.

Nước biển trong xanh trên nền cát trắng in dấu chân mỗi người du khách khi đến nơi đây. Hai bên bờ, những rặng cây phi lao, những hàng cây dừa to cao, xanh ngắt, rì rào trong gió như những chàng vệ sĩ ngày đêm canh gác cho bãi biển. Xa xa, những dãy nói trải dài thoát ẩn thoát hiện trong màn mây mờ trắng ngần. Chiều chiều, những cánh chim hải âu vỗ cánh bay trên mặt biển, những đoàn thuyền chài lưới nối đuôi nhau ra khơi đánh cá, từng cánh buồm đỏ rực trong ánh hoàng hôn, bập bồng trong gió như tràn đầy hy vọng về một chuyến ra khơi đầy thắng lợi trở về.

Biển Cửa Lò luôn là nơi thu hút bao khách du lịch về đây nghỉ mát, đặc biệt là vào những mùa hè nóng bức. Du khách đến đây tắm biển, tắm nắng, thưởng thức hải sản tươi ngon,người thì mua những món đồ lưu niệm về làm quà, người thì thả mình vào những trò chơi vui nhộn trên biển. Hè nào cũng vậy, nơi đây lúc nào cũng náo nhiệt và rộn rã âm thanh người nhười nhà nhà qua lại tấp nập như đi hội. Với tôi, tôi thích nhất được ngắm cảnh biển vào mỗi buổi hoàng hôn rực rỡ, thả hồn mình vào gió, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, cảm giác yên bình mà thanh thản đến lạ thường.

Bãi biển Cửa Lò không chỉ đẹp mà còn có giá trị du lịch rất lớn. Mỗi khi được nghỉ, tôi đều xin bố mẹ cho ra biển chơi để tận hưởng không khí mát mẻ, cái hương thơm mặn mòi của biển khơi. Biển Cửa Lò luôn là niềm tự hào của địa phương tôi nói riêng và dân tộc nói chung.

Vì bài văn miêu tả cảnh đẹp quê hương nó liên quan tới từng địa phương nên rất khó để biết được bạn ở địa phương nào và tả cảnh đẹp nào phù hợp nên các bạn chỉ tham khảo thôi nhé. Hoặc tìm cụ thể các bài văn miêu tả cảnh đẹp ở tỉnh bạn trên vforum.vn xem có không.
0